Những dấu hiệu tố cáo bạn đang mắc căn bệnh ung thư tụy

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Luận Vũ, 25/3/20.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Là căn bệnh ung thư không quá phổ biến nhưng ung thư tụy lại được là căn bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong hàng đầu khiến nhiều lo sợ. Nếu xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, bạn cần đi tới cơ sở y tế ngay vì rất có thể bạn đã mắc căn bệnh đáng sợ này.

    => XEM THÊM: Ứng dụng HR247 và Dr.Kuka



    Tổ chức Ung thư toàn cầu ước tính, năm 2018, Việt Nam có gần 1.000 người mắc mới ung thư tụy và gần 900 trường hợp tử vong.

    Hầu hết bệnh nhân ung thư tụy sau khi điều trị bằng phẫu thuật chỉ sống được khoảng 2-3 năm. Tỉ lệ tái phát sau phẫu thuật cũng khá lớn. Còn với những bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, không thể can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật thì đa số người bệnh đều không sống quá 1 năm sau khi phát hiện bệnh.

    [​IMG]

    Nguyên nhân là do ung thư tụy khó có thể phát hiện được bệnh ở giai đoạn sớm khi nó còn có thể chữa trị. Điều này là bởi vì bệnh thường không triệu chứng cho đến khi khối u đã di căn sang cơ quan khác.

    Đây là 9 dấu hiệu bạn cần để ý:

    - Đau bụng lan ra phía lưng hoặc hai bên

    - Mất cảm giác thèm ăn hoặc giảm cân không có chủ đích

    - Vàng da và tròng mắt trắng

    - Phân nhạt màu

    - Nước tiểu có màu sẫm

    - Ngứa da

    - Được chẩn đoán mắc mới bệnh đái tháo đường hoặc có bệnh sẵn nhưng rất khó kiểm soát bệnh

    [​IMG]

    - Mệt mỏi

    - Cục máu đông

    Khi bệnh lan tràn, triệu chứng lâm sàng khá đa dạng, thay đổi tùy theo vị trí khối u và mức độ lan rộng của nó. Theo thống kê, 60-70% u nằm ở vùng đầu tụy, 20-25% nằm ở thân/đuôi tụy, u chiếm toàn bộ thể tích của tụy chiếm tỉ lệ thấp.

    Đến nay các chuyên gia vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh ung thư tụy. Tuy nhiên có một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh ung thư này như thuốc lá và một số đột biến gene có tính chất di truyền.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...