Những thói xấu có lợi cho sức khỏe bạn nên biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Nguyễn Hà My, 24/7/15.

  1. Nguyễn Hà My

    Nguyễn Hà My Đã đăng ký

    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    13
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có những thói quen xấu tưởng như không có lợi cho sức khỏe nhưng thực tế không hẳn như vậy. Có rất nhiều thói quen “xấu mà không xấu” như bạn nghĩ nếu như chúng diễn ra ở mức độ chấp nhận được.

    Sau đây là một số thói xấu thường gặp nhưng có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe.

    1. Tính sốt ruột

    Những người có tính cách hay bồn chồn, không thể chờ đợi hay ở yên một chỗ sẽ tiêu tốn nhiều calo hơn những người khác (tính ở mức trung bình). Nếu gộp hết lượng calo họ tiêu hao trong ngày, sẽ có hàng trăm calo được đốt cháy nhờ vào tính suốt ruột hay lo. Điều này rõ ràng rất có ích cho những ai vốn hay lo, nhưng lại đang muốn giảm cân mà không cần phải ăn kiêng.

    2. Không tắm rửa mỗi ngày

    Bạn có thói quen lười tắm rửa mỗi ngày? Không sao cả vì các chuyên gia về sức khỏe cho rằng tắm mỗi ngày sẽ không có lợi cho da và tóc so với việc tắm cách ngày, đặc biệt là khi bạn thích tắm bằng nước ấm. Tắm rửa mỗi ngày bằng nước nóng sẽ làm da và tóc bị khô và rửa trôi hết lượng chất dầu tự nhiên, vốn rất cần thiết để duy trì độ khỏe và sáng bóng cho cả da lẫn tóc. Về lâu dài, tình trạng này có thể dẫn tới những căn bệnh như chàm.

    Do đó, nếu buộc phải tắm rửa hàng ngày, bạn chỉ nên dùng xà phòng hay sữa tắm để vệ sinh một số vùng da nhất định trên cơ thể, đặc biệt là những nơi tiết nhiều mồ hôi như nách, chân, bẹn.

    3. Tắm nắng

    Tắm nắng quá nhiều sẽ làm da bị tổn hại và gia tăng nguy cơ bị ung thư da. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là bạn phải tránh nắng suốt cả ngày. Nếu e ngại ánh nắng, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu hụt vitamin D – loại vitamin vốn chỉ được cơ thể tổng hợp hiệu quả khi da tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên. Sự thiếu hụt vitamin D có thể dẫn tới nhiều rắc rối khác nhau về sức khỏe.

    [​IMG]

    Do đó, bạn nên tắm nắng ở mức điều độ để ánh nắng mặt trời mang lại lợi ích cho cơ thể mà lại không tác động tiêu cực đến da. Thời gian tắm nắng lý tưởng nhất là khoảng 20 phút mỗi ngày vào những thời điểm ánh nắng không quá gay gắt như buổi sáng sớm hoặc chiều muộn.

    4. Không dọn dẹp giường ngủ

    Chiếc giường ngủ bừa bộn, không được dọn dẹp mặc dù trông không được gọn gang, nhưng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng dị ứng. Một kết quả nghiên cứu đã khẳng định rằng: các căn bệnh dị ứng và hen suyễn thường có nguyên nhân từ những hạt bụi bám trên những chiếc giường đã được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ nhiều hơn là từ những chiếc giường không được dọn sạch sau khi chủ nhân của chúng đã thức giấc.

    Lý do là vì lượng bụi bẩn trên những chiếc giường không được dọn dẹp có chứa một ít chất ẩm nhất định- đủ để chúng bám chặt vào các bề mặt trên giường thay vì tấn công vào đường hô hấp của bạn và gây ra các phản ứng dị ứng khó chịu.

    5. Dùng món ngọt trong bữa sáng

    Nếu có thói quen ăn các món ngọt trong bữa sáng, hãy cứ thoải mái thưởng thức chúng và đừng e ngại về chuyện sẽ tăng cân. Một số kết quả nghiên cứu đã cho thấy việc tiêu thụ những món ngọt trong bữa sáng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn. Trong một kết quả nghiên cứu gần đây nhất đã chứng minh: những người thích ăn những thứ ngọt ngào vào bữa sáng sẽ có khả năng kiểm soát cảm giác thèm ăn tốt hơn vào những thời gian còn lại trong ngày. Nhờ đó, bạn sẽ không phải tiêu thụ quá nhiều thức ăn vào những bữa tiếp theo.

    6. Thường xuyên tức giận

    [​IMG]

    Khả năng kiềm chế cảm xúc kém khiến bạn rất dễ nổi giận? Đừng quá lo lắng về chuyện này, vì các kết quả nghiên cứu về mặt y học cho thấy việc giận dữ không hẳn là một điều quá tệ đối với sức khỏe. Chúng giúp bạn giải tỏa nguồn năng lượng và cảm xúc “xấu” đang tích tụ trong cơ thể. Một khi cơn tức giận qua đi, tâm trạng của bạn cũng sẽ được cải thiện phần nào. Tuy nhiên, tần suất và cấp độ giận không nên quá thường xuyên và cao sẽ gây hại cho sức khỏe.

    Theo Phunuonline
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...