Ông chủ SoftBank hiện là một trong những nhà đầu tư quyền lực nhất giới công nghệ

Thảo luận trong 'Thuê và cho thuê nhà' bắt đầu bởi startupofficevn, 24/10/17.

  1. startupofficevn

    startupofficevn Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Masayoshi Son đã trở thành một ông vua mới trong lĩnh vực công nghệ. Gần một năm trước, ông ra mắt Vision Fund. Ông là nhà đầu tư quyền lực nhất công nghệ.

    Vài tháng sau khi thành lập một trong những quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới, ông chủ SoftBank vừa cho biết sẽ sớm giới thiệu thêm một quỹ khác. Ông chia sẻ trên Nikkei rằng đang có mục tiêu huy động khoảng 880 tỷ USD để đầu tư vào ít nhất 1.000 doanh nghiệp trong 10 năm tới.

    "Vision Fund chỉ là bước đầu tiên. Chúng tôi sẽ nhanh chóng mở rộng quy mô. Vision Fund 2,3 và 4 sẽ được thành lập trong 2-3 năm tới", tỷ phú người Nhật nói. Hiện tại, Vision Fund đang đầu tư rất nhanh và đổ nhiều tiền vào các startup như WeWork, Slack, Flipkart...

    WeWork là công ty kinh doanh dịch vụ Văn phòng chia sẻ lớn, WeWork có hơn 120.000 thành viên tại 156 văn phòng trên toàn thế giới. Đây là dịch vụ hỗ trợ các startup làm việc và kinh doanh.

    [​IMG]
    Masayoshi Son Ông chủ SoftBank

    Masayoshi Son đã trở thành một ông vua mới trong lĩnh vực công nghệ. Gần một năm trước, ông ra mắt Vision Fund. Quỹ đầu tư này được hỗ trợ bởi Saudi Arabia, SoftBank, Apple và nhiều tên tuổi lớn khác. Tính đến tháng 5, ông đã gọi vốn được 93 tỷ USD - một phần trong kế hoạch 100 tỷ USD của Vision Fund dành cho các hãng công nghệ.

    "Cuộc chạy đua vàng cho công nghệ đã bắt đầu. Những khoản đầu tư lớn của SoftBank để nuôi một con ngỗng có thể đẻ trứng vàng", ông Son phát biểu tại một cuộc họp báo hồi tháng 5.

    Trong một buổi phỏng vấn mới đây với Bloomberg, ông chủ SoftBank đã kể về cuộc gặp và thuyết phục vua Saudi Arabia - Mohammed bin Salman bin Abdulaziz đầu tư 45 tỷ USD vào quỹ Vision Fund chỉ trong 45 phút. "Mỗi tỷ được huy động trong một phút", ông Son nói.

    Son là người có nhiều phát ngôn táo bạo. Ông từng tuyên bố đã có kế hoạch 300 năm cho Softbank và muốn đưa công ty thành doanh nghiệp giá trị nhất thế giới. Với Vision Fund, Son cũng cam kết trở thành nhà đầu tư công nghệ lớn nhất trong thập kỷ tới. Ông đang đặt cược vào tương lai của trí tuệ nhân tạo, thiết bị kết nối, vệ tinh và việc tích hợp giữa máy tính và con người.

    Văn phòng chia sẻ TPHCM luôn đồng hành cùng các startup, doanh nhân khởi nghiệp.

    Nguồn bài viết: http://vanphongchiase168.com/ong-ch...hung-nha-dau-tu-quyen-luc-nhat-gioi-cong-nghe
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...