Những độ tuổi dễ bị mắc bệnh viêm mũi dị ứng mãn tính

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi nhungle233, 22/4/17.

  1. nhungle233

    nhungle233 Đã đăng ký

    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    ở trong nước ta khí hậu thay đổi theo mùa , đặc biệt với một số nơi miền bắc lúc khí hậu thay mùa, biến đổi nhiệt độ giữa ban ngày và buổi tối cao là lí do làm trẻ dễ bị mắc căn bệnh viêm mũi. Chứng bệnh rất hay tái hồi nhiều lần, trẻ bé hơn 3 tuổi có thể bị bệnh viêm mũi 4 đến 6 lần ở 1 năm, tỷ lệ có khả năng tăng lúc thời kỳ trẻ đi mẫu giáo. Do đó chúng ta buộc phải quan sát xử trí lúc trẻ em bị mắc căn bệnh và phòng hậu quả nguy hiểm.
    >>>> Xem thêm : bệnh viêm tai giữa gây đau đầu
    triệu chứng và phương pháp phòng chống chứng bệnh viêm mũi cho trẻ em

    ...độ tuổi rất dễ mắc phải bệnh lý viêm mũi…
    căn bệnh viêm mũi là bệnh lý hay thấy ở trẻ em tầm 6 tháng tuổi đến 7 hoặc 8 tuổi. Đấy chính là hiện tượng viêm mô của hốc mũi và vùng họng mũi, vì hệ thống miễn dịch của trẻ còn kém nên dễ bị chứng bệnh. Lúc trẻ em hít thở môi trường đi từ bên ngoài đến phổi, cung cấp ôxy cho cơ thể cùng với một vài tác nhân gây bệnh lý cũng đi vào cùng. Nếu mà không nhanh trị liệu dứt điểm, chứng bệnh tái phát rất nhiều lần sẽ dẫn tới hệ quả ví dụ bệnh lý viêm phổi, căn bệnh viêm tai, chứng bệnh viêm tai giữa cấp, bệnh lý viêm xoang cấp……
    >>>> Xem thêm : chữa viêm xoang mũi dan gian
    [​IMG]
    ...và những biểu hiện của căn bệnh viêm mũi
    trẻ em thường sốt và xuất hiện đột ngột nếu chứng bệnh nhẹ, thì khoảng 37,5 độ C nếu như mắc bội nhiễm sốt khá cao có thể 39 đến 40 độ C, trong 2 đến 3 ngày. Bên cạnh trẻ nhỏ cáu bẳn, cáu khóc, chán ăn, đôi khi xuất hiện nôn ói, tiêu chảy… tắc mũi đi cùng chảy nước mũi trong suốt hay mũi nhầy mủ và ho. Các triệu chứng nếu mà lâu ngày hơn 7 ngày buộc phải phòng ngừa và xuất hiện các hậu quả của căn bệnh viêm mũi.
    >>>> Xem thêm : ù tai lâu ngày
    ...xử lí lúc bị mắc bệnh lý viêm mũi
    lúc trẻ nhỏ bị bệnh lý viêm mũi, mỗi ngày cần nhỏ mũi cho trẻ bằng dung dịch nước muối 0,9%, ngày 3 đến 4 lần cho tới lúc trẻ con hết sổ nước mũi, hướng dẫn trẻ nhỏ biết cách xì mũi chính xác (bịt một bên, hỉ mũi bên kia). Cho trẻ ăn đủ dưỡng chất thịt cá, trứng, rau củ quả chín… hỗ trợ trẻ mau chóng phục hồi.
    nếu như trẻ em sốt cao trên 38 độ C, bắt buộc phải hạ sốt bằng phương pháp lau người và sử dụng thuốc giảm sốt theo tư vấn của bác sĩ. Lau người từ khăn bông nhúng nước ấm vắt khô, lau toàn bộ người trẻ con. Cho trẻ em mặc quần áo mỏng, thoáng, nơi trẻ con nằm buộc phải thông thoáng nhưng hạn chế gió lùa. Buộc phải theo dõi nhiệt độ cho trẻ con thường xuyên. Bên cạnh cho trẻ em uống rất nhiều nước do sốt khiến mất nước.
    đặc biệt chú ý khi trẻ em đang mắc bệnh lý viêm mũi tự nhiên nhận thấy sốt cao bắt buộc phải phòng chống hậu quả và đem trẻ nhỏ tới cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và trị.
    .....ngăn ngừa căn bệnh như thế nào?
    khi thời tiết thay đổi cần phải giữ ấm khi trời trở rét. Giữ gìn vệ sinh nhà cửa, nơi ngủ. Không sử dụng tay ngoáy mũi để tránh thương tổn tế bào mũi. Hằng ngày dùng nước ấm hay nước muối loãng để vệ sinh, vệ sinh mũi. Vệ sinh mũi giúp loại bỏ gỉ mũi, dịch nhầy, hỗ trợ ngăn ngừa và góp phần tránh một số bệnh nhiễm khuẩn đường hít thở như: bệnh lý viêm mũi, nghẹt mũi, hiện tượng hắt xì và căn bệnh viêm xoang. lúc nhìn thấy chứng bệnh viêm mũi dai dẳng quá 7 ngày hoặc có dấu hiệu nặng nề hơn như nhức tai, khàn giọng, khó thở cần phải kịp thời mang trẻ con tới bệnh viện để được thăm khám và trị liệu.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...