Ông Obama chuẩn bị bài phát biểu như thế nào?

Thảo luận trong 'Người nổi tiếng' bắt đầu bởi quan.tran, 24/5/16.

  1. quan.tran

    quan.tran Tìm vị NGỌT trong ly cà phê ĐẮNG Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ông Obama chuẩn bị bài phát biểu như thế nào?

    Để có một bài phát biểu hoàn thiện mỗi khi xuất hiện trước công chúng, đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama và nhóm phụ trách phải phối hợp chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

    [​IMG]

    Tổng thống Mỹ Barack Obama và một thành viên trong nhóm phụ trách cố vấn các bài phát biểu của ông. (Ảnh: Getty)

    Cũng giống như chuẩn bị cho bài phát biểu khi nhậm chức, với bất cứ bài phát biểu nào, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cẩn thận gạch ra những ý chính trên các tờ giấy ghi nhớ màu vàng trước khi chuyển sang laptop và biên tập lại. Ông làm nhiều bản nháp khác nhau trước khi chuyển lại cho nhóm cố vấn để góp ý.

    Cách đây 8 năm, khi ông còn là Thượng nghị sỹ bang Illinois và đang nỗ lực cho chiến dịch tranh cử tổng thống, có thời điểm ông chuẩn bị bài phát biểu ở ghế sau xe hơi hay thậm chí trong nhà vệ sinh nam ở Thượng viện.

    Hai trong số những bài phát biểu quan trọng của ông Obama là phát biểu trong lễ nhậm chức và thông điệp liên bang. Và cho đến nay, ông vẫn tự mình viết tới 80% các bài phát biểu quan trọng, nhiều hơn bất cứ người tiền nhiệm nào kể từ thời Tổng thống Woodrow Wilson.

    [​IMG]

    Đến nay, ông vẫn tự mình viết tới 80% các bài phát biểu quan trọng, nhiều hơn bất cứ người tiền nhiệm nào kể từ thời Tổng thống Woodrow Wilson. (Ảnh: Time)

    Hiện ông Obama có một nhóm riêng phụ trách soạn thảo các bài phát biểu quan trọng của ông trên cơ sở phối hợp với Giám đốc truyền thông và Chánh văn phòng Nhà Trắng.

    Dự kiến trưa nay 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu trước khoảng 2.000 người tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

    Bài phát biểu của Tổng thống Obama kéo dài khoảng 50 phút. Các thành phần tham dự bao gồm đại diện các bộ ngành, sinh viên và các hội hữu nghị.

    Các bài phát biểu của ông Obama có sức hút lớn đối với người nghe kể cả khi ông phát biểu dựa trên nội dung đã được chuẩn bị sẵn. Đó là bởi cách mà ông truyền tải từng từ ngữ, kết hợp giữa sức mạnh của ngôn từ với sức mạnh cách truyền đạt. Ông Obama được coi là bậc thầy trong sử dụng các phép ẩn dụ giúp truyền cảm hứng cho người nghe.

    Mỗi bài phát biểu của ông đều có vẻ giàu chiêm nghiệm và được chuẩn bị kỹ lưỡng, nó thuyết phục người nghe bởi sự thông minh, khéo léo của người nói. Ngoài ra, các bài phát biểu của ông cũng hấp dẫn bởi ông cũng thể hiện ra là người biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến, hay nói cách khác là sự tôn trọng đối với người nghe kể cả khi đó là “phe đối đầu” với Mỹ. Tất nhiên, điều này không ảnh hưởng đến tính chân thực và phản ánh trực diện của các lời phát biểu của ông Obama.

    Theo Minh Phương Tổng hợp
    dantri.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...