Những thói quen dễ mắc ung thư vú

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi huyentrangth, 9/1/18.

  1. huyentrangth

    huyentrangth Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trong tất cả các bệnh ung thư xảy ra với nữ giới, ung thư vú chiếm 21% và nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Tại Việt Nam, mỗi năm lại có thêm 11.000 ca mắc ung thư vú và con số này vẫn tiếp tục gia tăng. Trong bài này tôi sẽ giới thiệu cho bạn nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vú, mà nguyên nhân là những thói quen tưởng như đơn giản hàng ngày không gây hại.
    [​IMG]
    Thói quen làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú
    Thường xuyên mặc áo ngực 24/24

    Rất nhiều chị em khác coi chiếc áo ngực như là vật bất ly thân vì áo ngực giúp nâng đỡ, tạo dáng chuẩn cho “núi đôi”. Tuy nhiên, ít ai biết rằng thói quen mặc áo ngực 24/24 giờ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú cao gấp 125 lần so với những phụ nữ khác.
    Việc thường xuyên mặc áo lót làm nghẽn các tuyến bạch huyết bên dưới cánh tay, khiến các chất độc không được giải phóng mà ứ lại ở các mô tuyến vú, dẫn đến ung thư vú. Những phụ nữ hạn chế mặc áo ngực sẽ ít gặp các vấn đề về cơ, điều đó làm giảm khả năng mắc bệnh ở vú.

    Lạm dụng thuốc tránh thai

    Nhiều chị em có thói quen tự ý thuốc tránh thai tuy nhiên lại không biết một số tác hại nhất định mà từ loại thuốc này gây hại cho cơ thể như : gây rối loạn kinh nguyệt, mệt mỏi, cảm giác buồn nôn … thậm chí còn là nguy cơ gây ra một số bệnh về phụ khoa như: u xơ tử cung, u xơ tuyến vú
    Vì vậy các chị em muốn sử dụng thuốc để phòng tránh có thai ngoài ý muốn thì cần phải có sự tư vấn của bác sĩ không nên tự ý hoặc lạm dụng uống thuốc để phòng tránh và bảo vệ sức khỏe được tốt hơn.

    Thức khuya, làm việc đêm dễ ung thư vú

    Tình trạng thức khuya, dậy sớm, ngủ ít làm nhiều kéo dài không chỉ khiến bạn già trước tuổi mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
    Trong nghiên cứu mới đây của Hiệp hội ung thư Đan Mạch khuyến cáo, phụ nữ thường xuyên làm việc về đêm dễ bị ung thư vú cao hơn hơn so với người bình thường. Các chuyên gia nghiên cứu giải thích, việc thức khuya làm đêm khiến đồng hồ sinh học bị phá vỡ ngăn cản quá trình sản xuất hormone tự nhiên của cơ thể. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm làm hủy hoại loại hormone có chức năng ức chế khối u.
    Đeo điện thoại ở vùng ngực
    Nhiều chị em có thói quen để điện thoại ở ngay vùng ngực để tiện cho việc nghe gọi hoặc để thu hút đối tượng khác. Tuy nhiên điều này lại ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của các chị em và là nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến tuyến vú: u xơ vú, ung thư vú …
    Xem thêm: 7 dấu hiệu ung thư vú
    Duy trì lối sống lành mạnh:

    Hãy luôn thực hiện theo chế độ dinh dưỡng phù hợp ngủ nghỉ đúng giờ, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, dã ngoại giảm stress, thêm yêu đời, đầu óc thư giãn, sảng khoái. Bạn nên bỏ hút thuốc và hạn chế dùng thuc uống có cồn, nhưng chất kích thích.
    Chế độ ăn uống hợp lý:
    Các phương pháp điều trị bệnh có thể khiến bạn buồn nôn và giảm khẩu vị, hãy chia nhỏ các bữa ăn và ăn nhiều lần trong ngày. Ăn những loại thực phẩm nhiều vitamin A,C,E. Cố gắng hạn chế những dồ ăn nhanh, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, những đồ ăn không rõ nguồn gốc, nhiều chất bảo quản.
    Xem thêm: Ung thư vú nên kiêng gì và nên ăn gì
    Tập thể dục thường xuyên:

    Ung thư có thể khiến bạn trở nên mệt mỏi và yếu ớt hơn, thậm chí ngay cả khi bạn đã nghỉ ngơi để lấy lại sức. Tập thể dục thường xuyên như đi bộ ngắn giúp hạn chế sự mệt mỏi và tăng cường sức lực.
    Tạo những thói quen sinh hoạt hợp lý và khoa học
    Thiết lập và duy trì những thói quen sinh hoạt khoa học , hợp lý, hạn chế việc thức khuya, dậy sớm hoặc ăn các thực phẩm nhanh.
    Đời sống tình dục lành mạnh
    Khám sức khỏe định kỳ

    Thói quen khám sức khỏe định kỳ giúp chúng ta phát hiện và ngăn ngừa bệnh sớm nhất để từ đó tìm phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.
    Tầm soát ung thư vú: Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư vú mới giúp phát hiện được ung thư vú khi còn giai đoạn sớm, giúp việc điều trị khỏi bệnh có cơ hội cao hơn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...