Những công dụng vàng của cây vối

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 27/5/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nước vối gần như rất quen thuộc với cuộc sống thường ngày của chúng ta. Với hương vị thơm dịu, màu sắc bắt mắt, không những đáp ứng được nhu cầu giải khát mà trong nước vối còn chứa rất nhiều thành phần có tác dụng chữa bệnh. Ngoài ra các bộ phận khác của cây vối còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt như:Nụ vối, quả vối,…

    Mùa hè, sau những giờ lao động mệt mỏi, nếu được ngồi nghỉ uống bát nước vối sẽ thấy hết khát và đỡ mệt hẳn vì ngoài nước ra, cơ thể còn được cung cấp một số muối khoáng và vitamin cần thiết bị mất theo mồ hôi. Các nghiên cứu cho thấy nếu chỉ uống loại nước trắng suông (như nước đun sôi để nguội), chỉ sau 30-40 phút cơ thể sẽ đào thải hết, nhưng nếu uống nước vối hoặc chè tươi, sau cùng một thời gian ấy, cơ thể chỉ đào thải khoảng 1/5 lượng nước đã uống, phần còn lại sẽ được thải ra từ từ sau đó.

    Dưới đây là một số tác dụng của cây vối:

    Giúp đào thải chất độc

    Nước vối có tác dụng rất hữu hiệu trong việc giải độc, nó giúp gan bạn một phần nào đó trong việc giải độc, giúp đào thải chất độc ra ngoài cơ thể qua đường tiết niệu

    Phòng ngừa và điều trị tiểu đường nhờ nụ vối

    Các nhà khoa học của Viện dinh dưỡng quốc gia và Đại học phụ nữ Nhật Bản đã rút ra kết luận: Nụ vối có khả năng hạn chế tăng đường huyết sau ăn và hỗ trợ ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm lipid máu, phòng ngừa biến chứng của đái tháo đường khi điều trị lâu dài mà được sử dụng nước nụ vối uống thường xuyên.

    Vì trong nụ vối có chứa một hàm lượng polyphenol cao (tương đương 128mg catechin/gam trọng lượng khô) và hoạt chất ức chế men alpha-glucosidase nên có thể hỗ trợ phòng và điều trị chứng tiểu đường.

    Thuốc sát khuẩn cho da

    Trong nước lá vối có chứa một số chất kháng sinh có khả năng diệt được nhiều loại vi khuẩn gây bệnh như Streptococcus, Staphylococcus, vi khuẩn bạch hầu, phế cầu, Salmonella, Bacillus subtilis, chính vậy mà lá vối tươi hay khô sắc đặc được coi như một loại thuốc sát khuẩn dùng trị liệu các bệnh ngoài da như ghẻ lở, mụn nhọt hoặc lấy lá vối tươi nấu lấy nước đặc để gội đầu chữa chốc lở rất hiệu nghiệm.

    Trong lá vối có chứa một số chất kháng sinh có khả năng diệt được nhiều loại vi khuẩn gây bệnh

    Chữa đầy bụng, không tiêu : Vỏ thân cây vối 6 – 12g, sắc kỹ lấy nước đặc uống 2 lần trong ngày. Hoặc nụ vối 10 – 15g, sắc lấy nước đặc uống 3 lần trong ngày.

    Chữa viêm gan, vàng da:Dùng rễ vối 200 g sắc uống mỗi ngày.

    Hỗ trợ chữa bỏng

    Vỏ cây vối cạo bỏ vỏ thô, rửa sạch, giã nát, hòa với nước sôi để nguội, lọc lấy nước, bôi lên khắp chỗ bỏng. Thuốc sẽ làm giảm tiết dịch, hết phồng, dịu đau, hạn chế sự phát triển của vi trùng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...