Những dấu hiệu nhận biết của bệnh lý polyp mũi

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 7/10/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Đã đăng ký

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Bệnh polyp sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt và đường hô hấp của bệnh nhân nếu mà không sớm nhận biết ra một số triệu chứng polyp mũi. Vậy,làm biện pháp gì để sớm nhận biết ra bệnh lý?
    Polyp mũi là bệnh ở mũi có rất nhiều lí do dẫn đến, gồm có một số yếu tố tác động từ bên trong thể chất và bên ngoài môi trường, các lý do do bệnh cùng với môi trường sống, một số thói quen bên trong sinh hoạt,…tất cả đều là một vài yếu tố có khả năng gây sự hình thành và phát triển của một số khối u ở trong khoang mũi khoang xoang.

    [​IMG]
    Xem thêm:
    đau tai phải là bệnh gì
    triệu chứng polyp mũi
    Những bác sĩ phòng khám tai mũi họng ở hà đông sẽ chỉ ra cho người bệnh một vài biểu hiện điển hình của bệnh lý polyp mũi 1 phương pháp rõ rệt nhất giúpể các bạn có thể phát hiện được bệnh lý 1 cách đơn giản.

    Triệu chứng polyp mũi không nên bỏ qua?

    Những lúc mắc chứng bệnh polyp mũi người bệnh thường có các dấu hiệu khái quát và những dấu hiệu lâm sàng phụ thuộc từng dạng bệnh lý polyp mũi giống bên dưới:
    Triệu chứng polyp mũi tổng quan
    – Tình trạng biến đổi hình dạng của mũi: lúc mà diễn ra một số cục polyp bên trong khoang mũi sẽ khiến chuyển đổi hình dạng mũi và nhiều hình thái khác có quan hệ. Nếu kéo dài thời gian để căn bệnh polyp mũi phát triển mà không điều trị nhanh chóng có thể làm cho mũi của bệnh nhân phình lên, hình thành chứng bệnh “mũi ếch”. Triệu chứng đó thường diễn ra khi căn bệnh polyp ở thể chảy máu, bề mặt nhẵn, chảy máu.
    – Liên tục sổ mũi, kèm theo triệu chứng nhức đầu bị căn bệnh ù tai, mắc phải tình trạng sức nghe suy giảm, đều là các dấu hiệu chung của chứng bệnh polyp mũi, ở trong thời gian đầu lúc bị mắc bệnh lý thì bệnh nhân sẽ nhận thấy diễn ra các triệu chứng như thế.
    – Tắc mũi xảy ra thường xuyên:bên cạnh hiện tượng chảy nước mũi sẽ đi cùng triệu chứng ngạt mũi xảy ra liên tục, mức độ nặng hoặc nhẹ không giống nhau tùy thuộc vào tình trạng và thời gian nhiễm bệnh lý cũng như sức khỏe người bệnh, sức đề kháng của cơ thể. Căn nguyên gây ra tình trạng này thường hay là bởi hiện tượng sưng phù xuất huyết mô khoang mũi, tăng cao sinh tiết dịch gây ra. Đồng thời chức năng ngửi mùi của người bệnh thuyên giảm, mắc tắc mũi, mắc chứng bệnh ngáy khi ngủ và liên tục cần hít thở bằng miệng do mũi đa bị tắc nghẽn.
    Biểu hiện polyp mũi theo loại bệnh lý
    – Dấu hiệu Polyp mũi dưới dạng sợi: những khối Polyp có màu trắng xám, bề mặt nhẵn, hiếm lúc chảy máu hơn. Chứng bệnh polyp mũi ở dạng sợi thường xảy ra vì bệnh xoang sàng, các cục polyp mũi xảy ra ở trong khoang xoang hàm trên, tại vị trí đằng sau mũi được gọi là “ bệnh polyp sau lỗ mũi”. Các khối polyp đấy tiến triển, kích thước gia tăng rất nhanh, dai dẳng không điều trị có thể khiến cho sống mũi phình ra và trở thành chứng “mũi ếch”.
    – Biểu hiện polyp ở dạng nhầy: Trên mặt của các khối polyp có hình gần giống như 1 quả nho đã bỏ vỏ hoặc thịt ở quả vải, trên mặt thường trong và rất nhẵn, là màu hồng nhạt, có thể hình thành một dải mỏng bên trong ống mũi, rất mềm mại, linh động.
    – Dấu hiệu polyp mũi ở dạng xuất huyết (thường hiếm gặp): những khối polyp sẽ có mặt ngoài trơn láng, chảy máu lý do là một vài khối polyp đấy rất mềm gây rất dễ bị mắc xuất huyết.
    Để có khả năng ngăn ngừa bệnh lý polyp mũi, các triệu chứng polyp mũi thì quý độc giả cần nên đề phòng thận trọng những bệnh lý có liên quan đến mũi nhất là bệnh lý viêm xoang và căn bệnh viêm mũi. Bên cạnh đó, còn cần phải bảo vệ mũi sạch sẽ, thận trọng, cần nên sống ở trong chỗ có môi trường trong sạch, hạn chế một số nơi đang bị ô nhiễm, nhiễm khuẩn dễ phát sinh bệnh lý.
     
  2. tra0995497882

    tra0995497882 Đã đăng ký

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Up cho chủ thớt!!!

    Rảnh thì ghé tường mình bấm like giúp nhé bạn

    Xem thêm tại trị da bị lão hóa
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...