Những món Bún ngon nức lòng người Hà Thành

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi Nguyễn Hà My, 20/6/15.

  1. Nguyễn Hà My

    Nguyễn Hà My Đã đăng ký

    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    13
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Từ bao đời nay, cách chế biến món bún của người Hà Nội luôn chiếm được cảm tình của rất nhiều thực khách, kể cả khách bản xứ hay khách du lịch. Nếu đang có ý định du lịch đến tay, hãy tham khảo bài viết này và ghi chú lại trong sổ tay của mình những hàng bún ngon để thưởng thức khi ra đến Hà Nội nhé.

    Nào bây giờ chúng ta cùng nhau điểm danh các món bún ngon ở Hà Nội nào:
    1. Bún bề bề
    Đây là một trong những món bún khá hot trong năm 2014 vừa qua, mọi người còn gọi món bún bề bề này là bún thái Hải Sản. Tại địa chỉ số 24 Ngũ Xã từng đón hơn vài trăm lượt khách mỗi ngày đến thưởng thức món bún này. Bề bề hay còn gọi là tôm tít chính là điểm nhấn chính của tô bún, thịt bề bề phải tươi thì ăn mới ngon mới ngọt, ngoài ra một bát bún bề bề còn có sự góp mặt của các loại hải sản khác tôm sú, mực, cá tẩm bột chiên cùn thịt heo, hành lá và rau mùi.. Một tô bún hải sản có giá cũng khá mềm, dao động từ 30.00 – 35.000 đồng, vô cùng phù hợp với túi tiền của mọi người. Địa chỉ:24 Ngũ Xã, Ba Đình.
    [​IMG]
    Bún hải sản hấp dẫn với thịt bề bề.

    2.Bún thang


    Bún thang là một trong những đặc sản Hà nội. Để có được một tô bún thang không hề đơn giản, cần chuẩn bị hơn 20 nguyên liệu khác nhau và quá trình chế biến cũng rất cầu kỳ. Một tô bún thang đầy đủ bao gồm những sợi trứng cắt lát, giò bắc, thịt gà thái mỏng cùng một ít củ cải khô. Ngày nay có rất nhiều địa điểm bán bún thang, nhưng ngon và đúng vị thì duy chỉ có ở Hà Nội mà thôi. Địa chỉ: 56-58 Đào Tấn, Ba Đình.
    [​IMG]
    Đặc sản ẩm thực của người Hà Nội.

    3. Bún tôm
    Nổi bậc trên bát bún là những con tôm luộc được bỏ vỏ tươi ngon, đi kèm chung với một số loại chả như chả lá lốt, chả mực, riêu cua, và cà chua. Để tăng thêm vị cho món ăn này, bạn có thể vắt thêm một chút quất (tắc) chua chua vào nhé, đây là món ăn giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi ăn những món dễ gây ngấy bởi quá nhiều dầu mỡ. Bún tôm được xem là một trong những món ăn ngon Hà Nội đáng thưởng thức khi đến đây.
    [​IMG]
    Bún tôm thơm ngon.

    4. Bún sườn dọc mùng
    Từ lâu món bún mọc, bún sườn đã trở thành món ăn không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của các bạn trẻ. Sự thanh mát với đầy đủ hương vị giúp cho món bún này luôn giữ được sự yêu thích, cũng chính vì điều này nên ở Hà Nội ngày nay có rất nhiều hàng bún sườn, bún mọc khác nhau. Bởi thế, để thưởng thức được một tô bún ngon đúng điệu và đậm chất Hà Nội, bạn có thể ghé qua hàng bún sườn nằm ở đường Lương Ngọc Quyến. Chủ quán ở đây bán đã lâu, dọc mùng ở đây vừa mềm, giòn lại thơm và được làm rất kĩ để thực khách không bị ngứa. Giá cả cũng rất bình dân nữa, chỉ mất khoảng 30.000 – 35.000 đồng cho một bát bún đầy đủ. Địa chỉ: Lương Ngọc Quyến, Hà Nội

    [​IMG]
    Bún sườn dọc mùng.

    Không chỉ có bún, thủ đô Hà Nội còn nổi tiếng với rất nhiều địa điểm ăn uống cùng vô vàng món ăn hấp dẫn khác như phở, bánh mì chảo, lẩu xương, phở cuốn… hay những món ăn vặt thời thượng như bánh rán mặn, nem chua rán, thịt xiên nướng, bánh giò nữa nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/6/15

Chia sẻ trang này

Đang tải...