Những mẹo sai lầm giúp giải rượu bia có thể gây nguy hiểm cho bạn!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi vanhanh533, 17/1/18.

  1. vanhanh533

    vanhanh533 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sau một đêm liên hoan, tiệc tùng với hàng cốc bia rượu nạp vào cơ thể, chắc chắn sáng hôm sau bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, nôn nao muốn ói. Vì vậy bạn cần ngay một phương pháp giải rượu để lập tức thoát được cảm giác đó. Tuy nhiên, có rất nhiều cách giải rượu sai lầm không những không giúp bạn khôi phục sau cơn say mà còn gây hại đến cơ thể bạn.

    Các mẹo giải rượu sai lầm gây hại cho cơ thể

    Lấy rượu để giải rượu


    [​IMG]

    Nhiều người giải rượu bia bằng cách uống một hoặc hai cốc rượu vào buổi sáng hôm sau đêm say. Phương pháp này được nhiều người sử dụng bởi vì nó có thể giảm bớt các triệu chứng nôn nao, khó chịu lúc đầu. Tuy nhiên, sau đó tình trạng nôn nao sẽ trở lại trầm trọng hơn. Không những vậy, nó còn gây ra các thiệt hại khác cho gan và não bộ.


    Uống thuốc giảm đau trước khi đi ngủ để giải rượu


    [​IMG]

    Vì thuốc giảm đau có công dụng chống viêm nên nhiều người vẫn nghĩ rằng nó là phương pháp hữu ích để giảm sưng ở gan và não do rượu gây ra. Tuy nhiên, khi lượng rượu bạn nạp vào quá tải đêm hôm trước đã gây tổn thương cho niêm mạc dạ dày, nếu bạn tiếp tục dùng thuốc giảm đau để giải rượu, nó có thể khiến dạ dày của bạn bị chảy máu.


    Giải rượu bằng nước chanh


    [​IMG]

    Một trong những sai lầm khi giải rượu nhiều người mắc phải là cho người say rượu uống nước chanh hoặc các đồ uống chua. Tuy nhiên, vì trong chanh hoặc các thức uống có vị chua đều có axit nên nó sẽ gây hại nhiều hơn cho dạ dày, từ đó là bụng càng khó chịu và nôn nhiều hơn.


    Uống cà phê đen để giải rượu


    [​IMG]

    Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Caffeine trong cà phê có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, nó cũng là nguyên nhân khiến mạch máu của bạn bị thu hẹp lại, huyết áp tăng cao, từ đó càng làm cho bạn cảm thấy nôn nao, khó chịu hơn.

    Đi ngủ ngay sau khi uống rượu


    [​IMG]

    Rượu đào thải ra khỏi cơ thể bạn qua hai con đường, một là qua hơi thở và hai là qua đường nước tiểu. Vì vậy, nếu bạn muốn giải rượu nhanh, hãy đi lại hoặc vận động nhẹ nhàng để tăng lượng lưu thông máu, từ đó thở nhiều và nhanh hơn để đào thải rượu ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống nhiều nước để có thể đẩy rượu ra ngoài sớm thông qua nước tiếu.


    Bữa sáng lớn nhiều dầu mỡ giải rượu tốt nhất


    [​IMG]

    Khi dạ dày bạn đang nôn nao, việc tiêu thụ một bữa sáng lớn với các thực phẩm nhiều dầu mỡ như xúc xích, trứng chiên hoặc khoai tây chiên có thể làm quá tải dạ dày, không có hiệu quả giải rượu mà còn có thể làm bạn bị thường xuyên ợ chua. Thay vào đó, bạn có thể chọn các món ăn dễ tiêu hóa để nhanh chóng tăng lượng đường trong máu như bánh quy, bánh mì.


    Mẹo giải rượu đơn giản và hiệu quả nhất


    [​IMG]

    Để giải rượu, đơn nhất bạn chỉ nên cho người say uống một cốc nước mật ong ấm. Trong mật ong có nhiều kali và natri sẽ góp phần làm giảm cảm giác buồn nôn hiệu quả. Bên cạnh đó, mật ong cũng cung cấp fructose giúp gan dễ dàng chuyển hóa rượu, hỗ trợ chức năng gan cực kì tốt dó đó sẽ giúp bạn giải rượu nhanh hơn.
    Ngoài ra, có thể kết hợp thêm với các loại thực phẩm khác, điển hình như gừng để tăng hiệu quả giải rượu. Nguyên nhân bởi vì gừng có vị nóng, giúp tăng lưu thông máu cho cơ thể, từ đó có thể đào thải rượu ra ngoài nhanh và hiệu quả hơn.


    TiGRA Việt Nam ... Sung lực phái mạnh
    ĐT&Zalo: 0965644976 – 0965624834
    Email: tigra.vietnam@gmail.com
    Facebook: http://www.facebook.com/tigratangcuongsuckhoe/

    Website: http://www.sunglucphaimang.com/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...