Nổi ban dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm gan B

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 26/12/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Viêm gan B là tổn thương ở gan do virus viêm gan siêu vi B gây ra. Bệnh thường diễn tiến âm thầm nếu không được theo dõi và điều trị kịp thời virus viêm B sẽ phá hủy tế bào gan dẫn đến xơ gan ung thư gan và gây tử vong cho người bị nhiễm. Khi chức năng gan suy giảm thường xuất hiện một số triệu chứng trên da. Vì thế nhận biết sớm những triệu chứng trên da có thể giúp phát hiện các bệnh gan tiềm tàng và can thiệp điều trị kịp thời.

    Người mắc viêm gan B có người xuất hiện triệu chứng, người không có triệu chứng. Một số biểu hiện như vàng da, sẩn ngứa ban đỏ ở lòng bàn tay, bàn chân hoặc nổi ban hình mạng nhện cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm gan B.

    Ban hình mạng nhện chủ yếu phân tán ở mặt, phần cổ, trước ngực, sau lưng, mu bàn tay, hình dáng như hình mạng nhện, người bệnh viêm gan B xuất hiện một số ban hình mạng nhện thường là do sự tổn thương của gan dẫn đến, một khi chức năng gan xảy ra bất thường, chức năng tiêu diệt estrogen bị suy giảm, dẫn đến estrogen bi tích tụ trong cơ thể, cho nên tác động đến mao mạch máu bị thủ máu, mở rộng, cuối cùng hình thành ban hình mạng nhện.

    Bên cạnh việc nổi ban hình mạng nhện, bệnh viêm gan B cũng có thể gây nên các triệu chứng ngoài da khác như: vàng da, sẩn ngứa, trầy xước, sẩn cục, xuất hiện các đốm đỏ nhỏ trên da, ban đỏ ở lòng bàn tay, bàn chân, hay u vàng trên da. Suy giảm chức năng tế bào gan còn có thể gây rụng tóc và các biến loạn ở móng tay, móng chân như bạch sản móng, mất móng.

    CÁC LOẠI TRÀ DƯỢC CHO NGƯỜI BỆNH VIÊM GAN

    Nhân trần 30g, đường cát trắng vừa đủ. Nhân trần nấu nước, lọc bã pha đường, cho vào phích uống trong ngày. Ngày 1 thang. Nhân trần là vị thuốc hàng đầu thanh nhiệt lợi thấp thoái hoàng, là thứ thuốc hay để trị viêm gan hoàng đản.

    Xa tiền tử 300g, nhân trần 150g, lá liễu tươi 500g. Cho cả 3 thứ vào nấu nước uống. 2 ngày uống 1 thang, liên tục 15 ngày. Công dụng: thanh nhiệt, lợi đởm thoái hoàng. Chữa viêm gan hoàng đản cấp.

    Quả mận tươi 100 – 150g, chè 2g, mật ong 25g. Bổ đôi quả mận cho vào nồi, đổ khoảng 350ml nước, đun sôi 3 phút. Cho chè và mật ong vào đun sôi lại thì bắc ra lọc lấy nước uống. Ngày 1 thang, chia 3 lần uống. Công dụng: thanh nhiệt lợi thấp, nhu can tán kết. Chữa xơ gan, thủy thũng…
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...