Những cặp ngôn ngữ dịch thuật nằm trong top khó và phổ biến những năm gần đây.

Thảo luận trong 'HỌC NGOẠI NGỮ' bắt đầu bởi Tomato Media Vietnam, 5/4/18.

  1. Tomato Media Vietnam

    Tomato Media Vietnam Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Không chỉ được coi là phổ biến, những cặp ngôn ngữ dịch thuật sau đây được đánh giá là khó và thách thức người dịch nhất ở thời điểm hiện tại.

    Mặc dù là những cặp ngôn ngữ khó nhưng do nhu cầu sử dụng tăng cao nên cần phải có nguồn nhân lực đủ để đảm bảo “cung” và “cầu”.

    Dịch thuật Anh-Hàn
    Dịch thuật tiếng Anh và dịch thuật tiếng Hàn được coi là hai ngôn ngữ phổ biến nhất hiện tại, nhưng đó là dịch Anh-Việt và dịch Hàn-Việt. Còn đối với người dịch Anh-Hàn là một vấn đề nan giải và thử thách hơn rất nhiều. Tuy hai ngôn ngữ phổ biến là vậy nhưng không phải ai cũng thông thạo được vì hai thứ tiếng là hai trường phái khác nhau. Một bên sử dụng tiếng Latin, một bên lại dung chữ tượng hình khiến cho sự cách biệt về ngôn ngữ trở nên rất lớn.

    Dịch thuật Anh-Trung

    Cũng giống với Anh-Hàn thì đây cũng là cặp ngôn ngữ có khác biệt về loại chữ. Nếu như tiếng Hàn khó về kính ngữ thì tiếng Trung “gây áp lực” cho người học về bộ chữ đồ sộ và khó nhớ.

    Dịch thuật Anh-Nhật
    Không kém cạnh hai ngôn ngữ trên chính là Anh-Nhật, tiếng Nhật cũng là ngôn ngữ sử dụng chữ tượng hình và đặc biệt Nhật được xét vào hàng ngũ những thứ tiếng khó nhất thế giới bởi có đến ba bảng chữ cái khác nhau.

    Dịch thuật Việt-Khmer
    Không còn là dịch thuật tiếng Anh hay Nhật, Hàn. Lần này là tiếng mẹ đẻ và ngôn ngữ hiếm gặp Khmer. Những ai không ở trong ngành dịch thuật thậm chí sẽ không biết đến loại ngôn ngữ này. Khmer thực chất là ngôn ngữ của đất nước “láng giềng” Campuchia. Sở dĩ cặp ngôn ngữ này được liệt vào danh sách vì độ khan hiếm biên phiên dịch hiện nay trên thị trường. Giá thành dịch thuật của cặp ngôn ngữ này thậm chí còn cao hơn so với những cặp ngôn ngữ kể trên.

    Tomato tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ dịch thuật uy tín và chuyên nghiệp nhất trên thị trường. Với những cặp ngôn ngữ khó như đã nêu trên, đến với Tomato quý khách hàng sẽ không cần lo lắng vì đội ngũ biên phiên dịch của chúng tôi luôn đáp ứng đầy đủ được yêu cầu của khách hàng cũng như nhu cầu về ngôn ngữ. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá miễn phí.

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...