Những điều cha mẹ nên từ bỏ vì con

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi Linh, 28/7/15.

  1. Linh

    Linh Moderator

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    11
    9 thói quen hàng ngày không hay dưới đây cha mẹ nên biết để từ bỏ để tránh những ảnh hưởng xấu đến con.

    1. Nghiện công nghệ

    [​IMG]
    Mỗi gia đình có triết lý riêng của mình khi nói đến trẻ em và công nghệ, nhưng chúng ta có thể đều đồng ý rằng việc “gắn chặt” vào một thiết bị 24/7 không phải là một cách tiếp cận lành mạnh. Từ suy nghĩ đó, hãy nhìn vào thói quen công nghệ của bạn. Sẽ rất khó khăn để nói với con rằng bé không được phép sử dụng các thiết bị công nghệ quá nhiều nếu bạn cũng có thói quen này.

    2. Chê bai bản thân mình

    Cho dù bạn là bố mẹ của một cô con gái hay một cậu con trai, “chìa khóa” để các con có sự tự tin về cơ thể mình đều được lấy ví dụ từ bản thân bạn. Đừng chê bai mình như cân nậng, nếp nhăn hoặc bất cứ điều gì khác về cơ thể trước mặt con.

    Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thông qua chế độ ăn uống hoặc tập thể dục, nên chú trọng vào các loại thực phẩm lành mạnh cần hấp thụ và thể hiện rằng bạn thấy mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng ra sao với cơ thể hiện tại của mình.

    3. Ăn tạm gì đó

    Sẽ có lúc quá bận, bạn phải vừa ăn vừa làm việc. Nhưng lựa chọn một chiếc bánh rán hay một thanh kẹo… không thể coi là một bữa ăn hoàn chỉnh được. Do vậy, bạn nên nỗ lực hơn nữa để làm tấm gương xây dựng và nuôi dưỡng thói quen ăn uống lành mạnh cho con trẻ học theo.

    4. Trở thành một người xấu tính

    Như chúng ta đều biết, việc chia bè phái hoặc nói xấu nhau không biến mất sau khi tốt nghiệp trung học. Trong khi bạn không thể kiểm soát tin đồn đang xảy ra với một bà mẹ nào đó, bạn cũng có thể lựa chọn không tham gia vào việc ấy.

    Để con bạn thấy được bạn nói tiêu cực về một phụ huynh, giáo viên, hoặc bất cứ ai khác, thực sự chắc chắn bé sẽ nghĩ mình bắt chước theo sẽ không sao.

    5. Đi xe với tốc độ cao

    Nếu bậc phụ huynh nào có thói quen đi nhanh, hãy ngay lập tức điều chỉnh tốc độ lại! Hành động này không bao giờ là một ý tưởng thông minh, vì điều đó có thể khiến con bạn gặp nguy hiểm. Và ngay cả khi bạn về được nhà một cách an toàn, lái xe mạo hiểm như vậy chẳng phải là một ví dụ tốt để con học hỏi chút nào.

    6. Chửi thề

    Việc chẳng may chửi thề trong khi đang trò chuyện với một người bạn có thể không có gì to tát trước khi bé nhà bạn biết nói. Thế nhưng bạn không nên tiếp tục như vậy nữa nếu không muốn gây ấn tượng với một đứa trẻ. Các bé đang nghe tất cả những gì bạn nói, ngay cả khi bé không lặp lại từ đó ngay lập tức, bạn sẽ không bao giờ biết từ gì tiếp theo được nói bởi ra bởi chính cái miệng nhỏ xinh của con đâu!

    7. Ngủ nướng

    [​IMG]

    Ngay từ bây giờ, bạn nên làm một tấm gương tốt về cách bắt đầu ngày mới của mình quan trọng như thế nào. Thêm vào đó, việc bé là người cuối cùng đến trường mỗi ngày sẽ không thể giúp thiết lập một nền tảng vững chắc cho những động lực trong tương lai của bé.

    8. Bật tivi rồi bỏ quên đấy

    Đây là một điều các bậc phụ huynh nên đặc biệt chú ý nếu có trẻ nhỏ trong nhà. Vào cuối tuần, các gia đình đều muốn bật tivi để xem, nhưng bằng cách nào đó việc kết thúc luôn là không có ai theo dõi cả. Bé nhà bạn rất có thể sẽ xem được những đoạn phim không hề dành cho trẻ nhỏ khi không có người lớn ở đó.

    9. Nói dối

    Hãy thành thực với câu hỏi này: Bạn đã bao giờ bảo con mình đang họp, đang làm việc… trong khi thực chất bạn dừng lại một trung tâm mua sắm trên đường? Thật không dễ dàng để các con nhận ra sự khác biệt giữa một lời nói dối và lời nói thật từ cha mẹ chúng, do đó việc giải quyết vấn đề ở đây rất đơn giản, chỉ cần bạn trung thực là được thôi mà.

    Nguồn LCM
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...