Phát triển trí thông minh cho con bằng sách

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi minhtrung2993, 3/3/18.

  1. minhtrung2993

    minhtrung2993 Đã đăng ký

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Không thể loại bỏ nhiệm vụ của vấn đề đọc sách trong việc phát triển trí thông minh của chúng ta. Từ xưa đến nay rất nhiều người tài giỏi đều sở hữu khối lượng kiến thức vô cùng vĩ đại nhờ đọc sách. Do đó muốn bé có trí tuệ cao thì phụ huynh phải tập cho con thói quen đọc sách ngay lúc này.
    [​IMG]
    Thúc đy trí thông minh cho bé bng sách

    1. Đc sách cho con trước khi đi ng

    Hàng đêm, bé được chờ đón 01 câu chuyện mới, hoặc đã quen thuộc. Vấn đề này chính là mọi người đã giúp trẻ nhỏ tìm kiếm các thú vị, hấp dẫn đến từ các trang giấy. Thế giới của bé trở nên lung linh hơn. Việc chăm chú nghe giọng đọc của phụ huynh trở thành niềm vui, hạnh phúc của em bé khi 1 ngày vừa trôi qua. Dù con bạn còn nhỏ đến đâu, thậm chí chỉ vài tháng tuổi, vấn đề đọc sách này cũng là thú vị và hấp dẫn với bé. Vì vậy, mọi người đừng đợi nữa, hãy đọc sách cho trẻ nghe ngay trong đêm nay.

    2. Tìm sách phù hp

    Khi phụ huynh đưa con vào nhà sách, trẻ khá dễ hoa mắt với những cuốn sách sặc sỡ, nhiều tranh mà ít chú ý đến những cuốn sách có nội dung văn chương cao hơn 01 chút. Hiện nay, sự hướng dẩn của phụ huynh thực sự quan trọng. Tưởng tượng chút nhé, mẹ đưa cuốn sách thú vị (theo ý phụ huynh) lên, áp vào ngực, chú ý kể cho con nghe các câu chuyện nhỏ về cuốn sách, những kỷ niệm thời thơ ấu của mọi người khi xem cuốn sách này. Chắc chắn em bé sẽ bị cơn tò mò “hành hạ” và hi vọng có các cuốn sách đó hơn là các cuốn truyện tranh kia.

    3. Chia s vi bé v ni dung trong cun sách

    Việc lắng nghe con chia sẻ cũng kéo gần khoảng cách những thế hệ, hỗ trợ mọi người hiểu con hơn nhiều. Vấn đề trao đổi đó của mọi người cũng là 1 động lực khiến con ham muốn chạm tay vào một số trang sách.

    Hãy để trẻ bước vào câu chuyện của các trang sách. Không ai có khả năng trưởng thành và thành đạt khi thiếu các trang sách. Họ có khả năng không được học phổ thông hoặc học đại học, nhưng họ vẫn phải đọc sách. Hãy giúp em bé đọc sách và tận hưởng niềm vui đọc sách phụ huynh nhé.

    4. Tôn trng thời gian đc sách ca trẻ

    Nhiều trường tiểu học tại phương Tây xuất hiện câu châm ngôn “Không có gì thiết yếu hơn vấn đề đọc của 1 đứa trẻ”, hoặc “Không có nguyên nhân gì để làm phiền một đứa trẻ đang đọc sách”. Mọi người chú ý và tôn trọng giờ đọc sách của bé sẽ hỗ trợ bé thêm gần gũi với một số bí ẩn trong trang giấy.

    Nguồn thông tin chia sẻ từ http://andam.vn/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...