Phân biệt cửa gỗ công nghiệp HDF và cửa MDF

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi tranghd95, 14/8/19.

  1. tranghd95

    tranghd95 Đã đăng ký

    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cách phân biệt các loại cửa gỗ và các loại ván ép.


    Thế nào là cửa gỗ công nghiệp

    Từ nguyên liệu là gỗ rừng trồng, trải qua các công đoạn xử lý hấp sấy, cưa, bào, phay, ghép, ép, chà và sơn phủ trang trí đã cho ra nhiều sản phẩm cửa gỗ công nghiệp khác nhau. Ngoài việc khắc phục tốt những nhược điểm của cửa gỗ khi không, cửa gỗ còn giúp cho quá trình khai thác và sử dụng tài nguyên một cách bền vững.

    So sánh MDF, MFC, HDF

    không tính MDF thì MFC và HDF cũng là những loại gỗ công nghiệp với tần suất tiêu dùng cao nhất trong thiết kế và thi công đồ gỗ nội thất. Cả ba loại ván đều với đặc điểm nhận dạng bên ngoài giống nhau nhưng quy trình, cấu tạo bên trong của chúng vẫn mang những khác biệt cơ bản như sau:

    Mẹo phân biệt: rất khó để sở hữu thể phân biệt được các cốt gỗ MDF, HDF hay gỗ MFC khi chúng đã đóng thành phẩm. Khi thành phẩm đã được dán cạnh, phủ sơn vv… thì việc khách hàng (nhất là những người mua không có kinh nghiệm về gỗ) siêu dễ mua phải nội thất giả MDF. ngoài ra, bạn sở hữu thể áp dụng mẹo nhỏ đó là khi thợ mộc khoan bỏ lớp phủ bề mặt nội thất để lắp ray hoặc bản lề, bạn mang thể quan sát kĩ bên trong và nhận biết đâu là cốt gỗ MDF, MFC hay HDF.


    [​IMG]

    NHỰA GỖ COMPOSITE

    Khái niệm

    Theo Wikipedia, Nhựa gỗ là sự kết hợp giữa gỗ, (như mạt cưa, sợi bột giấy, vỏ đậu phộng, tre nứa, trấu,..) và nhựa (có thể sử dụng nhựa HDPE, PVC, PP, ABS, PS,…).

    Hỗn hợp bột nhựa gỗ cùng các phụ gia như chất tạo màu, chất tạo nối, chất ổn định, chất gia cường, chất tạo nổi,… được trồn đều, đồng nhất, sau đó được đùn hoặc ép thành các hình dạng theo yêu cầu giúp cho sản phẩm cuối cùng phù hợp cho nhiều hướng ứng dụng.

    Thành phần cấu tạo bao gồm : bột gỗ chiếm 55% – Hạt nhựa 36% (PE-PVC) – Bột đá 6% – Hợp chất kết dinh 3%.

    Ưu điểm

    Nhờ đặc tính “lai” giữa gỗ và nhựa mà loại vật liệu Composite này mang nhiều ưu điểm như :

    Có thể tạo hình dễ dàng thành bất cứ hình dáng nào theo yêu cầu, vì vậy nó được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực nội thất;

    Khả năng uốn dẻo tốt nhưng vẫn giữ được kết cấu đường cong lớn;

    Mang đặc tính của gỗ : có thể gia công, đục khoét bằng các dụng cụ làm mộc truyền thống;

    Mang đặc tính của nhựa : có khả năng chống ẩm tốt, khắc phục yếu điểm mục nát theo thời gian của gỗ thông thường.

    Ngoài nhược điểm độ cứng chắc kém hơn so với gỗ thường và có thể hơi biến dạng trong môi trường thời tiết cực nóng thì gỗ nhựa Composite được đánh giá khá cao, cửa gỗ công nghiệp giá rẻ hà nội thân thiện với môi trường và được dùng làm vật liệu thay thế gỗ tự nhiên xây dựng các công trình ngoài trời.

    Gỗ nhựa Composite hơi đa dạng về màu sắc, cốt yếu là các tông màu nâu đất hay màu xám.

    Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của các bạn, nhà sản xuất vẫn có thể phối hợp với các tấm film màu vân gỗ phong phú khác.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...