Những lợi ích của massage cho phụ nữ sau sinh

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi haiauphieudu94, 29/11/17.

  1. haiauphieudu94

    haiauphieudu94 Đã đăng ký

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Lợi ích của massage là không cần phải bàn cãi. Với phụ nữ sau sinh cũng vậy, sau đây là những lợi ích tuyệt vời mà massage sau sinh đem lại cho mẹ.

    1. Giảm stress. trầm cảm sau sinh

    Tác dụng đầu tiên của massage sau sinh mà ai cũng biết đó là thư giãn và giảm nhức mỏi cơ thể. Khoa học đã chứng minh massage giúp cơ thể được thả lỏng và giảm đau nhức. Massage giúp cơ thể phụ nữ sau sinh tiết ra hoocmon edorphin, 1 loại hoocmon làm tăng cảm giác thoải mái và hưng phấn.


    [​IMG]
    Massage sau khi sinh giúp ngăn ngừa stress và trầm cảm sau sinh

    Massage toàn thân giúp giảm tê nhức chân tay, giảm nhức mỏi cổ, vai gáy. Các vùng chịu sức ép nặng nệ của thai nhi suốt 9 tháng mang thai. Kết hợp với kỹ năng bấm huyệt sẽ giúp mẹ cảm thấy thư giãn, giảm đau nhức cực hiệu quả.

    Massage sau sinh cũng là liệu pháp tuyệt vời giúp mẹ cải thiện tinh thần và cảm xúc. Từ đó ngăn ngừa chứng trầm cảm sau sinh. Các chuyên gia đều nhận định rằng, massage là biện pháp chống trầm cảm sau sinh hiệu quả nhất. Theo nghiên cứu cho thấy có tới hơn 80% người bị trầm cảm có ý định tự sát. Vì vậy massage sau sinh tại nhà là hết sức cần thiết cho các mẹ.



    2. Giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng

    Mỡ bụng luôn là nỗi ác mộng với chị em phụ nữ nói chung và các mẹ sau sinh nói riêng. Sau sinh vòng 2 của các mẹ thường bị chảy xệ rất mất thẩm mỹ, vì thế nhu cầu giảm mỡ bụng sau sinh là cực kỳ lớn. Massage sau sinh đúng cách luôn là 1 phương pháp giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng hiệu quả. Thời gian để massage sau sinh có hiệu quả cao nhất là từ 7 - 22 ngày sau sinh. Một số lợi ích của massage sau sinh vùng bụng như sau:

    [​IMG]
    Massage sau sinh giảm mỡ bụng rất hiệu quả

    + Massage sẽ kích thích các mạch máu dưới da, tăng lưu thông máu tác động tới quá trình trao đổi chất, từ đó giúp phân giải lượng mỡ thừa, giảm vòng eo.

    + Khi massage sau sinh vùng bụng, lực bàn tay tác dụng lên bụng sẽ làm cho các mô mỡ nóng lên và tan ra. Càng massage sau sinh sớm thì mỡ thừa vùng bụng càng dễ tan hơn.

    + Massage cũng ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa, loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Nó có tác dụng như một chất ức chế chất béo tự nhiên.

    + Các loại tinh dầu giảm béo chuyên dụng khi kết hợp với các động tác massage sau sinh sẽ thấm sâu hơn, hạn chế tối đa tình trạng chảy xệ sau sinh.

    3. Da đẹp săn chắc, trắng hồng tự nhiên

    Phụ nữ sau sinh thường bị nám và thâm sạm da vì thế cần có cách chăm sóc da mặt sau sinh cẩn thận. Massage sau sinh cũng là một cách giúp mẹ có làn da đẹp như ý.

    - Massage đúng cách có tác dụng đưa máu lên nuôi tế bào nhiều hơn, giúp da săn chắc và căng da tự nhiên, giảm nếp nhăn hiệu quả.

    - Các động tác massage sau sinh thúc đẩy hoạt động bài tiết trên da, loại bỏ tế bào chết, hạn chế mụn ẩn và mụn đầu đen.

    - Massage sau sinh làm tăng khả năng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da, làm đẹp. Các vết rạn da sau sinh có thể được làm mờ bằng việc kết hợp massage với tình dầu trị rạn, dầu dừa.

    [​IMG]
    Massage sau sinh làm đẹp da

    4. Giúp giảm tắc sữa, viêm ngực

    Một tác dụng của massage sau sinh ít người biết đó là giảm tắc sữa, viêm ngực. Việc massage nhẹ nhàng vùng ngực sẽ có tác dụng làm mở rộng mạch sữa, kích thích các tuyến sữa ra đều và nhiều hơn. Massage thường xuyên giúp các mẹ sau sinh giảm tình trạng tắc sữa và viêm ngực. Massage ngực cũng làm săn chắc ngực, giúp mẹ nhanh chóng lấy lại được dáng ngực như trước đây.

    5. Một số lợi ích khác của massage sau sinh

    Ngoài 4 lợi ích tuyệt vời kể trên, massage sau sinh còn có những tác dụng khác như:

    - Massage sau sinh rất tốt với các mẹ bị đi tiểu nhiều lần, tiểu khó kiểm soát.

    - Massage sau sinh giúp tử cung, các cơ xương trở lại vị trí trước khi mang thai.

    - Tác dụng giảm đau các phần chân, tay, cổ, lưng...

    - Tăng lưu thông máu và oxi lên khắp cơ thể.

    Trên đây là những lợi ích của massage sau sinh, để được massage toàn thân đúng cách các me có thể tìm đến spa cho mẹ sau sinh hoặc các dịch vụ massage sau sinh tại nhà. Chúc các mẹ thành công!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...