Những nghề phụ dễ kiếm tiền

Thảo luận trong 'Công việc' bắt đầu bởi Mai Anh, 22/10/15.

  1. Mai Anh

    Mai Anh Đã đăng ký

    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1. Chụp ảnh

    Nhiếp ảnh trên thực tế có tính chất nửa thú vui, nửa nghệ thuật. Có rất nhiều người thích chụp ảnh, song chỉ một số ít có khả năng thực sự. Nếu những bức ảnh bạn chụp có xu hướng thiên về nghệ thuật, rất có khả năng bạn sẽ kiếm được tiền từ chúng.

    Có nhiều cách để kiếm tiền từ thú vui này. Một số trang web như Flickr, Shutterstock sẽ giúp bạn quảng bá những bức ảnh của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc trực tiếp với khách hàng.
    Giá tiền để thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường rất đắt, và đây chính là cơ hội cho bạn.

    [​IMG]

    Những khách hàng có nhu cầu chụp ảnh tốt nghiệp, đám cưới hay sự kiện là mảnh đất có thể giúp bạn kiếm tiền. Khi đã có kinh nghiệm và các mối quan hệ, bạn hoàn toàn có thể nâng cao uy tín cũng như thu nhập từ thú vui này.

    2. Viết lách

    Kiếm tiền từ việc viết lách đòi hỏi khả năng cũng như sự chăm chỉ. Tuy nhiên, nếu thành công, rất nhiều người sẽ tìm đến bạn. Bạn không nhất thiết giới hạn công việc của mình ở việc viết thuê. Công việc này có thể được mở rộng sang biên tập hay giúp đỡ khách hàng nâng cao khả năng viết lách.
    Trên thực tế, viết lách là sở đoản của rất nhiều người. Những người này chính là "thị trường" tiềm năng để bạn có thể có thu nhập, cũng như mở rộng quan hệ xã hội.

    3. Thiết kế đồ hoạ

    Ngày nay có rất nhiều phần mềm đồ hoạ được phát triển, song không phải ai cũng có khả năng sử dụng chúng. Nếu bạn có khả năng về đồ hoạ, cơ hội kiếm tiền của bạn là vô cùng lớn. Tìm đến những quảng cáo trên mạng, hay thậm chí mở riêng 1 trang web giới thiệu các sản phẩm của mình là cách giúp bạn kiếm tiền.

    Thị trường thiết kế đồ hoạ ngày càng phát triển, nhưng sự cạnh tranh cũng gắt gao không kém. Nếu bạn thực sự có tài, việc kiếm tiền từ thiết kế đồ hoạ hoàn toàn là điều có thể.

    4. Huấn luyện thể lực

    Nếu bạn là 1 người chăm chỉ và biết cách luyện tập thể hình, cơ hội kiếm tiền là rất lớn. Cách đơn giản nhất là trở thành huấn luyện viên cá nhân. Ngày càng có nhiều phòng tập được mở, và nhu cầu thuê huấn luyện viên cá nhân lúc nào cũng có.

    [​IMG]

    5. Làm/biên tập video

    Nếu thường xuyên truy cập vào các trang web video như YouTube, Daily Motion hay Vimeo, bạn có thể dễ dàng nhận thấy thị trường video đang ngày một mở rộng. Rất nhiều doanh nghiệp coi video như một công cụ quan trọng trong việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Và đây là cơ hội cho những người có khả năng làm, cũng như biên tập video kiếm tiền.

    6. Âm nhạc

    Âm nhạc là một trong những kĩ năng có thể dễ dàng được truyền đạt lại. Bạn không nhất thiết phải là một chuyên gia để có thể dạy người khác chơi đàn. Khi làm công việc truyền đạt, bạn sẽ tiếp xúc với rất nhiều người chưa có kiến thức ở bộ môn nghệ thuật này, và đây chính là lúc bạn có thể kiếm tiền.

    Ngoài ra, nếu bạn giỏi về âm nhạc, đó chính là một lợi thế rất lớn. Các bậc phụ huynh ngày nay có xu hướng tìm thầy giỏi để giúp con cái họ chơi tốt một hay một vài nhạc cụ. Thú vui của bạn có thể đem lại một khoản thu nhập, nếu đảm nhiệm tốt vai trò của một giáo viên nhạc.

    Bên cạnh đó, bạn còn có thể trở thành nhạc công bán chuyên và tham gia biểu diễn tại các câu lạc bộ trong khu vực. Điều này có thể giúp bạn kiếm tiền và được nhiều người biết đến.

    7. Thiết kế web

    Bạn thiết kế, phát triển các trang web cá nhân cho chính bản thân cũng như bạn bè chỉ vì đây là sở thích? Sở thích này hoàn toàn có thể giúp bạn kiếm tiền. Bởi rất nhiều người sẵn sàng chi tiền để bạn làm điều đó cho họ.

    Thị trường ngày càng có nhu cầu đối với những người giỏi thiết kế web. Bạn nên bắt đầu với những trang đơn giản, rồi nâng cao dần độ phức tạp. Đó là cách giúp bạn vừa nâng tay nghề, vừa mang lại thu nhập cao hơn trong tương lai.

    8. Điều hành mạng xã hội

    Nếu biết cách xây dựng một cộng đồng mạng tốt từ Facebook, Twitter hay Google+, việc kiếm tiền từ kĩ năng này sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Trên thực tế, việc quản lý các mạng xã hội đang trở thành một xu hướng nghề nghiệp thịnh hành. Nếu biết cách nâng cấp tài lẻ này của mình thành công việc chuyên nghiệp, cơ hội thành công của bạn là rất lớn.

    9. Tấu hài

    Một số người có khiếu hài hước bẩm sinh. Đây không hẳn là một tài lẻ, song nếu bạn có khả năng làm người khác cười thì tại sao không tận dụng để kiềm tiền?

    Nếu có cơ hội, hãy đem tài năng của mình biểu diễn tại các câu lạc bộ hoặc các quán cà phê địa phương. Khiếu hài hước thậm chí còn giúp bạn trở thành MC tại các sự kiện. Ở một cấp độ cao hơn, bạn có thể làm video và đăng chúng lên Youtube. Một khi những video của bạn được biết đến trên các mạng xã hội, đó là lúc tiền sẽ tự tìm đến.

    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...