Nuôi con bằng nguồn sữa mẹ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi detechbio, 3/2/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Sữa mẹ là thực phẩm hoàn hảo nhất của tự nhiên, cung cấp cho con bạn sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống. Đây là lý do tại sao tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu. Và một điều vô cùng quan trọng là nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ mang lại lợi ích cho bé, mà còn tốt cho bạn nữa !

    [​IMG]

    Tại sao nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất cho bé

    Sữa mẹ chứa tất cả các dưỡng chất như chất đạm, chất bột đường, vitamin và khoáng chất, và các yếu tố vi lượng mà con bạn cần để phát triển khỏe mạnh, với lượng cần thiết cho nhu cầu của từng độ tuổi của bé.

    Hàm lượng của sữa mẹ thích ứng một cách chính xác với nhu cầu của bé trong suốt quá trình phát triển. Những giọt sữa mẹ đầu tiên được gọi là sữa non (4-5 ngày đầu sau khi sinh) có thành phần khác hơn so với sữa chuyển tiếp (từ ngày thứ 5 đến khoảng 2 tuần sau sinh) hoặc sữa trưởng thành.

    > Tham khảo thêm bài viết về sử dụng sữa non cho trẻ sơ sinh tại ĐÂY.

    Lợi ích khi nuôi con bằng sữa mẹ tự nhiên

    Như đã nói và khẳng định ở phía trên, sữa mẹ là nguồn sữa dành cho trẻ sơ sinh tuyệt vời nhất. Bởi sữa mẹ có cơ chế tự điều tiết và thay đổi sao cho phù hợp với độ tuổi và thời gian bú của trẻ.

    Mỗi cữ bú của trẻ được bắt đầu bằng “nước sữa” để “giải tỏa” cơn khát. Sau đó, thành phần của sữa mẹ sẽ “tự động” tăng dần hàm lượng các chất dinh dưỡng, vitamin, chất béo và năng lượng cho tới cuối cữ bú để đáp ứng nhu cầu của “ăn” của trẻ.

    Sữa mẹ giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa và phù hợp với dạ dày còn non nớt của trẻ

    Khác với các loại sữa công thức trên thị trường được dùng cho trẻ thường chứa nhiều đạm casein – loại đạm khiến trẻ khó tiêu hóa thì sữa mẹ lại có lượng đạm tư nhiên (đạm Whey) cao nhưng dễ tiêu hóa và phù hợp với dạ dày còn non nớt của trẻ sơ sinh.

    Trẻ được nuôi bằng sữa mẹ sẽ giúp tăng cường khả năng đề kháng và miễn dịch

    Với cơ chế chuyển dời “ruột – vú”, trẻ được nuôi bằng sữa mẹ sẽ được chia sẻ và bổ sung thêm một phần các kháng thể và miễn dịch tự nhiên trong cơ thể người mẹ. Đây là một lợi ích vô cùng to lớn khi mà khả năng phòng vệ tự nhiên của trẻ trong giai đoạn đầu còn chưa được hoàn thiện.

    Bên cạnh việc bổ sung các thành phần dinh dưỡng và các dưỡng chất bảo vệ trẻ, thành phần sữa mẹ còn chứa nhiều các vi sinh vật có lợi probiotics đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ vi khuẩn đường ruột và hệ thống miễn dịch ở trẻ. Vì vậy sữa mẹ còn có công dụng như một loạisữa dành cho trẻ biếng ăn. Trẻ được nuôi bằng sữa mẹ thường ăn uống ngon hơn, lớn nhanh và ít ốm vặt.

    Nuôi con bằng sữa mẹ là một bước cần thiết cho sự phát triển và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của bé ngay từ những ngày đầu tiên sau khi bé được sinh ra.

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...