Những Điều Cần Chú Ý Khi Chăm Sóc Trẻ Thời Điểm Giao Mùa

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi Hoangthuong, 19/10/16.

  1. Hoangthuong

    Hoangthuong Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Những Điều Cần Chú Ý Khi Chăm Sóc Trẻ Thời Điểm Giao Mùa

    Thời điểm giao mùa là một trong những thời điểm trẻ nhạy cảm nhất, thời tiết hay đổi dễ kiến trẻ mắc phải một số căn bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, viêm amidan hay chân tay miệng, sốt xuất huyết…

    Nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do thời tiết nồm ấm, độ ẩm cao là môi trường lý tưởng cho nhiều loài côn trùng và các loại vi-rút gây bệnh phát triển. Đối với trẻ em, sức đề kháng còn yếu, chưa phát triển hoàn thiện nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây lên các bệnh như trên.

    [​IMG]

    Vậy để trẻ luôn được khỏe mạnh thì các ông bố, bà mẹ cần chú ý đến những vấn đề gì?

    Về môi trường sống của trẻ:

    Thứ nhất, hãy cố gắng đảm bảo nhà cửa sạch sẽ, thoáng đãng và khô ráo. Không chứa các bình nước đọng trong nhà vì đó là môi trường phát triển của muỗi và các loài vi khuẩn nguy hiểm.

    Thứ hai, không cho trẻ tham gia các trò chơi ngoài trời nếu trời đang mưa phùn, ẩm ướt hoặc sương mù.

    Thứ ba, để tránh cho trẻ bị lây nhiễm những bệnh về đường hô hấp tuyệt đối không đưa trẻ đến những nơi đông người .

    Thứ tư, nếu trong gia đình có người mắc các bệnh lây nhiễm như cảm cúm, ho, sốt cần cho trẻ cách ly với thành viên đó.

    Thứ năm, luôn đảm bảo cơ thể, quần áo, đồ dùng, đồ chơi của con nhỏ được sạch sẽ.

    Đặc biệt để tránh các loại côn trùng và vi-rút sinh sôi trong thời điểm giao mùa, các bậc phụ huynh cần vệ sinh ăn uống, răng miệng thường xuyên cho trẻ để tránh nhiễm trùng.

    [​IMG]


    Về chế độ dinh dưỡng cho trẻ :

    Để trẻ khỏe và có sức đề kháng với các loại bệnh, các bậc phụ huynh cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng và chăm sóc trẻ thật khoa học. Điều này sẽ đảm bảo bé nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để trẻ phát triển một cách khỏe mạnh nhất, cụ thể như sau:

    Thứ nhất, thực đơn dinh dưỡng của trẻ phải được đảm bảo cân bằng, chú ý đến việc cho trẻ ăn đầy đủ 6 loại dưỡng chất, bao gồm: chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin, khoáng chất và nước.

    Thứ hai, cần bổ sung thêm cho trẻ sữa, các thực phẩm từ sữa và trái cây ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày.

    Thứ ba, đối với những trẻ biếng ăn thì không nên cho trẻ ăn vặt trước hoặc gần bữa ăn chính, khuyến khích trẻ vận động thể chất để trẻ mau đói và thèm ăn.

    Thứ tư, đối với những trẻ vừa ốm dậy thì cảm giác thèm ăn chưa được phục hồi, do đó các bậc phụ huynh cần cho con một chế độ ăn mềm như mì, cháo… tránh cho con dùng đồ ăn lạnh để bệnh không tái phát.

    [​IMG]


    Thời điểm giao mùa đã đến, các bậc phụ huynh hãy chú ý để trẻ có môi trường phát triển tốt và sức đề kháng cao trong khoảng thời gian này.
     
  2. hoatrangnguyenhoa

    hoatrangnguyenhoa Đã đăng ký

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thời điểm thời tiết giao mùa sợ lắm, kể cả với người lớn cũng phải cẩn thận chứ chưa nói gì tới trẻ nhỏ. Bé nhà mình mấy hôm đấy là đêm tự nhiên sốt nhưng sáng hôm sau khỏi luôn. Nhưng vẫn phải để ý vì khi bé sốt là hay bị sốt co giật nên phải cẩn thận. Như đêm qua thay đổi thời tiết mà nửa đêm đang ngủ dậy ho và nôn trớ hết ra.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...