Những thực phẩm mà người bệnh xương khớp nên và không nên chọn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi Luận Vũ, 6/5/21.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Viêm xương khớp không chỉ là tình trạng của người già - đau khớp có thể bắt đầu ở độ tuổi 30 của bạn. Hãy ghi nhớ những lựa chọn và bỏ qua này để có hông, đầu gối khỏe mạnh và hơn thế nữa.

    Đau đầu gối khi leo cầu thang thường là dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm xương khớp (OA). Một số loại thực phẩm bảo vệ chống lại bệnh viêm khớp, trong khi những loại khác có thể làm trầm trọng thêm bệnh. Hãy ghi nhớ những lựa chọn và bỏ qua này trong lần tới khi bạn đến cửa hàng tạp hóa.

    5 thực phẩm người bệnh xương khớp nên chọn
    Sữa ít chất béo
    Một nghiên cứu tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Boston cho thấy phụ nữ càng uống nhiều sữa ít béo hoặc không có chất béo thì quá trình thoái hóa khớp gối của họ càng chậm.

    [​IMG]

    Rượu vang
    Những người uống bốn đến sáu ly mỗi tuần ít có nguy cơ bị viêm khớp gối hơn, theo một nghiên cứu gần đây của Vương quốc Anh. Một lý thuyết cho rằng chất chống oxy hóa của rượu vang.

    Dầu Oliu nguyên chất
    Nó chứa một hợp chất giúp giảm mức độ của các enzym gây viêm trong cơ thể, tương tự như cách hoạt động của một số NSAID.

    Cá hồi
    Chúng chứa nhiều axit béo omega-3 chống viêm , mà các nghiên cứu trên động vật cho thấy có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của viêm xương khớp.

    Nước ép chanh đào
    Theo một nghiên cứu của Đại học Khoa học & Sức khỏe Oregon năm 2012, uống hai cốc nước ép anh đào chua giúp giảm viêm trong cơ thể, giúp giảm bớt các triệu chứng viêm khớp.

    5 thực phẩm không nên chọn
    Phô mai
    Nghiên cứu của Bệnh viện Phụ nữ và Brigham báo cáo rằng ăn pho mát có thể đẩy nhanh sự tiến triển của bệnh viêm khớp gối, có thể do hàm lượng chất béo cao.

    [​IMG]

    Soda
    Một nghiên cứu của Harvard năm 2014 cho thấy những phụ nữ uống một ly nước ngọt có đường có nguy cơ mắc bệnh RA cao hơn những người bỏ qua nó.

    Bia
    Theo nghiên cứu của Anh, bạn càng uống nhiều rượu, tỷ lệ mắc bệnh viêm khớp gối hoặc khớp háng càng cao. Đó có thể là áp lực tăng thêm cho các khớp xương từ chiếc “bụng bia” đáng sợ.

    Thịt xông khói
    Lượng chất béo bão hòa cao trong bữa sáng yêu thích vào Chủ nhật này sẽ gây ra tình trạng viêm trong cơ thể bạn, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm khớp.

    Chất béo chuyển hóa
    Được tìm thấy trong nhiều loại bánh nướng, khoai tây chiên và thực phẩm chiên, nó là một tác nhân kép đối với các khớp của bạn, gây ra chứng viêm và tăng cân.

    Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

    Website: https://myhealth.com.vn/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...