OnePlus 5T vs Samsung Galaxy S8: loại nào rẻ hơn?

Thảo luận trong 'Đời sống SỐ' bắt đầu bởi anhanhs, 5/2/18.

  1. anhanhs

    anhanhs Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    OnePlus vừa trình làng loại smartphone mới nhất của mình: OnePlus 5T. Đây là một thiết bị với tham số công nghệ cao cấp, kiểu dáng đẹp và 1 giá thành quyến rũ (chỉ khoảng 500 USD). Nhưng liệu sẽ như thế nào lúc đặt OnePlus 5T lên bàn cân với các cái flagship khác (đặc biệt là lúc chúng với giá cao hơn OnePlus 5T rộng rãi lần) trên thị trường?
    đầu tiên, chúng ta hãy coi xét một tí về các nhân tố khó khăn giữa OnePlus 5T và Samsung Galaxy S8 – một trong những loại flagship phổ thông nhất ngày nay. Nào, chúng ta bắt đầu!
    ngoài mặt
    OnePlus 5T là 1 điện thoại sáng tạo xuất sắc, nó tiếp tục phản ảnh triết lý của OnePlus về sự đơn thuần trong thiết kế. Cách thức tiếp cận này được phản ánh trong sự thiếu chọn lựa màu sắc lúc OnePlus 5T chỉ với độc nhất 1 phiên bản Midnight Black. Thân máy được mẫu mã với chất liệu nhôm sang trọng cộng những góc cạnh được bo khéo léo không tạo cảm giác cấn lúc cầm.
    tiếng nói thiết kế này đích thực chẳng hề là quá xa so mang vật dụng tiền nhiệm của nó, đặc thù là phía sau nơi nắp lưng phần đông y sì nhau. Bạn sẽ mua thấy một thiết lập máy ảnh kép và mô-đun đèn flash ở góc trên bên trái, trong khi nhãn hàng OnePlus nằm ở giữa máy. Sự khác biệt lớn độc nhất ở đây là việc bổ sung 1 máy quét vân tay phía sau.
    Mặt trước là nơi mà sự thay đổi thực sự có thể được sắm thấy vì OnePlus 5T tiêu dùng mẫu mã viền mỏng làm nó mang kích thước tương đương OnePlus 5 nhưng lại có màn hình lớn hơn. Điều này cũng đồng nghĩa có việc OnePlus chấp thuận khuynh hướng màn hình với tỷ lệ 18:9 mà nhiều nhà cung cấp điện thoại khác đang theo đuổi trong năm nay.
    Galaxy S8 cũng mang ngoài mặt ko viền và là 1 trong những cái điện thoại hấp dẫn nhất mà Samsung từng giới thiệu. Nó tạo ra sự dị biệt với đám đông nhờ các cạnh cong của màn hình s8 plus
    ko giống như OnePlus 5T, Galaxy S8 với mặt sau được khiến cho từ chất liệu kính. Dù nó đẳng cấp và tương trợ rẻ cho sạc không dây nhưng bản thân kính cũng có 1 số khuyết điểm như dễ vỡ lúc rơi xuống mặt cứng và bám vân tay.
    Mặt sau của Galaxy S8 đơn giản nhưng vẫn đẹp. Nó có một cảm biến camera được mẫu mã độc đáo, mang mô đun đèn flash và máy quét dấu vân tay ở bên trái và bên phải. Tuy nhiên, theo một số các bạn thì vị trí máy quét vân tay trên Galaxy S8 chưa được tiện lợi lắm cho thao tác.
    Galaxy S8 sở hữu đa dạng chọn lọc màu sắc, dù rằng chẳng hề đa số đều có ở mọi thị trường. Bạn mang thể sắm nó có các màu Midnight Black, Coral Blue, Arctic Silver, Maple Gold, Rose Pink hoặc Orchid Gray.
    Vậy thì điện thoại nào phải chăng hơn? Câu tư vấn phụ thuộc vào các gì bạn đang kiếm tìm. Galaxy S8 cá tính hơn nhờ màn hình cong và mặt lưng bằng kính. Nó cũng sở hữu sẵn trong đa dạng chọn lọc màu sắc. OnePlus 5T ko mang lại bất kỳ ý tưởng đột phá nào trong ngoại hình nhưng nếu bạn đang kiếm tìm một mẫu điện thoại thông minh với ngoài mặt tối giản và thân bằng kim khí thì đây là 1 tuyển lựa nên cân nói.
    thông số khoa học
    OnePlus 5T đi kèm sở hữu một màn hình AMOLED 6 inch, độ phân giải Full HD + và tỷ lệ co 18: 9 phổ thông. Nó sẽ xử lý phần đông mọi thứ bạn muốn nhờ chipset Snapdragon 835 và tùy chọn RAM 6 GB hoặc 8 GB.
    OnePlus 5T được vật dụng hệ thống camera kép ở mặt sau mang một cảm biến 16 MP và một cảm biến 20 MP. Một điểm khác biệt chính là ống kính thứ 2 mang khẩu độ rộng hơn (f/1.7 so sở hữu f/2.6 của OnePlus 5), điều này sẽ giúp cho nó chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu rẻ hơn. Tuy nhiên, nó còn được trang bị 1 camera trước 16 MP.
    thiết bị mang tùy chọn bộ nhớ 64 GB hoặc 128 GB và ko sở hữu khe cắm thẻ microSD, pin với dung lượng 3000 mAh. Nó hỗ trợ khoa học Dash Charge cho phép sạc đầy 100% pin từ 90 phút. Ngoài máy quét dấu vân tay, tính năng nhận diện khuôn mặt cho phép bạn mở khóa thiết bị chỉ bằng bí quyết Quan sát nó.
    những tính năng đáng chú ý khác là hỗ trợ 2 thẻ SIM và thanh Alert Slider ở bên trái, cho phép bạn đổi thay giữa 3 cấu hình thông báo: Silent (im lặng), Do Not Disturb (không làm phiền) và Ring (chuông).
    Giống như OnePlus 5T, Galaxy S8 Plus sở hữu các thông số bậc nhất. Nó được tương trợ bởi Snapdragon 835 hoặc chipset Exynos 8895 của Samsung, tùy thuộc vào khu vực mà trang bị được phát hành. Mẫu điện thoại này chỉ sở hữu 4 GB RAM nhưng vẫn đủ sức đáp ứng mọi tác vụ của các bạn.
    So sở hữu đối thủ của mình, mẫu điện thoại này với màn hình Super AMOLED 5,8 inch sở hữu độ phân giải QHD+ cao hơn. Nó cũng mang tỷ lệ 18,5: 9 và màn hình uốn cong ở hai bên
    Galaxy S8 sở hữu bộ nhớ 64 GB, pin 3000 mAh. Nó tương trợ kỹ thuật Adaptive Fast Charging của Samsung, cho phép sạc đầy 100% pin trong thời gian 92 phút (chậm hơn hai phút so mang Dash Charge trên OnePlus 5T).
    Galaxy S8 mang camera sau 12 MP mang điểm ảnh kép to, khẩu độ f/1.7, sở hữu ổn định hình ảnh quang học (OIS), tự động lấy nét tự động pha và hộ trợ đèn Flash LED. Dù rằng chất lượng ảnh do Galaxy S8 là xuất sắc nhưng nó chẳng thể chụp ảnh bokeh do thiếu ống kính thứ 2. Không những thế còn mang 1 camera mặt trước sở hữu độ phân giải 8 MP đi kèm có 1 hệ thống lấy nét tự động sáng tạo.
    cái flagship của Samsung cũng đáp ứng tiêu chuẩn IP68 để bảo kê chống lại nước và bụi. Máy hỗ trợ sạc không dây và sở hữu tính năng quét tia cực tím. Bạn cũng với thể mở khóa trang bị qua nhận dạng khuôn mặt, mặc dầu đây không phải là chọn lọc an toàn nhất dành cho thiết bị này.
    Như bạn thấy, OnePlus 5T có một đôi điểm hay so sở hữu Galaxy S8. Nó với thêm bộ nhớ RAM, đi kèm có thiết lập camera kép, sở hữu khả năng dùng 2 thẻ SIM và sản xuất phổ quát bộ nhớ hơn. Cố nhiên Galaxy S8 cũng mang 1 số ưu điểm so mang đối thủ của nó. Nó mang màn hình rõ nét hơn, có khe cắm thẻ nhớ microSD, tương trợ sạc không dây, và không thấm nước.
    Phần mềm
    mặc dầu OnePlus 5T và Samsung Galaxy S8 đều được vật dụng Android Nougat khi lên kệ nhưng trải nghiệm phần mềm trên hai vật dụng sở hữu sự dị biệt đáng nói.
    Edge Panel là 1 trong số chậm triển khai. Tính năng này có thể tùy chỉnh và cho phép bạn truy tìm cập nhanh vào áp dụng, địa chỉ, cũng như điểm số thể thao…bằng phương pháp vuốt từ cạnh màn hình. Nhà sản xuất cũng đã cài sẵn một số áp dụng trên trang bị bao gồm Samsung Health để theo dõi hoạt động, dinh dưỡng và giấc ngủ của bạn.
    Nhưng điểm đáng lưu ý nhất của phần mềm trên Galaxy S8 là Bixby, trợ lý kỹ thuật số của Samsung mang thể được khởi chạy sở hữu nút chuyên dụng ở kế bên hoặc bằng bí quyết vuốt ngay trên màn hình chủ. Nó như vậy như Google Assistant vì bạn sở hữu thể buộc phải nó cài đặt báo động, phát nhạc, nói cho bạn biết thời tiết như thế nào, v.v ...
    Vậy chiếc nào tốt hơn? Điều này tùy thuộc phổ biến vào thị hiếu cá nhân của bạn. Ví như bạn đang tìm kiếm 1 trải nghiệm gần mang Android gốc nhất thì OxygenOS trên OnePlus 5T là dành cho bạn. Nhưng giả dụ bạn thấy mình thích dùng Bixby và những tính năng khác như Edge Panel, S8 sở hữu giao diện quý khách Samsung Experience UI là 1 chọn lựa thú vị.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...