Review Những địa điểm chụp ảnh xuân tại TPHCM năm 2018

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi thoint, 11/1/18.

  1. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]

    Những ngày Tết là thời điểm người người nô nức đổ ra đường để chụp ảnh xuân nên hãy tham khảo một số điểm chụp hình say lòng, hút hồn dưới đây nhé!

    1. Phố Ông đồ Cung Văn hóa Lao Động và Nhà Văn hóa Thanh niên
    Trái ngược với không khí năng động của TPHCM, vào mỗi dịp Tết đến xuân về những hình ảnh về một Tết xưa được tái hiện một cách sinh động tại Cung VHLĐ và Nhà VHTN với những ông đồ viết chữ bên án thư, những cành mai vàng tươi thắm, những cô gái dịu dàng thướt tha trong bộ áo dài rực rỡ.

    [​IMG]
    Phố Ông đồ Sài Gòn vàng rực hoa mai – một địa điểm lý tưởng để chụp ảnh xuân. (Ảnh: cand.com.vn)

    Tuy nhiên, thời gian gần đây ở đây có thêm sự góp mặt của một số ông đồ trẻ, khiến nhiều người bồi hồi với sự giao thoa giữa các thế hệ người Việt Nam khi ngày càng có nhiều ông đồ thời “hiện đại”.

    [​IMG]
    Khu phố Ông đồ luôn là dịp tụ hội của các bạn trẻ vương vấn với những môn nghệ thuật xưa như thư pháp, tranh chữ (Ảnh: dantri.com.vn)

    Không những thế, đây là khu vực được đông đảo du khách nước ngoài tham quan lúc họ lưu lại Việt Nam vào những ngày tết cổ truyền của người Á Đông.

    2. Hội hoa xuân Tao Đàn
    Cũng như mọi năm, Hội hoa Xuân sẽ được TP HCM tổ chức trong 12 ngày, từ 10 đến 21-2-2018 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 Tết) tại công viên Tao Đàn.

    [​IMG]
    Với giá vé dự kiến 30.000đ/ người, miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi, hãy đến với Hội hoa xuân 2018 để ghi lại những ảnh chụp ngày xuân của bạn và bạn bè, gia đình (Ảnh: diadiemsukien.vn)

    Với chủ đề Hương vị Tết, Hội hoa xuân 2018 sẽ là tấm vé tốc hành đưa bạn về tuổi thơ với những màn biểu diễn Lân – Sư – Rồng đặc sắc, những trò chơi dân gian tươi vui, những vườn hoa đua sắc khoe hương và hàng trăm món ăn truyền thống.

    [​IMG]
    Khác với các chợ hoa, hội hoa, đường hoa, Hội hoa xuân Tao Đàn thường là điểm trưng bày các “kì hoa dị thảo”, các tác phẩm có tính nghệ thuật cao (Ảnh: dantri.com.vn)

    3. Đường hoa Nguyễn Huệ
    Đường hoa Nguyễn Huệ Mậu Tuất 2018 – “Khát vọng vươn xa” năm nay đã lựa chọn linh vật là đàn chó Phú Quốc dũng mãnh, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều mới lạ cho du khách.

    [​IMG]
    Khai mạc tối 13/2/2018 (28 tháng Chạp), đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất dài 720 m với ba phân đoạn chính: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai.

    Đường hoa chỉ diễn ra trong 7 ngày (từ 19 giờ ngày 13/2 đến 22 giờ ngày 19/2) và thường rất đông nên trước khi có ý định chụp hình tại đây, các bạn phải lựa chọn thời gian cũng như các vật dụng mang theo kĩ lưỡng.

    [​IMG]
    Đại cảnh Xuân reo vui gồm những chiếc thuyền cách điệu chở hoa cúc vàng – tượng trưng cho sắc vàng rực của những cánh đồng lúa chắc hạt, hứa hẹn mùa bội thu trong năm mới (Ảnh: vnexpress.net)

    4. Phố hàng mã Hải Thượng Lãn Ông
    Khu phố hàng mã tọa lạc tại quận 5 này là nơi nổi tiếng buôn bán các món đồ trang trí được nhiều người ghé thăm vào các dịp Trung thu, Tết. Tại đây vào dịp Tết thường có bán các loại lồng đèn, đồng tiền trang trí, câu đối nhiều màu sắc nên lên hình sẽ rất đẹp. Tuy nhiên, trị an ở khu vực này không tốt lắm nên các bạn không nên mang theo nhiều tư trang, vật dụng quý hiếm.

    [​IMG]
    Bỏ túi ngay địa điểm này để chụp ảnh xuân nhé bởi vì “Thấy hàng mã là thấy tết mà!” (Ảnh: soha.vn)

    5. Công viên 23/9 – chụp ảnh xuân với hoa đào, hoa mai
    Như thường lệ, hằng năm vào dịp Tết nguyên đán là công viên 23/9 lại tràn ngập các loài hoa, cây cảnh của các khu vực lân cận và ngay cả Thủ đô xa xôi, để người dân mua về chưng hay tham quan. Để có những thước ảnh đẹp với những cành hoa đào tươi thì vào những ngày từ 23 – 30 âm lịch (tức 8-15/2/2018) các bạn hãy nhớ đến địa điểm này. Vì công viên 23/9 là nơi buôn bán hoa Tết nên nhiều người bán không quá thích khi người tham quan chỉ chụp hình, các bạn nhớ chú ý nha.

    [​IMG]
    Sắc đào phai giữa đất trời phương Nam. (Ảnh: htv.com.vn)

    6. Chùa Vĩnh Nghiêm
    Chùa Vĩnh Nghiêm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa phường 17, quận 3 với các ngôi chùa mờ ảo trong sương sớm sẽ khiến cho các tấm ảnh chụp mang hơi thở se lạnh của tiết trời vào xuân. Nhưng dù sao ở đây là nơi linh thiêng nên các bạn cần có vài lưu ý khi chụp ảnh xuân như không cười nói ồn ào, tạo dáng chụp phù hợp, chỉ nên chụp ở khu vực khuôn viên và hành lang (không chụp ở chánh điện và hậu viện), tuân thủ đúng các nguyên tắc tại chùa.

    [​IMG]
    Chùa Vĩnh Nghiêm hàng năm đón hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi dịp Tết (Ảnh: aprotravel.com)

    7. Lăng Ông (Bà Chiểu)
    Đây là không chỉ là khu di tích lịch sử có giá trị nghệ thuật mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam mà còn là niềm tự hào của người dân Nam bộ nên được nhiều người lựa chọn làm nơi chụp ảnh Tết. Đặc biệt là với kiến trúc cổ xưa mang màu đỏ son khiến ảnh chụp vừa nét hoài niệm vừa rộn ràng.

    [​IMG]
    Với bộ áo dài rực rỡ đã mang không khí xuân cho bức ảnh của bạn (Ảnh: diadiemchuphinh facebook page)

    8. Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng – “Sông nước tình xuân” 2018
    Xuất phát từ ý tưởng tái hiện lại khung cảnh sóng nước miền quê, “Sông nước Tình Xuân” chính là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố “nước” cùng với ưu thế đặc thù của Phú Mỹ Hưng là một khu đô thị được bao quanh bởi sông nước, được xây dựng trên vùng đất của Nhà Bè xưa.

    [​IMG]
    Khu vực “Đường xuân” là điểm nhấn chính với các giả cảnh về vạt lúa nước, hồ sen, hồ tôm, hồ cá, rừng tràm ngập mặn… (Ảnh: nguoidothi.net.vn)

    Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ diễn ra từ 23 đến 30 tháng Chạp (tức ngày 8-15/2/2018 ), tại khu vực The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM. Riêng các hạng mục Đường Xuân, Vườn Xuân phục vụ khách tham quan đến hết mùng 5 Tết.

    [​IMG]
    Sân khấu nổi trên Hồ Bán nguyệt dùng để biểu diễn chụp ảnh xuân (Ảnh: nguoidothi.net.vn)

    Sắp đến Tết rồi đấy nên bTaskee hy vọng qua bài này các bạn có thể lựa chọn được địa điểm chụp ảnh xuân phù hợp để lưu giữ lại khoảnh khắc bản thân.

    Để có ý tưởng về trang phục hay trang điểm khi chụp ảnh xuân hãy vào đây.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/4/18

Chia sẻ trang này

Đang tải...