Paris ngập lụt ngay trước thềm Euro 2016

Thảo luận trong 'Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi quan.tran, 3/6/16.

  1. quan.tran

    quan.tran Tìm vị NGỌT trong ly cà phê ĐẮNG Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Paris ngập lụt ngay trước thềm Euro 2016
    Thủ đô Paris và nhiều thành phố khác của Pháp đang chịu cảnh lụt lội vì mưa lớn kéo dài trên khắp châu Âu trong bối cảnh ngày hội bóng đá do Pháp đăng cai chuẩn bị khai mạc.

    [​IMG]
    Mực nước ở sông Seine giữa lòng Paris dâng cao quá bờ nhìn từ góc phố gần tháp Eiffel.
    Những trận mưa lớn kéo dài trên khắp châu Âu làm ít nhất 10 người chết và nhiều đô thị bị ngập, trong đó có Paris và các thành phố khác của Pháp.

    Ảnh: AFP


    [​IMG]
    Nước dâng ngập chân bức tượng Zouave trên trụ cầu bắc qua sông Seine. Trong trận lụt lịch sử năm 1910, nước dâng ngập vai bức tượng này. Ảnh: Reuters


    [​IMG]
    BBC dẫn nguồn tin cho biết, bảo tàng nổi tiếng Louver ở Paris buộc phải đóng cửa vì nước sông Seine dâng cao. Những bộ sưu tập nghệ thuật giá trị cao đã được đưa tới nơi cao hơn để tránh ngập. Nước sông Seine đang dâng cao hơn 5 m so với trung bình hàng năm. Ảnh:AP

    [​IMG]
    Rào chắn lũ khẩn cấp đã được lập tại nhiều khu vực ở thủ đô Paris. Theo các đài khí tượng châu Âu, mưa lớn tiếp tục hoành hành ở châu Âu, từ Pháp tới Ukraine. Tại một số khu vực, lượng mưa đo được đạt 50 mm sau những trận mưa kéo dài vài giờ.
    Ảnh: AFP


    [​IMG]
    Tại Nemours, phía nam Paris, khoảng 3.000 người đã được sơ tán vì nước lũ dâng cao. Trên toàn nước Pháp, 25.000 người đang phải sống trong cảnh mất điện. Nhiều ngôi nhà bị nước tràn vào, gây thiệt hại lớn về kinh tế. Ảnh: AP


    [​IMG]
    Người dân Pháp đang vật lộn với cảnh ngập lụt. Pháp là nơi đăng cai Euro 2016, giải bóng đá sẽ khai mạc ngày 10/6 và kết thúc ngày 10/7. Theo ước tính, Euro 2016 sẽ thu hút khoảng 2,5 triệu khán giả tới xem tổng cộng 51 trận đấu diễn ra trên các sân cỏ toàn nước Pháp.


    Ảnh: AFP

    [​IMG]
    Tình trạng lũ lụt buộc Tổng thống Francois Holland ban bố tình trạng thảm họa thiên nhiên tại các khu vực nằm ven bờ sông Seine.

    Ảnh:AFP



    [​IMG]
    Tòa lâu đài bị nước lũ bao vây.
    Ảnh:AFP



    [​IMG]
    Ngoài Pháp, Đức cũng đang hứng chịu những thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Trong vài ngày qua, ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người mất tích vì lũ lụt ở Đức. Ảnh:

    Getty


    [​IMG]
    Trong sự cố tồi tệ nhất ở Simbach am Inn, Bavaria, miền nam nước Đức, người ta phát hiện thi thể của 3 người phụ nữ, là 3 thế hệ trong một gia đình, chết trong ngôi nhà bị ngập nước. Đức là quốc gia gánh chịu hậu quả nặng nề nhất trong trận lụt này ở châu Âu.

    Ảnh:
    Getty

    Theo News.zing.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...