Những điều đấng mày râu cần chuẩn bị trước khi quyết định có con

Thảo luận trong 'Kế hoạch có thai' bắt đầu bởi MiamiGirlz, 20/10/15.

  1. MiamiGirlz

    MiamiGirlz Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,048
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Philippines
    Chuẩn bị mang thai không chỉ cần một mình sự chú tâm và lên kế hoạch của chị em phụ nữ mà còn cần sự “chung tay, góp sức” của đấng mày râu để có thể tạo điều kiện tốt nhất cho việc thụ thai. Vậy các ông bố tương lai cần phải chuẩn bị gì trước khi có con?

    Nắm rõ thông tin về bệnh sử của gia đình


    Ngoài những bệnh về di truyền hoặc rối loạn nhiễm sắc thể (bệnh Down), bệnh thiếu máu tế bào lưỡi liềm, xơ hoá u nang, máu không đông… Bạn cũng cần hỏi han xem có người thân nào mắc bệnh chậm phát triển trí tuệ hoặc các bệnh chậm phát triển khác, bệnh hoặc dị tật bẩm sinh như bệnh tim hay khuyết tật ở ống thần kinh hay không?

    Đừng ngần ngại hỏi bố mẹ, anh chị về tiểu sử bệnh tật của gia đình bởi điều này vô cùng quan trọng. Nó giúp bác sĩ đưa ra những quyết định một hay cả hai có nên thực hiện các cuộc kiểm tra trước khi thụ thai hay không.

    [​IMG]
    Đi khám sức khỏe trước khi mang thai là điều cần thiết đối với cả vợ và chồng.

    Khám sức khỏe


    Đi khám sức khỏe trước khi quyết định có con giúp bạn phát hiện và điều trị kịp thời một số bệnh lý nếu mắc phải như: bệnh mãn tính, bệnh di truyền và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục… Bạn cũng có thể được kiểm tra tinh hoàn, niệu đạo, chất lượng tinh trùng… để xác định khả năng có con.

    Ngoài ra, nếu đang sử dụng thuốc để điều trị một bệnh nào đó thì bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ xem thuốc này có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Bởi một số loại thuốc có ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng như: thuốc điều trị cao huyết áp, thấp khớp, động kinh…

    Chế độ dinh dưỡng


    Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy rằng chế độ dinh dưỡng nghèo nàn có thể ảnh hưởng chất lượng và số lượng của tinh trùng. Vì thế, hãy cố gắng xây dựng một chế độ dinh dưỡng đủ chất và lành mạnh để có một “đội ngũ lính chì” khỏe mạnh nhé.

    Hãy ăn nhiều thực phẩm giàu axit folic, kẽm, vitamin C như ngũ cốc, rau lá xanh đậm, thịt hải sản, trứng, bưởi cam chanh, nho… để đảm bảo số lượng và chất lượng tinh trùng.

    Kẽm cũng là một chất dinh dưỡng cần phải lưu ý. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần thiếu kẽm trong một thời gian ngắn, lượng tinh dịch và kích thích tố sinh dục nam sẽ giảm. Do đó, hãy nạp các loại thực phẩm giàu kẽm như thịt, hải sản, trứng…

    Và bạn đừng “tiết kiệm” vitamin C nhé! Vitamin C thúc đẩy sự vận động của tinh trùng. Ăn nhiều trái cây là cách bổ sung vitamin C dễ dàng nhất. Vitamin C có nhiều trong cam, quýt, lựu, kiwi, nho, bông cải xanh, măng tây, ớt chuông…

    Những ông bố tương lai cũng không nên mặc đồ bó sát, hạn chế ngồi quá lâu, hay ngâm mình trong bồn tắm hơi. Tránh thuốc lá và rượu bia và chất kích thích có tác động kích thích xấu lên cả trứng và tinh trùng.

    Môi trường và công việc


    Nếu bạn đang làm việc trong môi trường độc hại (tiếp xúc với thuốc trừ sâu, diệt cỏ, dung môi hữu cơ, các ngành công nghiệp nặng…) thì cần hỏi ý kiến của bác sĩ xe cần kiểm tra những gì đối với sức khỏe trước khi muốn có con, có cần phải thay đổi môi trường làm việc trước khi muốn có con hay khôg…?

    [​IMG]
    Môi trường làm việc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng tinh trùng của bố.

    Hiểu biết về xe đạp


    Một số báo cáo khoa học cho biết việc lái xe đạp trong nhiều giờ liền có thể sẽ làm giảm lượng tinh dịch, giảm sút lượng tinh trùng và tốc độ vận chuyển của nó.

    Những người trải qua lái 2 giờ/ 1 ngày và 6 ngày/ 1 tuần trên yên xe cần phải lưu ý: với cường độ như vậy thì rất có thể bìu dái, tinh hoàn bị tổn thương và có nhiều khả năng họ sẽ gặp phải vấn đề về vô sinh.

    Do đó, nếu yêu thích đạp xe, bạn nên giảm thời gian đi xe xuống khi dự định có em bé trong thời gian tới.

    Chuẩn bị tâm lý


    Khi mang thai, người phụ nữ sẽ bị thay đổi từ ngoại hình cho đến tính cách. Cơ thể họ sẽ phát triển để phù hợp với việc có thêm em bé chẳng hạn tăng cân cộng thêm tình trạng ốm nghén khi mang thai sẽ khiến tâm trạng của họ luôn thay đổi như hay cáu gắt, lo lắng với ngoại hình và sắc đẹp một cách thái quá, rất căng thẳng và dễ xúc động trước mọi việc.

    Hiểu những điều này, người chồng có thể không cần lo lắng thái quá trước các biểu hiện của vợ và để nhẹ nhàng chăm sóc vợ được nhiều hơn. Những lời khen, những lời nhận xét tốt sẽ làm tâm trạng vợ trở lại cân bằng tốt hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...