Những thực phẩm cải thiện sức khỏe lá gan

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 21/5/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Đáng buồn là hiện nay, những con số liên quan đến bệnh gan tại Việt Nam lại đang ở mức báo động. Theo số liệu mới nhất của World Cancer Research Fund (2018), Việt Nam đứng thứ 4 về số ca mắc mới ung thư gan trên thế giới với tỉ lệ 23,2/100.000. Việt Nam cũng đang đứng thứ 5 thế giới về tỉ lệ mắc ung thư gan. Một số nghiên cứu cho thấy nhiều rau quả, như bông cải xanh, có thể cải thiện tình trạng bệnh gan.

    Cà phê

    Nếu như bạn không thể làm việc một cách suôn sẻ suốt một ngày, chắc hẳn rằng bạn sẽ vô cùng phấn khởi khi biết rằng cà phê rất tốt cho gan. Một số nghiên cứu cho thấy uống hai hoặc ba cốc cà phê mỗi ngày có thể bảo vệ gan khỏi tổn thương gây ra do uống nhiều rượu, một số nghiên cứu khác còn cho thấy cà phê còn giảm nguy cơ ung thư gan.

    Nước

    Một trong những điều tuyệt vời nhất để gan hoạt động khỏe mạnh là duy trì một cơ thể cân đối. Hãy tập cho mình thói quen uống đủ nước thay vì sử dụng các loại nước có gas hay nước uống thể thao.

    Bông cải xanh

    Một chế độ ăn nhiều rau quả sẽ giúp gan hoạt động tốt hơn.Bông cải xanh là một trong các lựa chọn tốt nhất.Một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm này có thể cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.Đặc biệt, bông cải xanh có thể được chế biến thành nhiều món ăn có hương vị khác nhau.

    Rau Bina

    Rau bina chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là glutathione, giúp gan hoạt động một cách khỏe mạnh. Mặt khác, rau bina dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như salad, xào, luộc…

    Hạnh nhân

    Các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin E, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, tốt cho sức khỏe tim mạch. Hãy thử nhấm nháp một vài hạt hạnh nhân nếu như bạn cảm thấy muốn ăn vặt nhé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...