Phòng tránh bệnh thoái hóa cột sống với bài tập yoga đơn giản

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Luận Vũ, 24/1/19.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Yoga được biết đến là phương pháp tập luyện hiệu quả để chữa trị các bệnh về xương khớp. Nếu tập luyện đều độ và có một chế độ dinh dưỡng phù hợp thì chúng ta có thể tránh xa những căn bệnh về khớp và xương điển hình là bệnh thoái hóa cột sống.

    Thoái hóa cột sống là bệnh thường gặp bắt đầu ở tuổi trung niên hay những người thường xuyên mang vác nặng trong thời gian và mật độ dày đặc. Những biểu hiện của bệnh là đau nhức phần vai, cổ, lưng, ê ẩm khắp người sau khi thức dậy các hoạt động vùng cổ bị hạn chế…Việc tập yoga không còn quá xa lạ với chúng ta, những công dụng của nó đối với những bệnh thoái hóa khớp là không thể phủ định. Dưới đây là những bài tập yoga điển hình:

    1, Tư thế đứa bé

    Bài tập yoga này là một động tác giúp làm giảm những chấn thương nhẹ, cải thiện và chữa lành thoái hóa cột sống. Những lúc cảm thấy mệt mỏi hay bị choáng nhẹ, hãy thực hiện ngay bài tập yoga chữa thoái hóa cột sống.

    Tư thế: Ngồi trên phần gót chân, chúi phần trán xuống sàn rồi để 2 bàn tay qua 2 bên thân, dọc theo chân, để ngửa lòng bàn tay, từ từi ngồi hít thở sau và chậm.



    [​IMG]


    2, Tư thế vặn mình

    Tư thế này bắt đầu với việc nằm ngửa. đàu gối phải co vào phía ngực rồi nghiêng qua phía tay trái của thân mình. Nếu thực hiện đúng động tác, bạn sẽ thấy phần cột sống mình bị kéo căng ra. Dang hai tay ra hai bên, tạo thành chữ T, mặt quay qua bên phải. Thực hiện ngược lại với phía bên kia.

    Với bài tập yoga này chữa thoái hóa cột sống này, phần cột sống của bạn sẽ được kéo giãn thư giãn giúp hạn chế việc bị đau nhức vùng lưng.

    3, Tư thế sát tường

    Động tác này làm xoa dịu vùng lưng dưới, giúp toàn bộ cơ thể được thư giãn hoàn toàn.

    Tư thế : Nằm sát tường và gác chân cao lên tường như hình trên. Lưu ý nâng hông, đặt một cái gối mềm bên dưới phần lưng dưới để giúp phần lưng bạn được thoải mái.

    Cố gắng để chân càng sát tường càng tốt, hai tay đặt lên sàn nhà, nguw3ar lòng bàn tay lên trên. Nhắm mắt và hít thở sâu đều.

    [​IMG]
    4, Tư thế vươn dài

    Động tác vươn dài sẽ giúp xương cổ và xương cột sống trở nên chắc khỏe, giúp giảm bớt tình trạng viêm cột sống và đau lưng của bạn. Không những thế nó còn giúp bạn tắng khả năng dẻo dai và sự linh hoạt.

    Tư thế: Đứng hai chân dạng rộng, khoảng cách ngang với vai, hít sâu rồi vượn hai tay ran gang với vai, úp bàn tay.

    Thở ra nhẹ nhàng, xoay chân trái ra ngoài vuông góc 50 độ, xoay chân phải vào trong 45 độ, toàn bộ thân mình nghiêng qua trái, đặt lòng bàn tay dưới sàn, phía trong chân trái, tay trái đưa thẳng lên trời, vươn vai ưỡn ngực, 2 tay tạo ra 1 đường thẳng.

    Mặt hướng theo tay phải nhìn lên trời, giữ nhịp thở khoảng từ 5 đến 10 giây, sau đó trở về tư thế ban đầu.

    [​IMG]
    5, Tư thế nằm ngủ

    Tư thế này sẽ giúp cơ thể, tinh thần và thể lực của bạn được phục hồi và thư giãn. Ngoài ra, chúng còn cải thiện độ chắc khỏe của xương cột sống những cơ vùng cổ và bụng rắn chắc hơn.

    Tư thế nằm ngửa, hai chân và hai tay duỗi thẳng hoặc dang sang hai bên một chút, nhắm mắt hờ. Ở tư thế trên, hãy có tập trung trong lúc cơ thể ở dạng thái nghỉ ngơi.

    [​IMG]
    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Hyluflex

    [​IMG]
    HyluflexThành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    - Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    - Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    - Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Theo Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...