Những lưu ý khi dùng BHA

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, THỜI TRANG, LÀM ĐẸP' bắt đầu bởi Tran Do, 11/9/21.

  1. Tran Do

    Tran Do Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0


    BHA là một trong những sản phẩm skincare phố biến nhất hiện nay và hầu như ai cũng từng sử dụng qua loại acid này rồi. Đừng hiểu lầm là chỉ những ai cần trị mụn mới phải dùng đến BHA nhé, vì công dụng chính của “ẻm” vẫn là tấy tế bào chết mà. Nếu nàng đang có ý định thêm bước dùng BHA vào chu trình chăm sóc da hằng ngày thì hãy nhớ kỹ những lưu ý khi dùng BHA dưới đây nhé!

    CÁCH DÙNG BHA ĐỂ CHĂM SÓC DA

    BHA là một dẫn xuất của acid có chức năng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông đồng thời kháng viêm, giảm sưng tấy nên thường được dùng để hỗ trợ quá trình trị mụn. Thế nhưng làn da thường vẫn có thể sử dụng được BHA đấy. Trong một chu trình skincare có BHA thường bao gồm những bước sau:

    Tẩy trang – rửa mặt – toner – BHA – serum – dưỡng ẩm – kem chống nắng (dành cho buổi sáng).

    BHA hoạt động tốt nhất trong môi trường acid, sau khi rửa mặt da mặt chúng ta thường có tính kiềm vì vậy sử dụng toner để cân bằng độ pH cũng là điều khá cần thiết. Bên cạnh đó, vì có tính acid nên những sản phẩm có chứa BHA chỉ được khuyên dùng cách ngày. Tuy nhiên thì với những ai mới sử dụng và nhất là với những sản phẩm có nồng độ BHA cao, chúng ta chỉ nên dùng 1 - 2 lần/tuần để theo dõi phản ứng của da trước khi quyết định có nên dùng thường xuyên không.

    LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BHA

    Dùng BHA đúng cách rất dễ nhưng đi kèm theo đó là những lưu ý mà bản thân bạn phải tuân thủ khá nghiêm ngặt:

    - Hàm lượng được cho là an toàn là BHA 2%, nên bắt đầu với những sản phẩm có hàm lượng thấp để kiểm tra độ phù hợp. Trong quá trình thử nghiệm chỉ nên dùng ở vùng da nhỏ hoặc vùng da cần điều trị mụn trước khi apply diện rộng.

    - Bởi vì thành phần có tính acid nên khi dùng BHA sẽ có cảm giác châm chích nhẹ, đây là trạng thái bình thường. Trong trường hợp châm chích nặng hoặc ngứa ngáy, khó chịu thì nên dừng ngay sản phẩm và thao khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

    BHA còn có chức năng đẩy mụn ẩn vì thế có thể sẽ xuất hiện mụn. Thế nhưng cần phân biệt giữa Break out và Purging. Purging là quá trỉnh đẩy mụn ẩn nằm sâu dưới da và sẽ kết thúc khi bạn đi lấy nhân mụn (thông thường sẽ khoảng 1 tuần), còn Break out là tình trạng nổi mụn sưng, viêm,… do da không hợp với mỹ phẩm. Trong trường hợp làn da sử dụng BHA bị Break out thì tốt nhất là ngưng dùng và tham khảo chuyen gia nhé.

    [​IMG]


    Lưu ý khi dùng BHA là làn da bạn sẽ “mỏng” đi vì lớp sừng già trên bề mặt đã bị lấy mất, vì thế dùng kem chống nắng vào ban ngày là “BẮT BUỘC”. Làn da khi được apply BHA thường xuyên dễ trở nên nhạy cảm với nắng, bạn sẽ không muốn làn da mình bị ảnh hưởng bởi tia UV đâu, đừng bao giờ quên điều tối quan trọng này nhé!

    NHỮNG CHẤT NÊN VÀ KHÔNG NÊN DÙNG VỚI BHA

    Nên: Niacinamide

    Hai chất kết hợp với nhau sẽ cho công dụng chăm sóc da tuyệt vời và cực kỳ phù hợp với những ai không may đang phải chịu tổn thương từ mụn.


    [​IMG]

    Không nên: Vitamin C

    Vitamin C có nhiều công dụng trong việc làm đều màu da, chống oxy hóa,… nhưng lại hoạt động tốt ở môi trường có dộ pH thấp hơn BHA, vì thế một lưu ý khi dùng BHA với VitC là sử dụng chung với nhau sẽ không còn tác dụng như mong đợi đâu, bạn hãy cân nhắc nhé!


    [​IMG]

    Không nên: Retinol

    Retinol là dẫn xuất của Vitamin A, là một chất tác động đến da siêu mạnh. Nếu kết hợp chung với BHA thì e là làn da của chúng ta sẽ bị tổn thương, chỉ nên sử dụng 1 trong 2 để đảm bảo làn da vẫn trong trạng thái khỏe mạnh và đặc biệt là đảm bảo an toàn, tránh những tổn thương đáng tiếc.

    [​IMG]

    Trên đây là một số lưu ý khi dùng BHA mà nàng nhất định phải nhớ nếu đang muốn sắm một chai BHA về tủ mỹ phẩm của mình. Hiểu rõ những điều này và nghiêm túc thực hiện chắc chắn là cực kỳ có lợi cho làn da vì thế đừng bao giờ qua loa nhé! Chúc các nàng mau chóng có một làn da đẹp và khỏe hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...