Những sai lầm trong quá trình giảm cân bạn nên tránh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi Trần Lan Anh, 7/12/16.

  1. Trần Lan Anh

    Trần Lan Anh Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nhịn ăn để giảm cân

    “Nhịn ăn” là cách giảm cân mà rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp giảm cân này hoàn toàn sai lầm. Cơ thể con người được cấu tạo bởi rất nhiều chất khác nhau: nước, cơ bắp, xương, protein, glucose, các vitamin, khoáng chất… và bao gồm cả “mỡ thừa”. Đây chính là mấu chốt quan trọng, chất cần loại bỏ ở đây chính là “mỡ thừa“ chứ không phải là các chất thiết yếu khác.



    [​IMG]



    Khi bạn nhịn ăn, đồng nghĩa việc bạn ngừng nạp các loại chất khoáng, vitamin, những chất hòa tan có trong thức ăn và do đó vô tình làm giảm lượng nước trong cơ thể. Thử tưởng tượng, cơ thể của chúng ta 70% là lượng nước, khi lượng nước mất đi, chắc hẳn cân nặng sẽ giảm. Nhiều phụ nữ sau 1 thời gian “nhịn ăn để giảm cân”, cảm thấy trọng lượng giảm đáng kể, tuy nhiên, đừng vội mừng, khi bạn ăn trở lại, sự thèm ăn sau một thời gian “bóp mồm bóp miệng” sẽ khiến bạn ăn uống mất kiểm soát và tăng cân nhanh hơn lúc trước.

    Chỉ ăn duy nhất một loại thực phẩm



    [​IMG]



    Nhiều người không nhịn ăn hoàn toàn nhưng lại lạm dụng và chỉ ăn duy nhất một loại thực phẩm vì nghe nói rằng thực phẩm đó có tác dụng giảm cân nhanh. Tuy nhiên, việc chỉ ăn 1 loại thực phẩm sẽ làm cơ thể thiếu hụt các nguồn dinh dưỡng cần thiết khác. Trong khi đó, chưa có một loại thực phẩm nào thực sự có tác dụng giảm cân nhanh như nhiều người vẫn tưởng.

    Thanh lọc cơ thể bằng các loại nước

    Thanh lọc cơ thể (Detox) đang là trào lưu được nhiều người yêu thích vì nghĩ rằng ngoài tác dụng giảm cân nhanh sau khoảng 12 ngày, việc dùng uống nước chanh đường (hoặc mật ong), nước uống chỉ uống nước hoa quả còn có tác dụng thanh thải độc tố, làm đẹp da.

    Thế nhưng giảm cân nhanh bằng cách thanh lọc cơ thể cơ bản không phải là một phương pháp ăn kiêng khoa học vì bản chất của việc thanh lọc bằng nước mía, mật ong hay các loại trái cây vẫn là cung cấp năng lượng đường cho cơ thể. Tuy nhiên: Lượng đường này chắc chắn sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể nên vẫn phải huy động thêm nhiều năng lượng từ mô mỡ dự trữ và thoái hóa protein của cơ thể.


    [​IMG]

    Việc này làm giảm mỡ nhưng lại đồng thời giảm cả khối cơ thể bao gồm khối cơ, khối xương và nước trong khi chỉ có mỡ mới là thứ phải giảm trong điều trị thừa cân béo phì.

    Khi cơ thể bị mất các vi chất dinh dưỡng (vitamin tan trong nước và trong chất béo), khoáng chất (canxi, magie, sắt, I ốt...) là các yếu tố quan trọng hình thành các enzyme/men xúc tác, sẽ gây rối loạn chuyển hóa nghiêm trọng, dễ dẫn đến những hậu quả nguy hiểm đến tính mạng như hạ canxi máu, trụy tim mạch, suy kiệt cơ thể. Do đó, giảm cân nhanh bằng cách này rất nguy hiểm.

    Uống nước chanh, giấm để giảm cân

    Trong giấm chứa các loại acid amin và acid hữu cơ giúp làm tiêu hao chất béo, thúc đẩy đường và protein trao đổi thuận lợi nên giúp giảm cân nhanh. Đó là thông tin trên một số trang mạng hiện nay và có rất nhiều người thực hiện theo với mong muốn giảm cân nhanh.

    [​IMG]


    Thực tế: trong chanh và giấm có chất acid citrat với đặc tính dễ kết hợp với canxi trong máu, khiến cho máu không đông. Nếu ăn nhiều chanh trong khi khẩu phần thức ăn lại thiếu cân đối, không đủ những nguyên liệu cấu tạo nên huyết tương và các huyết cầu thì có thể dẫn đến thiếu máu. Ngoài ra, ăn chua có thể gây viêm loét dạ dày và ống tiêu hóa.

    Nguồn: phunukieuviet.com
     
  2. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Vấn đề an toàn thực phẩm luôn là một bài toán khó đối với Bộ Y Tế và các Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh An toàn thực phẩm. Hãy cùng #My #Health cập nhật những thông tin sức khỏe mới nhất nhé!
    Xem chi tiết bài viết tại đây: https://www.facebook.com/permalink.php?s...5929910930
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...