Những thực phẩm nên hạn chế ăn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 12/6/21.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Đồ ngọt

    Các món ăn hay đồ uống có vị ngọt luôn có sức hấp dẫn đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát trong quá trình ăn uống, bạn có thể khiến cơ thể gặp phải rất nhiều tác hại nghiêm trọng khi ăn quá nhiều đường.

    Thực tế, đồ ngọt có mức độ tàn phá gan không kém gì so với rượu. Các loại đồ ngọt được ưa chuộng như nước ngọt hay bánh kẹo, chè, cháo và hoa quả ngọt.

    Thực chất, tỷ lệ đường hoặc tinh bột chỉ chiếm từ 55 đến 65% năng lượng cơ thể. Do đó, khi ăn nhiều đồ ngọt và có nhiều đường trực tiếp và khẩu phần ăn chứa nhiều đường như cơm, bánh mì và ngô, khoai sắn thì sau quá trình tiêu hóa, hấp thu đường sẽ được chuyển hóa thành glucose tới gan để dự trữ.

    Thức ăn nhanh (Fast food)

    Thức ăn nhanh được mọi người ưa chuộng đặc biệt là giới trẻ vì tính tiện ích và hấp dẫn. Các loại thức ăn nhanh có tác dụng cung cấp nhiều năng lượng, bổ sung nhiều đạm nhưng lại chứa rất ít vitamin, thiếu chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

    Bên cạnh những mặt lợi của thức ăn nhanh thì theo chia sẻ của những nhà nghiên cứu đầu ngành chứng minh rằng đồ ăn nhanh đặc biệt những món ăn chiên dầu chứa rất nhiều chất béo, đường và lượng calories rất lớn đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì, các bệnh lý về tiểu đường. Với lượng calorie lớn sẽ gây ra những điều không có lợi cho cơ thể cũng như đối với bất kỳ ai. Một trong những công trình nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới cho thấy chế độ ăn fast food ảnh hưởng rất lớn đến trí não của trẻ em.

    Mì gói

    Mì ăn liền hay còn gọi là mì gói thực sự là một món ăn tiện lợi và khoái khẩu của nhiều người. Năm 2014, Việt Nam là quốc gia xếp thứ 2 về lượng mì gói được sử dụng, trung bình mỗi người Việt tiêu thụ khoảng 55 gói mì/năm. Tuy nhiên, mì ăn liền thường được các chuyên gia cho rằng chúng không đem lại nhiều dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn.

    Có thể bạn chưa biết, chất mỡ trong mì tôm thường được thêm chất chống oxy hóa nhưng chỉ đem lại hiệu quả làm chậm tốc độ oxy hóa. Do đó, kéo dài thời gian biến mùi của mì tôm. Vì vậy, việc dung nạp quá nhiều chất oxy hóa cũng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ nội tiết và làm thúc đẩy lão hóa.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...