Những mẹo cứu nguy cấp tốc cho điện thoại khi rơi vào nước

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi mynhat, 10/4/17.

  1. mynhat

    mynhat Đã đăng ký

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cho dù chúng ta đã rất chú ý và cẩn thận khi sử dụng điện thoại, tránh hư hỏng nhưng cũng có những tình huống bất ngờ khiến chúng ta chẳng thể lường trước được. Và một trong những tai nạn hay xảy đến với điện thoại đó chính là rơi vào nước, đó có thể là do trẻ em hay chính chúng ta lỡ tay làm rơi điện thoại vào nước, hoặc do những cơn mưa bất chợt. Vậy làm thế nào để cứu nguy cho điện thoại một cách nhanh chóng nhất để giảm thiểu thiệt hại, hư hỏng gây ra.

    >> Xem thêm: thay màn hình iphone 7

    [​IMG]

    Cứu nguy cho điện thoại khi rơi vào nước


    Hãy tắt nguồn và tháo pin ngay lập tức

    Khi phát hiện điện thoại bị rơi vào nước hay dính nước dù mức độ nặng hay nhẹ thì điều bạn cần làm cấp tốc ngay đó chính là tắt nguồn điện thoại. Việc tắt nguồn điện thoại sẽ giúp cho điện thoại của bạn không bị chập mạch hay bị cháy.

    Sau khi tắt nguồn, bạn cũng nên nhanh chóng tháo pin rời ra với những điện thoại có pin rời... Việc làm này sẽ ngăn chặn tình trạng nước xâm nhập nhiều hơn, sâu hơn vào các bộ phận bên trong của máy, chính vì thế, bạn càng phát hiện sớm và thao tác nhanh chừng nào thì cơ hội hư hỏng càng giảm. Và cho dù rơi vào nước gì thì bạn cũng đừng chần chừ và than vãn mà hãy nhanh tay vớt lên nhé.

    Hút ẩm và nước cho điện thoại

    Sau khi vớt điện thoại và thực hiện bước trên, bạn hãy dùng khăn bông lau thật nhanh và thật khô chiếc điện thoại và pin, cũng như tháo rời luôn các loại sim, thẻ nhớ, nắp lưng. Với những chiếc điện thoại được thiết kế nguyên khối thì có vẻ như việc làm khô sẽ khó khăn hơn, nhưng bạn cũng hãy nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi nước, tắt nguồn và lau thật nhanh và khô bên ngoài, sau đó hãy tháo bỏ sim hay thẻ nhớ từ các khe để tránh nước lan vào bên trong.

    Và bạn cũng nhanh chóng tìm thật nhiều gói hút ẩm hoặc gạo cho vào túi kín hoặc hộp kín, đặt điện thoại vào trong đó khoảng 1-2 ngày hoặc hơn tùy tình trạng. Tuy nhiên, việc dùng gạo có thể khiến cho những mọt hay bụi gạo rơi vào trong máy, nên bạn cũng có thể cân nhắc khi sử dụng gạo khô nhé.

    Để cho việc hút ẩm được hiệu quả hơn, bạn có thể thay vật liệu hút ẩm bên trong sau vài giờ để tăng cường khả năng hút ẩm cũng như nên đặt hộp hay túi kín chứa điện thoại vào những nơi thoáng mát, khô ráo.

    >> Xem thêm: thay màn hình iphone 7 plus

    Những việc làm tai hại khi cứu điện thoại rơi vào nước

    Khi gặp điện thoại rơi vào nước, chúng ta thường cố tình cầm lắc mạnh điện thoại để vẩy nước đi, đôi khi chúng cũng hiệu quả giúp nước rơi bớt ra nhưng cũng khiến cho nước có thể “đi lạc” vào sâu các kẽ mạch hơn.

    Không nên dùng máy thổi khí hay máy sấy để thổi vào điện thoại, vì có thể làm đầy nước vào sâu hơn cũng như nhiệt độ cũng có thể làm hỏng hay rỉ sét các linh kiện bên trong.

    Khi vừa thấy điện thoại rơi vào nước, chúng ta thường hoảng loạn bấm các phím trên điện thoại để xem chúng có bị hư không, nhưng điều này cũng có thể khiến nước vào bên trong nhiều hơn, bạn chỉ nên nhanh chóng ấn tắt nguồn thôi. Và dĩ nhiên đừng cố gắng bật lại nguồn hay cắm sạc sau khi điện thoại rơi xuống nước, để tráng gây đoản mạch.

    Và sau khi hoàn thành các bước “cứu nguy” thì khi lấy điện thoại ra bên ngoài sau khi hút ẩm, thì bạn nên để điện thoại ở ngoài vài giờ trước khi sử dụng lại, cũng như vệ sinh kỹ điện thoại một lần nữa các góc hay bộ phận điện thoại. Sau đó hãy chú ý điện thoại có gì bất thường khi bật nguồn hay cắm sạc lại không nhé. Hi vọng với một số mẹo trên, bạn có thể giảm thiểu hoặc ngăn tình trạng hư hỏng chiếc điện thoại vì những lúc bất cẩn hay vô ý.

    >> Xem thêm: thay màn hình iphone 6 plus

    Saigonso.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...