Những điều bạn cần nắm rõ về ung thư di truyền

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 24/2/21.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày nay, ung thư là nguyên nhân gây tử vong chiếm tỉ lệ cao nhất trên thế giới. Căn bệnh là nỗi sợ hãi với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nền khoa học phát triển hiện nay đã tìm ra phương pháp thực hiện xét nghiệm gen để tìm ra gen đột biến gây ung thư, từ đó có biện pháp điều trị hiệu quả cao nhất.

    Hậu quả của đột biến gen đa số là có hại, làm giảm sức sống, rối loạn quá trình sinh tổng hợp protein. Một số ít đột biến là có lợi hoặc trung tính. Ung thư là một trong những hậu quả cuối cùng của quá trình đột biến gen. Do tế bào bị đột biến nên phân chia một cách bất thường, vượt ngoài sự kiểm soát. Và từ đó hình thành dần nên những khối u. U lành tính không thể xâm lấn các tế bào xung quanh. Trong khi đó, những khối u ác tính thì liên tục phát triển và phân chia một cách không thể kiểm soát. Bướu có thể là u lành tính hoặc cũng có thể là u ác tính.

    Xét nghiệm gen ung thư dành cho ai?

    Nếu như bạn có tiền sử gia đình có thành viên mắc bệnh ung thư hay đã có nguy cơ mắc căn bệnh này thì bạn nên đi xét nghiệm sớm nhất có thể. Sau đây là một số câu hỏi xác định nguy cơ ung thư liên quan đến di truyền:

    - Đã có thành viên nào trong gia đình bạn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hay chưa?

    - Nếu đã có thì đó là thành viên nào trong gia đình bạn. Mắc ung thư gì? Ở độ tuổi bao nhiêu?

    Làm sao để tôi biết là mình có bị ung thư di truyền hay không?
    Xét nghiệm máu hoặc nước bọt có thể cho bạn biết liệu mình có mang đột biến di truyền hay không? Đa số mọi người không thừa hưởng đột biến di truyền trên những gen gây ra bệnh ung thư, vì vậy xét nghiệm gen di truyền không được khuyến cáo cho tất cả mọi người. Nhà tư vấn di truyền có thể cung cấp cho bạn và gia đình của bạn những thông tin về xét nghiệm gen, nguy cơ mắc bệnh ung thư, và những biện pháp để giúp bạn có một cuộc sống tốt hơn.

    [​IMG]

    Tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH My Health Việt Nam là nhà phân phối cho dịch vụ giải trình tự thế hệ mới của Novogen kết hợp với dịch vụ phân tích của Breakthrough Genomics. Hai dịch vụ giải trình gen thế hệ mới là phân tích toàn bộ bộ gen người (WGS) và phân tích toàn bộ gen mã hóa (WES) là hai dịch vụ chính được cung cấp cho người Việt Nam với đặc điểm độ sâu của phân tích lên đến 100x để cho dữ liệu chính xác nhất và vô cùng lớn. Bên cạnh đó, ngoài các bệnh phổ biến kiểm tra đột biến di truyền, Các kết luận và phân tích di truyền dựa trên dữ liệu giải trình tự gen thế hệ mới được các chuyên gia đầu ngành của Hoa Kỳ đưa ra trong báo cáo cho khách hàng, phía My Health sẽ có trách nhiệm phiên dịch sang tiếng Việt và chú thích thêm cho khách hàng.

    Tại thị trường Việt Nam, việc cung cấp thông tin y văn cập nhật, đặc biệt gắn với các đặc tính được phát hiện ở khách hàng sẽ được tích hợp với ứng dựng lưu trữ hồ sơ bệnh sử trọn đời HR247 của Công ty My Health Việt Nam. Trên thị trường hiện nay chưa có đơn vị nào cung cấp dữ liệu giải trình gốc. Việc lưu trữ giữ liệu giải trình gốc sẽ giúp cá nhân có thể tiếp tục sử dụng đọc trong tương lai khi y văn của loài người được cập nhật thêm. Làm một lần, dùng trọn đời là ý nghĩa vô cùng quan trọng của giải trình tự gen người.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...