Phòng ngừa gan nhiễm mỡ với đậu tương

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 15/4/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh gan nhiễm mỡ là một bệnh không còn xa lạ với mọi người. Khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ nếu như người bệnh không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng đáng tiếc. Bằng những nguyên liệu rất đơn giản hàng ngày kết hợp với các vị thuốc Đông y thì người bệnh mắc bệnh gan nhiễm mỡ có thể khống chế được tình trạng của bệnh.

    Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những người béo phì, cao mỡ máu, đai tháo đường, nghiện rượu. ở người bình thường, lượng mỡ trong gan chỉ chiếm 3.5% - 5%. Nhưng ở người bệnh, lượng mỡ trong tế bào gan có khi lên đến 60 -70%.

    Tác dụng của đậu tương trong điều trị gan nhiễm mỡ

    Đậu tương khi kết hợp với các loại thuốc Đông y có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh mà người bệnh có thể áp dụng những bài thuốc khác nhau. Dưới đây là những bài thuốc mà người bệnh gan nhiễm mỡ có thể áp dụng:

    Chữa chứng mỡ trong gan so tỳ khi hư nhược:

    Biểu hiện của chứng bệnh này như người mệt mỏi, ngón tay ngón chân tê, lạnh. Tinh thần uể oải, thở hụt hơi, ăn kém, chậm tiêu, mặt, mắt bị phù, đi ngoài phân lỏng.

    Bài thuốc: 50g đậu tương, 10g lạc nhân rửa sạch, ngâm với nước khoảng nửa ngày; cho thêm 500 ml nước xay thành bột mịn, vắt lấy nước bỏ bã. Đun nước sôi, cho thêm đường trắng, chia uống lúc còn nóng vào buổi sáng và chiều.

    Chữa chứng mỡ trong gan do can thân âm hư:

    Bài thuốc: Dùng 10g Đông trùng hạ thảo, 20g nấm hương, 200g đậu phụ. Đông trùng hạ thảo và nấm hương ngâm nước cho nở to. Nấm hương thái chỉ xào với đậu phụ và đông trùng hạ thảo, thêm nước đun khoảng 30 phút, cho gia vị đủ dùng. Chia ra ăn với cơm. Đây có thể coi là một chế độ dinh dưỡng phù hợp với những người bệnh gan.

    Bài thuốc này dùng cho người gan nhiễm mỡ đau ở hạ sườn phải, đầu choáng, mắt loạn, tai ù, yếu sức, gầy, lòng bàn tay, bàn chân nóng, miệng khô...
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...