Phương Pháp Điều Trị Những triệu chứng, biểu hiện của xơ gan mà bạn không nên chủ quan bỏ qua:

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi dophuc424, 16/1/18.

  1. dophuc424

    dophuc424 Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    1. Vàng da, vàng mắt:

    biểu hiện của xơ gan ban đầu là da sẫm màu, màu mắt móng tay chuyển sang màu vàng. Do lượng bilirubin gián tiếp không được gan tổng hợp thấm ngược vào máu, còn lượng bilirubin trực tiếp đã tổng hợp được lại bị tắc ở túi mật do ống dẫn mật bị viêm tắc và thấm ngược vào máu.

    [​IMG]

    2. Sưng phù:

    dấu hiệu bệnh xơ gan lúc đầu, người bệnh sẽ bị phù ở 2 chân. Càng về sau khi chức năng gan càng suy giảm, người bệnh sẽ bị phù toàn thân.

    3. Đau ở vùng gan:

    Người bệnh sẽ bị đau dữ dội ở vùng gan và vùng vai phải, do gan xơ và sưng to làm kích thích mạnh các tế bào thần kinh nằm ở lớp vỏ gan. Bệnh nhân có thể bị sốc và ngất nếu bị chảy máu ở gan.

    4. Xuất huyết ra máu:

    Gan xơ làm cho dòng máu đi qua bị cản trở, khiến áp lực tại tĩnh mạch tăng, đặc biệt là làm giãn tĩnh mạch thực quản và tĩnh mạch phình vị dạ dày. Khi giãn đến một mức độ, tĩnh mạch sẽ vỡ, khiến máu sẽ thoát ra ngoài cơ thể theo các con đường như nôn ra máu, đại tiện ra máu.

    5. Bị ngứa:

    Việc viêm tắc đường ống dẫn mật gây ứ mật ngoài việc gây vàng da, sạm da còn có thể gây ngứa.

    6. Bệnh não gan:

    Là biến chứng rất nguy hiểm của xơ gan giai đoạn cuối. Người bệnh bị mất ý thức, hành vi, mệt mỏi, yếu cơ. Nếu không được can hiệp kịp thời, chỉ cần một cơn co giật cũng có thể gây tử vong.

    7. Cổ trướng:

    Là tình trạng bụng phình to, do sự tích tụ dịch trong thành khoang bụng. Người bệnh xơ gan hóa thường có biểu hiện đau tức vùng gan. Người bệnh xơ gan hóa thường có biểu hiện đau tức vùng gan đây cũng là triệu chứng bệnh u gan

    Khi thấy có những triệu chứng của gan xơ hóa, người bệnh cần tìm tới các cơ sở y tế có đủ chuyên môn để chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt. Qua tiến hành làm các xét nghiệm cụ thể, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/1/18
  2. anhdaothi

    anhdaothi Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ha Nam
    ung thưa toàn giai đoạn cuối mới phát bệnh ra ngoài, cả nhà nên có thói quen khám bệnh định kỳ thì sẽ tăng khả năng chống lại hơn ạ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...