Những lưu ý khi trị ho cho bà bầu

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi hoanglinh11, 12/10/17.

  1. hoanglinh11

    hoanglinh11 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Trị ho cho bà bầu luôn là vấn đề cần phải quan tâm. Cảm cúm và ho thường song hành với nhau, nên nếu mẹ bầu bị ho mà không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, trong giai đoạn này việc dùng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và chỉ những bài thuốc dân gian từ các loại thảo dược mới đảm bảo an toàn và hiệu quả.
    Dưới đây là mộ số phương pháp trị ho hiệu quả cho bà bầu.


    MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN
    1. Trị ho cho bà bầu với muối:
    Muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt, bà bầu nên sử dụng muối để làm thuyên giảm cơn ho và dịu họng khi bị ho. Nên ngậm nước muối loãng hoặc ngậm hạt muối tinh khoảng 5-10 phút vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ thu được hiệu quả tuyệt vời.

    2. Lá húng chanh
    Húng chanh là loại rau thơm rất quen thuộc, được trồng rộng rãi khắp mọi nơi, đặc biệt húng chanh dễ trồng và phát triển rất nhanh. Loại lá này có tinh dầu, thành phần chủ yếu là cavaron có tác dụng trị ho, long đờm, giải cảm.

    [​IMG]
    Nguyên liệu gồm có 5-7 lá húng chanh, rửa sạch băm nhỏ, mật ong và một chút đường phèn. Đem hỗn hợp đó hấp lên sau đó cho bé uống ngày 1-2 lần. Hiệu quả sẽ rất nhanh chóng.

    3. Vỏ quýt
    Dùng vỏ quýt đã phơi khô hoặc vỏ quýt tươi cho vào một chén nhỏ thêm một chút cam thảo, rễ cỏ tranh, mỗi loại một lượng bằng nhau vừa đủ để chúng ta dùng trong ngày. Đổ mật ong cho ngập các nguyên liệu trên, hấp cách thủy khoảng 15 – 20 phút. Khi dùng, có thể pha loãng bằng nước ấm cho dễ uống.

    4. Lê hấp đường phèn:
    Quy trình thực hiện khá dễ dàng. Sau khi gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ bạn trộn đường phèn với lê và bỏ vào đun cách thủy. Sau đó để vào một chiếc lọ thủy tinh dùng dần để làm giảm bớt các cơn ho và cảm cúm cho mẹ bầu.
    >>Xem thêm: Trị ho cho bà bầu

    Ngoài việc áp dụng những phương pháp trên, các mẹ bầu cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống bổ sung thêm các vi chất để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà không cần dùng đến thuốc.
     
    Đào Ngọc thích bài này.
  2. Đào Ngọc

    Đào Ngọc Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    Ôi mình đang cần tìm. May quá có bạn chia sẻ. Cảm ơn bạn nhiều
     
  3. Đào Ngọc

    Đào Ngọc Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    À bạn ơi nếu làm theo cách trên mà lâu khỏi thì mình dùng thêm thuốc được không?
     
  4. hoanglinh11

    hoanglinh11 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu dùng thuốc thì bạn chỉ nên dùng những loại thuốc ho có nguồn gốc thảo dược thôi nhé. Mình xin recommend một loại có hiệu quả khá tốt là thuốc ho Bảo Thanh. Bây giờ nhà mình hay dùng loại này, và đã hạn chế dùng khág sinh rất nhiều
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...