Ông bố trẻ bế con đi xin sữa mẹ này các mẹ ơi

Thảo luận trong 'Từ thiện' bắt đầu bởi Shift, 31/7/15.

  1. Shift

    Shift Đã đăng ký

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    52
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mẹ nào có thừa nhiều sữa thì ủng hộ cho bố này một ít này. Tội quá.

    [​IMG]
    Hình ảnh anh Nguyễn Văn Đoàn chăm con trai 18 ngày tuổi xuất hiện trên mạng xã hội
    Sau khi vợ sinh con trai thiếu tháng nhưng không chăm sóc, anh Nguyễn Văn Đoàn rơi vào cảnh gà trống nuôi con và phải chạy khắp nơi xin sữa cho con.
    "Gà trống nuôi con"

    Hình ảnh ông bố trẻ với hình xăm trên tay phải chăm sóc cho con trai mới chào đời kèm theo nội dung: “Mọi người ơi đọc mà muốn rơi nước mắt...

    Vợ của anh sinh đôi và cháu đầu đã mãi mãi rời khỏi thế gian này…

    Anh không kêu xin gì chỉ mong mọi người cho con anh sữa mẹ để bé có sức đề kháng vượt qua cửa ải của bệnh tật…”.

    Ngay sau khi hình ảnh trên xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ, cảm thông với hoàn cảnh éo le của chàng trai trẻ.

    Để nắm rõ hơn về hoàn cảnh này, chúng tôi đã tìm hiểu và được biết nam thanh niên trên là anh Nguyễn Văn Đoàn (SN 1983, trú tại xóm 6, thôn Kĩ Sơn, xã Tân Dân, thị xã Chí Linh, Hải Dương).

    Ngay sau đó, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Văn Đoàn để tìm hiểu về hoàn cảnh éo le của mình và gia đình.

    Khi được hỏi về hình ảnh đang bế, chăm sóc con trai xuất hiện trên mạng xã hội ngày hôm qua (28/7), anh Đoàn tâm sự:

    “Hôm trước, có mấy đứa cháu trong gia đình xuống nhà chơi thấy tôi đang chăm sóc cho con trai khó khăn nên chụp ảnh lại và đăng nên mạng xã hội kêu gọi mọi người giúp đỡ.

    Ban đầu, tôi cũng chỉ nghĩ là chụp lại để lưu giữ lại những kỉ niệm đáng nhớ trong đời cũng không nghĩ được mọi người quan tâm giúp đỡ nhiều như vậy.


    Anh Nguyễn Văn Đoàn đang phải sống trong cảnh gà trống nuôi con

    Hiện tại, tôi đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều các mẹ đang trong thời gian cho con bú từ Hà Nội, Hải Dương, Nam Định cho đến các tỉnh trong miền nam gửi sữa mẹ đóng đông lạnh về để giúp đỡ cháu”.

    Tiếp tục câu chuyện, chúng tôi hỏi mẹ cháu đâu mà không chăm sóc cháu, anh Đoàn buồn rầu kể:

    Ngày 10/10/2014, sau một thời gian tìm hiểu anh và chị Nguyễn Thị L. (SN 1990, trú tại xã An Lạc, thị xã Chí Linh, Hải Dương) nên duyên vợ chồng.

    Trước khi hai người về sống chung dưới một mái nhà, anh Đoàn đã có một đời vợ và con trai 10 tuổi, chị L. cũng có một đời chồng và con gái 3 tuổi.

    Những tưởng, cả hai đều trải qua một lần đò sẽ hiểu cho nhau và có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc vui vẻ. Nhưng chỉ sau gần 20 ngày về ở với nhau thì vợ chồng anh bất đồng quan điểm và xảy ra mâu thuẫn.

    Một thời gian sau đó, chị L. xin phép về gia đình bố mẹ đẻ để ở.

    Vợ tôi về nhà bố mẹ đẻ ở được khoảng 2 tháng tôi lại đưa về nhà mình để chăm sóc cho hai mẹ con.

    Khi đó, bào thai trong bụng vợ tôi cũng được được hơn 3 tháng tuổi. Sau nhiều lần đi thăm khám và siêu âm hai vợ chồng và họ hàng đôi bên vô cùng vui mừng khi biết vợ tôi mang thai 2 cháu trai", anh Đoàn nhớ lại.

    Về ở với gia đình nhà chồng được một thời gian, chị L. lại tiếp tục xin về nhà bố mẹ để ở do không hợp với mọi người trong gia đình nhà chồng.

    Đến ngày 10/7, khi anh Đoàn đang đi làm ở xa nhà thì nhận được điện thoại của gia đình nhà ngoại thông báo vợ bị đau bụng và phải cho đi Bệnh viện Đa khoa Hải Dương để chữa trị.

    Lúc này, chị L. đang mang thai tháng thứ 7. Do bệnh tình nặng và nguy hiểm nên Bệnh viện Đa khoa Hải Dương đã chuyển lên Bệnh viện Sản Trung ương để điều trị.

    “Sáng ngày 11/7, tôi và mẹ lên Bệnh viện Sản Trung ương để chăm vợ. Khi đến bệnh viện, các bác sĩ ở đây cho biết do vợ tôi bị thừa nước ối và bào thai đang bị thiếu oxy nên vợ tôi phải sinh non.

    Vì thiếu oxy nên cháu trai đầu lòng đã không cất tiếng khóc chào đời, cháu trai thứ 2 do đẻ thiếu 2 tháng nên sức khỏe vô cùng yếu và phải nuôi trong lồng kính.

    Sau khi đưa cháu mất về nhà để lo các thủ tục chôn cất. Tôi tiếp tục quay lại Bệnh viện Sản để chăm con thì các bác sĩ ở đây cho biết, do cháu bị thiếu oxy lên lão nên sức khỏe rất yếu và khó có thể sống được.

    Nếu có sống thì mai sau cũng thành tàn tật và trí tuệ không được bình thường," anh Đoàn kể lại.

    Sinh con được 4 ngày, sức khỏe đã dần bình phục, chị Nguyễn Thị L. được gia đình nhà ngoại đưa về nhà để chăm sóc.

    Còn cháu Nguyễn Minh Đức vẫn tiếp tục được chăm sóc trong lồng kính tại Bệnh viện Sản Trung ương.

    Đến ngày 18/7, các bác sĩ cho cháu Đức về nhà để gia đình chăm sóc vì sức khỏe của cháu quá yếu và hi vọng sống rất mong manh.

    Nhưng “sự sống hiện hình từ cái chết”, từ khi cháu Đức được bố và bà nội đưa về nhà, cháu đã dần khỏe lại và chịu khó ăn.

    Vì cảnh gà trống nuôi con, chị L. lại không về chăm sóc, cho con bú nên anh Đoàn phải đi khắp nơi để xin sữa cho con.


     
  2. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Xăm xổ đầy mình, ghê vậy.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...