Những dấu hiệu sau chứng tỏ bạn bị ung thư da

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi heaven, 8/10/15.

  1. heaven

    heaven Đã đăng ký

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà nội
    Nốt ruồi. Đây là một trong những dấu hiệu sớm và phổ biến nhất của ung thư da. Nếu nốt ruồi càng ngày càng lớn hơn và tối hơn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, không nên xem nhẹ sự xuất hiện của đốm đen xung quanh một nốt ruồi. Da có các đốm sậm màu trong thời gian dài. Nếu da bạn đột nhiên xuất hiện các đốm sậm màu, và sau hơn 4 tuần, các vết đốm này không mờ dần đi thì rất có thể bạn không chỉ bị bỏng nắng hay nám da mà nguyên nhân sau xa nằm ở bệnh ung thư da. Lúc này, các sắc tố da bị hủy hoại nên dẫn tới thay đổi màu sáng trên da, chứng tỏ da không còn khỏe mạnh. Nếu bạn quan sát một đốm trên da không lành trong vòng 4 tuần, hãy hỏi bác sĩ. Bớt thay đổi màu sắc. Hầu hết mọi người đều có bớt. Tuy nhiên, nếu bớt bắt đầu lan rộng trên da và lớn hơn, nó có thể là dấu hiệu sớm của ung thư da. Nếu bớt ngứa, đỏ hoặc bắt đầu lan khắp cơ thể, tình trạng bệnh có vẻ nghiêm trọng hơn. Da bị phát ban, kích ứng mạnh. Ngoài việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì việc chạy đua theo mốt tắm trắng da nhưng không an toàn cũng là nguyên nhân chính gây bệnh ung thư da. Các hóa chất mang tính lột tẩy mạnh khiến da yếu đi và làm cho da bị kích ứng mạnh, dẫn tới tình trạng phát ban, nổi mụn nước nhỏ li ti. Khi tình trạng này kéo dài hơn 12 tiếng, bạn cần đi khám da liễu ngay bởi nếu để lâu có thể dẫn đến bệnh ung thư da. Xuất hiện các vết chàm do vùng da sần lên. Khi quan sát các vùng da tại đầu gối, khuỷu tay, mu bàn tay… nếu bạn phát hiện thấy da sần lên bất thường thì cần đến ngay bác sĩ chuyên khoa để được khám và chẩn đoán bệnh chính xác. Thông thường, các vết chàm này là những vết chàm bội nhiễm trên da và cũng là dấu hiệu của ung thư da giai đoạn đầu. Chứng đỏ mặt. Nếu da xung quanh mũi, cằm, má, trán và mắt trở nên đỏ và bỏng, đó là bệnh Rosacea (chứng đỏ mặt). Những vệt này đỏ hoài không hết và các mạch máu bắt đầu xuất hiện dưới da. Những vết bị đau hay mụn nhọt đầy mủ cũng là dấu hiệu sớm của ung thư da.

    [​IMG]
    Nốt ruồi. Đây là một trong những dấu hiệu sớm và phổ biến nhất của ung thư da. Nếu nốt ruồi càng ngày càng lớn hơn và tối hơn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, không nên xem nhẹ sự xuất hiện của đốm đen xung quanh một nốt ruồi.

    [​IMG]
    Da có các đốm sậm màu trong thời gian dài. Nếu da bạn đột nhiên xuất hiện các đốm sậm màu, và sau hơn 4 tuần, các vết đốm này không mờ dần đi thì rất có thể bạn không chỉ bị bỏng nắng hay nám da mà nguyên nhân sau xa nằm ở bệnh ung thư da. Lúc này, các sắc tố da bị hủy hoại nên dẫn tới thay đổi màu sáng trên da, chứng tỏ da không còn khỏe mạnh. Nếu bạn quan sát một đốm trên da không lành trong vòng 4 tuần, hãy hỏi bác sĩ.

    [​IMG]
    Bớt thay đổi màu sắc. Hầu hết mọi người đều có bớt. Tuy nhiên, nếu bớt bắt đầu lan rộng trên da và lớn hơn, nó có thể là dấu hiệu sớm của ung thư da. Nếu bớt ngứa, đỏ hoặc bắt đầu lan khắp cơ thể, tình trạng bệnh có vẻ nghiêm trọng hơn.

    [​IMG]
    Da bị phát ban, kích ứng mạnh. Ngoài việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì việc chạy đua theo mốt tắm trắng da nhưng không an toàn cũng là nguyên nhân chính gây bệnh ung thư da. Các hóa chất mang tính lột tẩy mạnh khiến da yếu đi và làm cho da bị kích ứng mạnh, dẫn tới tình trạng phát ban, nổi mụn nước nhỏ li ti.

    [​IMG]
    Khi tình trạng này kéo dài hơn 12 tiếng, bạn cần đi khám da liễu ngay bởi nếu để lâu có thể dẫn đến bệnh ung thư da.

    [​IMG]
    Xuất hiện các vết chàm do vùng da sần lên. Khi quan sát các vùng da tại đầu gối, khuỷu tay, mu bàn tay… nếu bạn phát hiện thấy da sần lên bất thường thì cần đến ngay bác sĩ chuyên khoa để được khám và chẩn đoán bệnh chính xác. Thông thường, các vết chàm này là những vết chàm bội nhiễm trên da và cũng là dấu hiệu của ung thư da giai đoạn đầu.

    [​IMG]
    Chứng đỏ mặt. Nếu da xung quanh mũi, cằm, má, trán và mắt trở nên đỏ và bỏng, đó là bệnh Rosacea (chứng đỏ mặt). Những vệt này đỏ hoài không hết và các mạch máu bắt đầu xuất hiện dưới da. Những vết bị đau hay mụn nhọt đầy mủ cũng là dấu hiệu sớm của ung thư da.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...