Những điều các mẹ cần lưu ý khi cho trẻ ăn hoa quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi minhhuyen, 5/12/17.

  1. minhhuyen

    minhhuyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hoa quả rất tốt nhưng cho trẻ ăn hoa quả vào lúc nào, ăn như thế nào, ăn bao nhiêu thì không phải cha mẹ nào cũng biết.

    Căn cứ vào thời gian để cho trẻ ăn hoa quả

    Trong hoa quả có chứa rất nhiều đường, loại đường này giúp cho ruột non dễ dàng hấp thụ. Tuy nhiên, khi cho trẻ ăn hoa quả, bé rất dễ bị đầy bụng và dẫn đến hiện tượng táo bón. Vì thế cho nên khi bé đã ăn no, bạn không nên cho bé ăn thêm hoa quả. Trước bữa ăn cũng là thời điểm không thích hợp để bé ăn thêm hoa quả. Dạ dày của trẻ em thường không lớn nên nếu các bà mẹ cho trẻ ăn hoa quả vào trước bữa ăn chính sẽ khiến bé no và không ăn được nhiều.

    Một điều cần lưu ý nữa chính là việc nếu bé đã ăn cam quýt rồi thì không nên để bé uống thêm sữa. Các acid trong hoa quả khi kết hợp với hàm lượng protein trong sữa sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé gặp khó khăn trong việc hấp thu.

    [​IMG]

    Thời gian hợp lý nhất chính là căn cứ vào khoảng giữa hai bữa ăn, hoặc là sau khi bé ngủ trưa dậy. Như vậy, bạn vừa có thể biến hoa quả thành bữa điểm tâm cho bé, mà cũng lại là thời điểm phù hợp để cơ thể bé hấp thụ được chất dinh dưỡng của hoa quả. Mỗi lần ăn, nên cho bé ăn khoảng từ 50 đến 100 gram là đủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể căn cứ vào độ tuổi của bé để chọn lượng hoa quả cho thích hợp, hoặc ép hoa quả lấy nước cho bé uống. Với những trẻ từ 1 đến 3 tháng, tốt nhất là nên ép hoa quả lấy nước là tốt nhất.

    Căn cứ vào thể chất

    Khi cho trẻ ăn hoa quả, bạn cần căn cứ vào thể chất của bé để có sự lựa chọn cho phù hợp. Với những trẻ có thân nhiệt nóng, nên chọn hoa quả mát như lê, dưa hấu, chuối, xoài… để trẻ ăn. Những loại hoa quả này sẽ giúp trẻ hạ nhiệt. Ngược lại, cam quýt lại dễ dàng khiến trẻ bị nóng nên thích hợp với những bé có thân nhiệt thấp.

    [​IMG]

    Chỉ cho trẻ ăn hoa quả với một lượng vừa phải


    Cho trẻ ăn hoa quả có màu sắc bắt mắt nên dễ dàng kích thích trẻ có cảm giác muốn ăn. Thông thường, khi đã thích, trẻ thường ăn rất nhiều và không thấy no. Bởi vậy, các ông bố bà mẹ chỉ nên lấy một lượng hoa quả vừa phải để bé ăn vừa đủ chứ không nên lấy quá nhiều. Trẻ ăn quá nhiều thường dễ bị nôn, thậm chí đầy bụng khó chịu và để lại những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

    Hoa quả không thể thay thế rau tươi trong bữa ăn của trẻ

    Rau xanh có mùi và vị thường không thể so bằng hoa quả. Bởi vì trong hoa quả có chứa hàm lượng đường nên thường thu hút khẩu vị người dùng hơn. Hơn nữa, trong hoa quả cũng có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp hệ tiêu hóa dễ hấp thu. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể dùng hoa quả để thay thế cho rau tươi trong bữa ăn hàng ngày.

    [​IMG]

    Thứ nhất, nếu bạn cho trẻ ăn hoa quả nhiều mà không ăn rau tươi thì sẽ khiến trẻ hấp thu quá nhiều hàm lượng đường. Cơ thể trẻ nếu hấp thụ quá nhiều đường sẽ không tốt và khiến trẻ bị thiếu chất, gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng. Thứ hai, lượng chất xơ trong hoa quả không thể nhiều bằng trong rau xanh, bởi vậy tốt nhất là bạn nên cân bằng lượng rau tươi và hoa quả để giúp bé phát triển toàn diện và cân bằng thể chất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...