Những thói quen tai hại gây ra bệnh dạ dày

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm làm đẹp' bắt đầu bởi doancongtuan111, 28/6/20.

  1. doancongtuan111

    doancongtuan111 Đã đăng ký

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP HCM
    Sức khỏe con người thường bị ảnh hưởng do nhiều yếu tố ảnh hưởng. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà dẫn đến nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những căn bệnh rất dễ gặp, thường bị nhiều người chủ quan xem nhẹ đó là bệnh dạ dày. Sau đây Bách Hóa Thảo Dược xin chia sẻ về bệnh dạ dày và những lý do dẫn đến bệnh này nhé.

    [​IMG]

    1. Bệnh dạ dày là gì?
    Bệnh dạ dày là một trong những căn bệnh rất phổ biến hiện giờ. Đối với bệnh lý này, người khác nhìn qua không thể biết được. Tuy nhiên, với bản thân người mắc bệnh, triệu chứng trong cơ thể rất dễ để họ tự nhận biết.

    Một số triệu chứng nhận diện bệnh đau dạ dày
    Đau bụng là dấu hiệu cơ bản trước tiên nhất của bệnh dạ dày. Vị trí đau thường gặp ở vùng thượng vị, vùng bụng giữa, hoặc đau phía trên bên trái. Cảm giác cơn đau sẽ khác nhau tùy vào từng người bệnh, có thể chỉ âm ỉ, cũng có thể dữ dội. Nhiều người chỉ bị nóng ran quanh vùng thượng vị. Nhưng lại có một số đau lan ra sau lưng, lan lên ngực.

    [​IMG]

    • Chướng hơi, đầy bụng
    Cảm giác đầy bụng sau khi ăn xong có thể là triệu chứng đau dạ dày ở cấp độ nhẹ. Nếu thân thể có biểu hiện này, cần chú ý theo dõi. Trong trường hợp tình trạng kéo dài, phải chọn lọc ngay đến bác sĩ thăm khám, chữa trị kịp thời, tránh để bệnh thêm nặng.

    • Ợ chua
    Khi van đóng giữa thực quản và dạ dày không thực hiện có lợi nhiệm vụ của mình, axit trong dạ dày sẽ bị đẩy lên, xuất hiện tình trạng ở chua.

    • Buồn nôn hoặc nôn
    Nếu thân thể thường xuyên xuất hiện biểu hiện buồn nôn hoặc nôn, rất có thể chị em bị viêm loét dạ dày. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do niêm mạc dạ dày của quý chị em đang bị tổn thương.

    [​IMG]

    Những bệnh dạ dày thường gặp
    • Viêm loét dạ dày
    • Viêm xung huyết dạ dày ( xuất huyết dạ dày )
    • Viêm trượt dạ dày
    • Trào ngược dạ dày
    • Rối loạn tiêu hóa
    • Viêm hành tá tràng
    • Viêm thực quản
    2. Nguyên nhân gây ra bệnh dạ dày
    Chế độ ăn uống bất phù hợp lý
    Nguyên nhân trước hết và trực tiếp của các căn bệnh tiêu hóa là do chế độ ăn uống bất phù hợp lí:

    • Ăn uống không đúng giờ, hoặc bỏ bữa: Nguyên nhân này thường mắc phải ở sinh viên và những người bận rộn. Sinh viên thường ham ngủ lười ăn, do đó nên thường xuyên bỏ bữa, nhất là bữa ăn sáng. Còn đối với người bận rộn, thời kì của họ hầu như dành hết cho công việc. Họ ham mê công việc đến nỗi không quan tâm tới việc ăn uống thế nào để đảm bảo sức khỏe.
    • Thực phẩm bẩn: Hiện nay trên thị trường tràn ngập thực phẩm không đảm bảo an toàn. Đây cũng là vấn đề nhức nhối ngày nay, khi mà các chất hóa học, thuốc kích thích tăng trưởng ngày càng bị lạm dụng, thực phẩm không rõ nguồn gốc chưa thể kiểm soát hết được,…
    • Ngoài ra, còn có một số lí do rất phổ biến: Ăn quá nhanh, nhai không kỹ, ăn nhiều món chua cay nóng, thường xuyên có thói quen ăn đêm,…
    Hút thuốc lá
    Khi nghe đến thuốc lá, chắc chắn các bạn đều sẽ nghĩ ngay đến ung thư phổi. Nhưng bạn có biết, ung thư phổi không phải là căn bệnh phổ biến duy nhất do thuốc lá gây ra.

    Trong thuốc lá có chứa nicotine, là một loại chất độc hại có khả năng thúc đẩy bài tiết các acid clohydric và pepsin. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm mòn niêm mạc dạ dày, ức chế việc tổng phù hợp các chất bảo vệ và phục hồi niêm mạc khiến dạ dày bị tổn thương. Do đó, người hút thuốc lá lâu năm không chỉ có nguy cơ bị ung thư phổi mà còn có khả năng mắc bệnh dạ dày rất cao.

    Thường xuyên sử dụng rượu, bia
    Đối với người Việt, bia rượu là những thứ không thể thiếu vào mỗi dịp: Liên hoan, tiệc mừng, cưới hỏi,… Đây quả thật là kẻ hủy diệt có khả năng tàn phá mọi cơ quan trong cơ thể bạn. Tất nhiên, dạ dày cũng là căn bệnh không thể tránh khỏi.

    Khi bạn uống nhiều rượu bia, lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đơn giản bị phá hủy bởi các chất cồn. Điều này khiến dạ dày chị em phụ nữ bị viêm loét, chảy máu. Nếu không kịp thời chữa trị, có thể dẫn đến thủng dạ dày.

    Căng thẳng tinh thần
    Nhịp sống hiện đại ân hận hả, áp lực từ gia đình, công việc, học tập,… dễ khiến chị em bị căng thẳng, mệt mỏi. Nếu như tình trạng này kéo dài thường xuyên dễ khiến quý chị em bị đau dạ dày do tình trạng co thắt, kích thích nhu động ruột.

    3. Hậu quả nghiêm trọng của bệnh dạ dày không chữa trị kịp thời
    [​IMG]

    Vì cơn đau của bệnh lý này không kéo dài, nên nhiều người thường chỉ bàng hoàng nhất thời rồi lại thờ ơ. Tuy nhiên, chính điều này mới là mối nguy hiểm rất nghiêm trọng. Đau dạ dày nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới các biến chứng sau:

    Xuất huyết dạ dày
    Xuất huyết dạ dày là hệ quả của bệnh viêm loét giả dụ không được điều trị kịp thời. Ở dạ dày, việc cầm máu rất khó khăn. Nên để xảy ra tình trạng này là vô cùng nguy hiểm. Người bị xuất huyết dạ dày thường xuất hiện tình trạng mất máu cấp tính, biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt, vã mồ hôi, chân tay lạnh, da niêm mạc nhợt nhạt, tụt huyết áp, mạch nhỏ tuy nhiên nhanh và khó bắt mạch, thở dốc, một số trường hợp còn sốt nhẹ, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Thủng dạ dày
    Vết loét dạ dày để càng lâu càng khiến niêm mạc bị tổn thương và mỏng đi. Nếu người bệnh chủ quan không chữa trị có thể dễ dẫn đến thủng dạ dày gây tử vong giả dụ không cấp cứu kịp thời.

    Ung thư dạ dày
    Bạn có biết, vết loét của dạ dày hoàn toàn có nguy cơ bị ung thư hóa. Thật sự đáng tiếc một số người chỉ vì chủ quan với căn bệnh viêm loét dạ dày nhẹ, không chịu chữa trị để dẫn đến căn bệnh ung thư chết người này!Những thói quen tai hại gây ra bệnh dạ dày
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/20

Chia sẻ trang này

Đang tải...