Những lưu ý khi đi sửa chữa máy tính

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi buitai, 15/9/17.

  1. buitai

    buitai Đã đăng ký

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ngày nay việc sở hữu một chiếc laptop hay máy tính để bàn rất dễ dàng đối với mỗi người, vì vậy các dịch vụ đi kèm đó là các trung tâm sửa chữa laptop tại hà nội hay tphcm mọc lên rất nhiều. Nhưng không phải trung tâm nào hay cụ thể là người trực tiếp sửa laptop nào cũng tận tâm, có lương tâm với nghề, là 1 bác sĩ máy tính thực thụ

    Nếu laptop hay pc máy bạn bị hư và hết bảo hành, bạn mang đến các trung tâm để sửa chữa thì bạn nên chú ý các điểm sau:

    Tìm cửa hàng uy tín

    Chọn nơi sửa chữa laptop hay PC uy tín rất quan trọng, Trước khi đi sửa bạn cần tham khảo ý kiến của bạn bè, người có kinh nghiệm, lên mạng tra cứu (vào các diễn đàn sẽ có nhiều người trả lời giúp bạn) để tìm nơi sửa chữa laptop uy tín và giá rẻ. sửa máy tính tại nhà quận gò vấp cho biết bạn nên chọn nơi chuyên về sửa laptop,PC. Đừng ra các cửa hàng buôn bán máy tính hoặc cửa hàng điện tử … những nơi đó sẽ không trực tiếp sửa và là trung gian nên chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.



    Thay linh kiện mới hay sửa chữa

    [​IMG]

    Bạn cũng cần cân nhắc là sửa hay thay thế linh kiện mới thì tốt hơn. Ví dụ bàn phím, adapter, pin…bị hư thường chi phí sửa tương đương thì bạn nên thay cái mới sẽ tốt hơn. Hay khi màn hình, ổ cứng bị hư nặng thì lúc này bạn nên thay cái mới là tốt nhất. Nếu thay thế linh kiện thì bạn nên tham khảo giá ở các nơi khác nhau xem mình có bị hớ. sửa máy tính tại nhà quận tân bình khuyên bạn cần xem xét giá sửa đối với máy của bạn có thể chấp nhận được hay không, nếu sửa một lỗi mà giá quá cao so với giá trị của máy thì không hợp lý cho lắm.

    Báo giá ảo và “luộc đồ”

    Sau khi nhận máy, nơi sửa chữa nào cũng sẽ báo tình trạng hư hỏng và báo giá. Nhưng có trường hợp khi bạn đã về, nơi sửa máy tính tìm thêm lỗi so với kiểm tra ban đầu và gọi điện báo giá cao hơn gấp nhiều lần. Nếu bạn đồng ý sửa thì sau khi sửa xong sẽ chạy tốt đồng thời phải trả với giá cắt cổ. Còn nếu bạn không đồng ý sửa thì họ sẽ trả máy cho bạn và kèm thêm việc bị luộc đồ hoặc bị phá cho hư thêm.

    Ký tên lên linh kiện máy tính và xem kỹ biên nhân

    [​IMG]

    Khi bạn mang máy đến bất kỳ trung tâm nào thì họ cũng kiểm tra và bắt bệnh của máy. Nhưng nhiều nơi, máy chỉ bị 1 bệnh mà nói nhiều bệnh nhằm tăng chi phí sửa chữa. Vì vậy máy hư hỏng phần nào thì bạn để lại còn không bạn nên mang về. sửa máy tính tại nhà quận 2 khuyên bạn linh kiện nào để lại nơi sửa thì bạn ký tên: mainboard, ổ cứng, RAM, ổ đĩa CD/DVD, card Wirelesss, màn hình, adapter, pin, bàn phím… Và lấy giấy biên nhận, đồng thời kiểm tra xem trong biên nhận có ghi đầy đủ thông tin về linh kiện, tình trạng máy và lỗi cần sửa hay không.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...