Những Loại Trái Cây Không Bao Giờ Nhập Khẩu Từ Trung Quốc

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM BẨN' bắt đầu bởi Hoangthuong, 28/10/16.

  1. Hoangthuong

    Hoangthuong Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Những Loại Trái Cây Không Bao Giờ Nhập Khẩu Từ Trung Quốc

    Hiện nay vấn nạn hoa quả có xuất xứ từ Trung Quốc có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người tiêu dùng đang là nỗi lo của toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt là các bà mẹ vì họ là những người có trách nhiệm chính trong việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày cho cả gia đình, đặc biệt là cho trẻ nhỏ.

    Dưới đây là một số loại hoa quả thuần Việt, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn cho các bé và gia đình của mìn vì những loại hoa quả này Trung Quốc không có khả năng để xuất khẩu và Việt Nam cũng không bao giờ phải nhập khẩu những loại trái cây này.

    1. Vú Sữa
    Đứng đầu trong danh sách các loại trái cây không nhập khẩu từ Trung Quốc chính là vú sữa. Theo các kết quả nghiên cứu thì Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới xuất khẩu vú sữa. Một số quốc gia như Campuchia, Philippines, Ấn Độ, Thái Lan cũng có trồng vú sữa nhưng không đủ sản lượng để xuất khẩu mà chỉ tiêu thụ trong nội địa.

    [​IMG]

    1. Thanh Long
    Tiếp đến là thanh long, thanh long của nước ta được trồng nhiều nhất ở Bình Thuận, sản lượng thanh long ở Bình Thuận chiếm tới 95% sản lượng thanh long xuất khẩu của nước ta. Hơn nữa giá thanh long nội địa khá thấp, dao động từ 15.000đ đến 45.000đ/1kg vì vậy sẽ không tồn tại việc nhập khẩu thanh long từ Trung Quốc vào Việt Nam.

    [​IMG]

    1. Vải Thiều
    Trung Quốc là một trong số các nước nhập khẩu vải thiều của nước ta với số lượng lớn. Từ xưa vải thiều đã là loại quả nổi tiếng và được chọn làm cống phẩm cho các vị vua chúa. Giá vải thiều tại thời điểm giữa vụ chỉ dao động từ 15.000đ đến 35.000đ/1kg, người dân Việt Nam có thể ăn thoải mái mà sản lượng xuất khẩu vẫn lên tới 77.000 tấn.

    [​IMG]

    1. Chuối
    Chuối là loại quả rất quen thuộc vớ người dân Việt nam, chuối được trồng ở khắp các tỉnh thành của Việt Nam và ước tính lượng xuất khẩu mỗi năm ước tính đạt 40.000 tấn. Hơn nữa giá cả của các giống chuối trong nước siêu rẻ, nên đảm bảo Việt Nam không bao giờ nhập khẩu chuối từ Trung Quốc.

    [​IMG]

    1. Bưởi
    Bưởi cũng là một loại quả mà Việt Nam chỉ xuất khẩu chứ không bao giờ phải nhập khẩu. Hiện nay trên thị trường Việt Nam, các giống bưởi rất phong phú và đa dạng với giá cả tùy theo loại. Các giống bưởi phổ biến hiện nay là bưởi Năm Roi, bưởi Da Xanh, bưởi Đoan Hùng, bưởi Diễn,.... Bưởi là loại quả Việt Nam không bao giờ phải nhập khẩu từ Trung Quốc.

    [​IMG]

    1. Dưa Hấu
    Không phải là loại quả độc quyền như vú sữa nhưng Việt Nam là một nước nổi tiếng về xuất khẩu dưa hấu. Ở Việt Nam dưa hấu được trồng khắp mọi nơi, trải dài từ Bắc vào Nam. Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn dưa hấu của Việt Nam, ước tính khoảng 85-95% lượng dưa hấu xuất khẩu nước ta được tiêu thụ tại Trung Quốc.

    [​IMG]

    1. Hồng Xiêm
    Là một trong những loại trái cây đặc sản chủ lực ở Tiền Giang. Điều kiện tự nhiên nơi đây rất thích hợp để cây hồng xiêm phát triển. Đây là một loại quả phổ biến ở Việt Nam, được trồng rộng rãi nên các mẹ không lo quả nhập từ Trung Quốc đâu nhé.

    [​IMG]

    1. Sầu Riêng
    Sầu riêng là giống cây ăn quả đặc sản của Đông Nam Á, trong đó năng xuất của sầu riêng của nước ta rất cao. Sầu riêng cũng là loại quả được xuất khẩu nhiều và Việt Nam chưa bao giờ nhập khẩu sầu Riêng từ Trung Quốc.

    [​IMG]

    Từ bây giờ các mẹ hãy yên tâm khi lựa chọn những loại hoa quả ở trên cho gia đình của mình sử dụng mà không phải lo lắng về chuyện hoa quả đó có xuất xứ từ Trung Quốc nữa nhé. Hãy luôn là những người nội trợ thông minh.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...