Những loại thực phẩm quen thuộc giúp xương khớp luôn chắc khỏe bạn nên biết

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 26/4/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Xương khớp là giá đỡ quan trọng của cơ thể chúng ta, những ảnh hưởng của bệnh xương khớp khiến cho sức khỏe của mọi người bị giảm sút rất nhiều. Vì thế, bảo vệ sức khỏe xương khớp là điều hết sức cần thiết.

    Trong chế độ ăn uống hàng ngày chúng ta cần bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều chất thiết yếu cho cơ thể như thịt, ca trứng sữa, rau…Dưới đây là những loại rau củ quả giúp bạn có một xương khớp khỏe mạnh :

    1, Bắp cải

    Bắp cải giàu vitamin K, giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông nên rất tốt cho người bệnh xương khớp, giúp xương chắc khỏe. 100g bắp cải mang tới 0,2mg vitamin K trong khi lượng vitamin K hàng ngày cần nạp vào cơ thể là 0,03-1mg.

    Trong những bữa ăn thì bạn có thể chế biến bắp cải thành những món khác nhau làm đa dạng khẩu vị và tránh sự nhàm chán. Hiện nay, có rất nhiều loại bắp cải khác nhau trên thị trường với những tỷ lệ dinh dưỡng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ laoij bắp cải nào cho bữa ăn của mình mà không phải quan ngại về chất lượng dinh dưỡng của nó.

    [​IMG]


    2, Giá đỗ

    Trong giá đỗ có chứa rất nhiều vitamin C, khoáng chất, amino acid, protein và phyto-oestrogen (hormone oestrogen thực vật), đặc biệt là isoflavon… là các chất chống oxy tăng cường sức khỏe cho xương, khớp, giúp chị em giảm hẳn lo lắng về quá trình loãng xương. Nhất là ở giai đoạn mãn kinh, khi xương mỏng đi nhanh chóng và gia tăng nguy cơ gãy xương.

    Tuy giá đỗ rất bổ, nhưng do có thể có cả chất độc trong giá sống nên bạn cần rửa kỹ giá đỗ sạch trước khi sử dụng. Và việc sử dụng giá sống trong bữa ăn hàng ngày cũng cần được cân nhắc số lượng để có thể nạp một lượng dưỡng chất vừa đủ vào cơ thể mà không lo độc tố.

    [​IMG]


    3, Cà chua

    Cà chua là loại thực phẩm xanh cực kì có lợi cho sức khỏe. Nó cung cấp một lượng lớn vitamin K, canxi và dưỡng chất, ngăn ngừa lão hóa, cung cấp collagen cho cơ thể và bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa. Theo các nhà nghiên cứu, hạt cà chua có thể thay thế chất aspirin có tác dụng giảm đau, chống viêm khớp rất hiệu quả và an toàn.

    Cà chua là loại thực phẩm có tác dụng giúp xương mau liền và tăng khả năng phục hồi khi xương gặp những tổn thương. Cà chua được chế biến như một loại thực phẩm ăn kèm hoặc gia vị chế biến đa dạng các loại món ăn khác nhau.

    [​IMG]
    4. Khoai tây

    Tỷ lệ Vitamin C có chứa trong khoai tây cực kỳ cao, nó sản xuất collagen giúp kết nối các mô xương với nhau. Mặc dù hàm lượng canxi trong khoai tây không cao, nhưng khoai tây cực kỳ giàu magiê, nó có thể hỗ trợ việc hấp thụ canxi rất chuẩn xác và nhanh chóng.

    Hiện nay khoai tây rất phổ biến, khi chọn mua khoai tây, tránh chọn các khoai có da nhăn nheo hoặc héo, có các chỗ đen mềm, đổi màu, các vết cắt hoặc bầm trên bề mặt vỏ hay xanh lục vì có thể củ khoai này đã bị hỏng, đặc biệt cần tránh những loại khoai tây mọc mầm vì nó rất độc.

    [​IMG]


    5, Dứa

    Dứa cũng là thực phẩm giàu kali, vitamin C, enzyme có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm xương khớp và giảm sưng. Dứa bổ sung dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi xương khớp và giúp xương khớp phát triển rất tốt

    Nếu có thể bạn nên uống 1 cốc nước ép dứa ngày sau khi bạn tập thể dục. Như vậy dứa không chỉ giúp xương chắc khỏe mà giúp bạn có một nàn da khỏe mạnh nữa.



    [​IMG]


    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]
    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Theo Hyluflex.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...