Phòng ngừa biến chứng của bệnh xơ gan

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi peacelife, 1/10/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Việc điều trị xơ gan hiện nay chưa có thuốc điều trị bệnh đặc hiệu, tùy vào sức khỏe cũng như thể trạng của người bệnh mà có thể đưa ra được phương án điều trị bệnh hiệu quả cũng như đưa ra được phương án điều trị bệnh đặc hiệu cho từng bệnh nhân.

    Bệnh xơ gan khiến cho cấu trúc gan bị phá hủy, chức năng gan của người bệnh suy giảm, chính vì thế người bệnh khi không may mắc bệnh xơ gan thì người bệnh cần tiến hành khống chế bệnh theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa, đặc biệt là khi bệnh xơ gan chuyển sang giai đoạn biến chứng xơ gan thì cần cảnh giác vì giai đoạn biến chứng dễ đe dọa tính mạng người bệnh.

    Nếu như bệnh xơ gan khi bước sang giai đoạn biến chứng xơ gan thì việc điều trị bệnh rất khó khăn, người bệnh không thể hồi phục lại được những tế bào gan đã bị tổn thương được như ban đầu chưa mắc bệnh mà việc điều trị xơ gan chỉ mang tính chất kiểm soát diễn biến bệnh và hạn chế biến chứng mà bệnh gây ra cho người bệnh.


    Xơ gan cần được tiến hành điều trị bệnh triệt để và hiệu quả nhất thì người bệnh cần xác định được nguyên nhân gây ra bệnh thì việc điều trị bệnh mới có thể mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao nhất, từ đó kiểm soát bệnh và ngăn ngừa những biến chứng có thể gây ra cho bệnh nhân.

    Điều trị xơ gan trong giai đoạn bệnh gây ra biến chứng xơ gan đòi hỏi những hiểu biết về bệnh sử, sinh lý bệnh, tình trạng sức khỏe của người bệnh và diễn tiến của bệnh; căn cứ vào nguyên nhân và mức độ thương tổn của gan. Trong giai đoạn tiến triển của bệnh, bệnh nhân xơ gan cần được nghỉ ngơi, ăn đủ chất, hợp khẩu vị; đủ calo, nhiều sinh tố, vừa đủ lượng đạm; hạn chế mỡ, ăn nhạt khi có phù.

    Về thuốc, dùng các thuốc làm tăng cường chuyển hóa tế bào gan như vitamin C, B12; glucocorticoid dùng trong đợt tiến triển của xơ gan do viêm gan virus, xơ gan ứ mật; các thuốc tăng cường chuyển hóa đạm; khi protein trong máu giảm nhiều dùng các dung dịch có chứa albumin hoặc các loại đạm tổng hợp; khi có phù, cổ trướng to cần phối hợp dùng các thuốc lợi tiểu, hoặc chọc dịch cổ trướng khi có chỉ định...

    Xơ gan là căn bệnh mãn tính nguy hiểm có thể dẫn tới hàng loạt các biến chứng cho gan cũng như sức khỏe của người bệnh, vì thế, các bác sĩ chuyên khoa gan bệnh viêm gan cho rằng người bệnh nên tiến hành có những biện pháp khống chế bệnh đúng đắn, khoa học, người bệnh không nên tự ý dùng thuốc kể cả là thuốc nam vì có thể dẫn tới ngộ độc thuốc và gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho gan cũng như gây ra khó khăn cho việc khống chế bệnh xơ gan.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...