Phân biệt các công dụng của nước ép trái cây hữu cơ

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi nguyễn công thịnh, 7/11/19.

  1. nguyễn công thịnh

    nguyễn công thịnh Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nước ép trái cây có thể bổ sung chất dinh dưỡng một cách nhanh chóng nhưng không thể thay thế một bữa ăn đầy đủ.
    [​IMG]

    Các loại nước ép đã trở thành một trào lưu, một món không thể thiếu đối với bất cứ ai đang ăn kiêng hoặc thanh lọc cơ thể. Tuy vậy, không phải tất cả chúng ta đều hiểu rõ về nước ép trái cây, rau củ và dưới đây là những điều nên biết về đồ uống này do Men's Health đưa ra.

    Nước ép bù đắp nhanh chóng các chất dinh dưỡng
    Đúng. Chỉ với một lượng nhỏ, nước ép mang đến cho cơ thể một nguồn dưỡng chất quan trọng rất dễ hấp thụ.
    Bạn nên uống các loại nước ép lạnh

    Đúng. Hầu hết nước ép bán sẵn được làm bằng máy với lưỡi dao quay ly tâm, khiến trái cây, rau củ bị cắt nhỏ và tiếp xúc với nhiệt độ cao dẫn đến mất chất dinh dưỡng. Nước ép bằng phương pháp thủy lực ép lạnh (cold press) giữ lại được nhiều vitamin tuy nhiên có giá thành cao và cần được sử dụng ngay bởi chúng nhanh bị hỏng hơn so với các sản phẩm tiệt trùng.

    Nước ép là giải pháp hàng đầu để giảm cân
    Sai. Nhịn ăn và thay bằng nước ép khiến bạn bị thiếu hụt calo và sút cân nhưng vấn đề nằm ở chỗ cái gì đã thực sự giảm. Bạn chỉ có thể chuyển hóa được 1 kg chất béo trong 7 ngày nên nếu giảm hơn số này nghĩa là cơ thể bị mất chất lỏng chứ không phải đốt mỡ.

    Nước ép giúp bạn tập trung
    Sai. Khi uống nước ép, bạn sẽ hấp thụ fructose thay vì glucose trong khi glucose mới là nhiên liệu đầu tiên và chính yếu của não. Uống nhiều nước ép ảnh hưởng tiêu cực đến sự tập trung và nghiêm trọng hơn có thể làm bạn cáu kỉnh hoặc buồn nôn.

    Bạn có thể bỏ ăn nhờ uống nước ép
    Sai. Sau ba ngày uống nước ép, cơ thể sẽ nhận ra bạn không hấp thụ đủ chất béo cùng protein cần thiết và bắt đầu phá vỡ các tế bào cơ để bù đắp. Ruột của bạn cũng sẽ có nguy cơ bị ảnh hưởng dẫn đến táo bón. Nếu đã trải qua hai ngày cuối tuần detox bằng nước ép, lưu ý không ăn quá nhiều ngay lập tức mà tăng dần khẩu phần để hệ tiêu hóa làm quen lại với thức ăn. Trái cây hữu cơ giúp bà bầu bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu nhất như Vitamin C, Vitamin E...

    Xem thêm các bài viết khác tại đây
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...