Những việc cần làm để bé cầm tiêu chảy

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi phamkieutrang, 23/6/17.

  1. phamkieutrang

    phamkieutrang Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mỗi khi trẻ bị ốm, cha mẹ thường rất lo lắng và nóng vội. Nếu cha mẹ phát hiện sớm bệnh tiêu chảy của con thì bệnh hoàn toàn có thể được trị khỏi tại nhà. Việc điều trị cần được kết hợp với quan tâm chăm sóc để bé được phục hồi sức khỏe tốt nhất. Có những nguyên tắc điều trị giúp con nhanh khỏi bệnh mà cha mẹ cần nắm rõ. Cha mẹ nên tham khảo bài viết dưới đây: http://dieutritieuchay.com/dia-chi-uy-tin-chua-tieu-chay-cho-be-hieu-qua-nhanh-nhat/

    Để điều trị tiêu chảy tại nhà, bạn cần phải thực hiện tốt 3 việc

    1. Cho bé uống thật nhiều nước là cách chữa tiêu chảy cho bé hiệu quả: Nước đun sôi để nguội, nước canh, nước rau, nước cam, nước chanh, nước dừa,…tùy thích. Nên cho bé uống Oresol (nước biển khô) để bù nước và điện giải mất đi khi bị tiêu chảy nhiều lần, pha đúng cách và chỉ cho trẻ uống sau mỗi lần tiêu chảy. Cần lưu ý không được cho bé uống các loại nước ngọt đóng chai vì có thể làm tiêu chảy nhiều hơn.

    [​IMG]

    2. Tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ nếu trẻ đang bú mẹ. Nếu trẻ bú sữa ngoài hoặc đã ăn các loại thức ăn khác thì bạn tiếp tục cho trẻ bú sữa, riêng thức ăn thì nên dùng loại thức ăn dễ tiêu nhiều năng lượng hoặc xay nhuyễn và chia thức ăn thành những bữa nhỏ (thông thường là 6 bữa/ngày) vì nếu một lần ăn nhiều quá dạ dày trẻ sẽ bị kích thích và trẻ dễ bị nôn ói. Thức ăn phải có đầy đủ thịt, cá, trứng, rau cải, trái cây, dầu ăn để tăng cường dinh dưỡng cho bé hỗ trợ tăng sức đề kháng khi chữa tiêu chảy cho bé.

    3. Nếu sau 2 ngày tiêu chảy vẫn không giảm hoặc khi trẻ có những triệu chứng sau đây thì bạn nên đưa bé đến bệnh viên ngay: Sốt cao li bì, khát nước nhiều, tiêu phân có máu, co giật.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...