Kiến thức NHỮNG NGUY HIỂM KHI HÚT THUỐC LÁ

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi dieuthuyenvtt, 29/6/18.

  1. dieuthuyenvtt

    dieuthuyenvtt Đã đăng ký

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Có lẽ tác hại của thuốc lá nguy hiểm từ việc hút thuốc lá gây ung thư phổi thì ai cũng đều biết. Nhưng hành động hút thuốc lá còn gây hại và tổn thương tới gan thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy dừng việc hút thuốc lá ngay bây giờ để giữ gìn sức khỏe của bản thân.

    HÚT THUỐC LÁ GÂY HẠI CHO GAN
    [​IMG]

    Hút thuốc lá không những gây hại cho gan mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người khác

    Trong nhịp sống ngày một phát triển như hiện nay, thói quen sở thích hút thuốc lá giờ đây không chỉ thấy xuất hiện ở nam giới mà ngay cả phụ nữ cũng đã có những thói quen này. Khi mệt mỏi, hay chán nản , căng thẳng đều hút thuốc. Nhưng họ không hề biết rằng, hút thuốc không những ảnh hưởng tới phổi mà còn gây hại cho gan. Thúc đẩy nhanh quá trình xơ gan, tăng tỉ lệ ung thư gan ở những người viêm gan. Vì vậy bạn phải tìm cách cai thuốc lá bằng thảo dược cai thuốc lá thanh nghị.

    Khi hút thuốc lá thì nồng độ nicontin tăng rất cao trong máu. Lượng nicotin sẽ đi qua gan và được giải độc ở đó. Do đó, khi chúng ta hút thuốc lá cũng đồng nghĩa với việc tạo cho gan một áp lực rất lớn.

    Ở những người khỏe mạnh, sau khi hút thuốc sẽ khiến cho các niêm mạc trong dạ dày và ruột sẽ bị khô đi, sau một thời gian chúng ta sẽ có cảm giác chán ăn. Chính vì vậy, những người mắc bệnh gan bắt buộc phải từ bỏ thuốc lá.

    Thường ngày những người bệnh gan đã cảm thấy chán ăn, ăn không ngon miệng, nếu như họ còn giữ thói quen hút thuốc nữa thì cảm giác chán ăn, mệt mỏi ngày một nghiêm trọng, gây suy nhược cơ thể.

    Ngoài ra, hút thuốc còn gây trở ngại và gây áp lực, tăng gánh nặng cho hệ tuần hoàn máu trong cơ thể khiến lượng máu không được cung cấp đầy đủ, khiến hệ miễn dịch giảm, gây ra các bệnh về hô hấp và khiến bệnh trở nên nguy hiểm. Bên cạnh đó, hành động hút thuốc lá gây ảnh hưởng tới những người xung quanh mặc dù không hút thuốc, nhưng khói thuốc khi xâm nhập vào cơ thể người lành cũng để lại những hậu quả nguy hiểm cho mọi người.

    NHỮNG NGUY HIỂM KHI HÚT THUỐC LÁ
    [​IMG]

    Hút thuốc lá không những gây ung thư phổi mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới gan

    Nhiễm virus viêm gan B , C mãn tính: gây nên viêm gan , xơ gan và phát triển thành ung thư gan. Có khoảng 25% những người u gan ở Mỹ có nhiễm virus viêm gan B. Những người có nguy cơ nhiễm virus viêm gan C nên được xét nghiệm máu để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời, như vậy giúp ngăn ngừa xơ gan hay nguy cơ mắc ung thư gan.

    Xem thêm: cách cai thuốc lá
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...