Những điều nên biết về thuốc chủng ngừa HPV

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi Luận Vũ, 29/5/21.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Nhiễm vi rút u nhú ở người (HPV) có thể gây ra một số bệnh ung thư. Không thể điều trị nhiễm HPV, nhưng vắc xin có thể giúp ngăn ngừa nó.


    Tại sao nên chủng ngừa HPV?

    Nhiễm vi rút u nhú ở người (HPV) có thể gây ra một số bệnh ung thư. Không thể điều trị nhiễm HPV, nhưng vắc xin có thể giúp ngăn ngừa nó. Loại virus này rất phổ biến, cứ 10 người thì có khoảng 8 người sẽ mắc bệnh vào một thời điểm nào đó trong đời. Nhưng hầu hết những người bị nhiễm không biết họ bị nhiễm. Chúng ta cũng biết hầu hết, nhưng không phải tất cả, nhiễm trùng HPV sẽ tự biến mất mà không gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài. Nhưng chúng ta không biết những bệnh nhiễm trùng nào sẽ chuyển thành ung thư.

    [​IMG]

    Thuốc chủng ngừa HPV có thể giúp bảo vệ trẻ em chống lại 6 loại ung thư sau này trong cuộc sống:

    • Ung thư cổ tử cung, cổ họng, âm đạo, âm hộ và hậu môn ở nữ giới
    • Ung thư cổ họng, dương vật và hậu môn ở nam giới
    Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa mụn cóc sinh dục.

    Cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm HPV là tiêm phòng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là tất cả trẻ em phải chủng ngừa HPV.

    Khi nào nên tiêm chủng ngừa HPV?

    Thuốc chủng này được tiêm dưới dạng một loạt mũi. Tiêm phòng HPV có hiệu quả tốt nhất khi được tiêm trong độ tuổi từ 9 đến 12.

    Trẻ em và thanh niên từ 13 đến 26 tuổi chưa được chủng ngừa, hoặc chưa tiêm đủ liều, nên chủng ngừa càng sớm càng tốt. Tiêm phòng cho người trẻ tuổi sẽ không ngăn ngừa được nhiều bệnh ung thư như việc tiêm phòng cho trẻ em và thanh thiếu niên.

    Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ không khuyến nghị tiêm phòng HPV cho những người trên 26 tuổi.

    Vắc xin có tác dụng phụ không? Nó có an toàn không?

    Thuốc chủng ngừa HPV là an toàn. Các tác dụng phụ thường gặp nhất khi tiêm phòng HPV là nhẹ và có thể bao gồm: sốt, nhức đầu, đau và đỏ ở cánh tay nơi tiêm.

    [​IMG]

    Đôi khi trẻ em và thanh thiếu niên ngất xỉu sau khi chủng ngừa, kể cả thuốc chủng ngừa HPV. Ngồi hoặc nằm khi tiêm thuốc và giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 15 phút sau đó, có thể giúp ngăn ngừa ngất xỉu.

    Trẻ em và thanh thiếu niên bị dị ứng với nấm men hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào khác của thuốc chủng ngừa gây sốc phản vệ không nên chủng ngừa HPV.

    Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

    Website: https://myhealth.com.vn/

    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...