Nước ép cà rốt- thức uống mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 31/5/21.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Cà rốt là thực phẩm rất được nhiều người yêu thích, mang lại giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Với hàm lượng lớn beta-catone, chất xơ và chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường sức khỏe nên các chuyên gia khuyến cáo nên thường xuyên sử dụng loại củ này trong bữa ăn hàng ngày. Bạn hãy cùng tìm hiểu tác dụng của cà rốt đối với sức khỏe dưới đây để bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày.

    Tốt cho mắt

    Cà rốt có chứa nhiều chất beta carotene và lutein. Đây là những chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa tổn thương mắt do các gốc tự do gây ra. Các gốc tự do là các hợp chất có thể dẫn đến tổn thương tế bào, lão hóa và các bệnh mãn tính, bao gồm cả các bệnh về mắt, khi số lượng của chúng trở nên quá nhiều.Vitamin A cần thiết để hình thành rhodopsin, đó là sắc tố màu đỏ tím, nhạy cảm với ánh sáng trong các tế bào mắt giúp bạn nhìn thấy vào ban đêm. Cơ thể bạn hấp thụ và sử dụng beta carotene hiệu quả hơn khi bạn ăn cà rốt luộc thay vì ăn sống. Hơn nữa, vitamin A và tiền chất của nó là hòa tan trong chất béo, do đó, ăn cà rốt với nguồn chất béo sẽ cải thiện sự hấp thụ.

    Cà rốt màu vàng chứa nhiều lutein nhất, có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD), một tình trạng mà thị lực của bạn dần bị mờ hoặc mất.

    Tốt cho da và tóc

    Sử dụng nước ép cà rốt cũng là một cách tuyệt vời để chữa các vấn đề xấu về da và tóc. Nó rất giàu canxi nên rất tốt cho răng, xương và móng tay.Các vitamin A có trong nước ép cà rốt giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các chất chống oxy hóa.

    Đào thải độc tố

    Một tác dụng khác của cà rốt là chúng có thể thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố. Người ta tin rằng cà rốt có chứa các đặc tính giúp giảm mỡ và mật trong gan. Việc loại bỏ các chất này dẫn đến gan hoạt động tốt hơn và cải thiện sức khỏe tổng thể. Kết hợp cà rốt với các loại rau lá xanh có thể có những bước tiến lớn để cải thiện chức năng gan.

    Hỗ trợ hệ miễn dịch

    Các vitamin trong cà rốt cung cấp cho hệ thống miễn dịch của bạn một sự tăng cường rất cần thiết. Một hệ thống miễn dịch hoạt động tốt có thể ngăn ngừa sự tấn công của các bệnh truyền nhiễm phổ biến như cảm lạnh, cúm và giúp cơ thể bạn mau lành hơn nếu bạn bị bệnh.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...