những cách xử lý mùi xi măng cho nhà mới

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi jacmatic11, 30/7/21.

  1. jacmatic11

    jacmatic11 Đã đăng ký

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Xây dựng một căn nhà khang trang, sạch sẽ là tâm huyết của hầu hết mỗi người chúng ta. Được dọn về nhà mới là niềm vui, hạnh phúc nhất của mỗi thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, để cuộc sống được trọn vẹn hơn, công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà mới rất quan trọng. Giúp xua tan đi những điều xấu, đón bầu không khí trong lành và ấm cúng.

    Công việc vệ sinh sau xây dựng có thể kể đến như quét dọn, lau chùi sàn nhà, cửa sổ, cửa kính, cầu thang, khử mùi sơn, mùi gỗ,…và đặc biệt là khử mùi xi măng. Đây là loại mùi mà rất nhiều người quan tâm bởi chúng gây khó chịu và dễ ảnh hưởng tới sức khỏe. Đặc biệt gần như căn nhà nào mới xây xong đều xuất hiện mùi này.

    Hiểu được điều đó, hôm nay Công ty Vệ sinh Azclear sẽ giúp bạn xử lý hoàn toàn mùi xi măng với những bí quyết đơn giản dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

    [​IMG]
    cách khử mùi xi măng cho nhà mới

    Tại sao phải khử mùi xi măng cho nhà mới ?
    Xi măng là một loại nguyên liệu xây dựng thông dụng nhưng mùi của nó có chứa rất nhiều chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Nhất là về đường hô hấp khi nó có bụi và sơn rất rất nhiều.

    Nếu không tìm hiểu kỹ những nguyên liệu và hóa chất rẻ tiền trong quá trình tẩy rửa không những không hiểu quả còn gây ra tình trạng tồi tệ hơn. Nên rất cần ý kiến và những người thực sự hiểu biết về công việc này lâu năm. Lúc đó việc khử mùi của bạn mới an toàn và hạn chế được mùi một cách thực sự.

    Các mẹo khử mùi xi măng khi về nhà mới:
    Dùng dung dịch muối:
    Muối là một gia vị không thể thiếu cho các món ăn. Bên cạnh đó, muối còn là nguyên liệu sử dụng nhiều trong các mẹo vặt dân gian. Cụ thể nhất là dùng để khử mùi xi măng tại các ngôi nhà mới xây.

    Cách làm khử mùi xi măng bằng muối khá đơn giản. Chỉ cần pha muối ăn với nước tạo dung dịch nước muối loãng. Cứ khoảng 10m2 nền nhà thì bạn đặt 1 chén nước muối.

    Đảm bảo sau vài ngày, mùi xi măng sẽ tự bay đi hết. Đây là cách làm khá đơn giản, hiệu quả mà không tốn bất cứ đồng nào. Vì thế mà các gia chủ rất hay áp dụng.

    [​IMG]
    cách khử mùi xi măng cho nhà mới

    Sử dụng hành tây để khử mùi xi măng:
    Azclear xin giới thiệu tới bạn cách khử mùi từ dân gian đơn giản và hiệu quả. Đó chính là dùng củ hành tây. Đây là loại củ rất phổ biến trong mỗi căn bếp nhỏ nhà bạn. Nếu như hàng ngày bạn chỉ sử dụng để chế biến các món ăn ngon miệng. Thì nay chúng có thêm công dụng hữu hiệu khác là khử mùi.

    Hành tây bóc vỏ, thái thành từng lát tròn rồi rải khắp nhà. Sau đó đóng kín cửa để trong vài giờ đồng hồ. Khi mở cửa, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt. Mùi xi măng đã được xử lý triệt để, thay vào đó là bầu không khí trong lành và thoáng mát.

    Phương pháp này khá đơn giản mà lại rất hiệu quả phải không các bạn? Nguyên liệu dễ mua, giá rất rẻ mà lại không gây mùi khó chịu.

    Hơn nữa mùi hành tây sẽ bay nhanh hơn mùi xi măng rất nhiều. Bạn sẽ mất thêm vài tiếng nữa trước khi kê các vật dụng gia đình. Quan trọng là mùi xi măng khó chịu đã biến mất hoàn toàn.

    Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản hiệu quả

    [​IMG]
    cách khử mùi xi măng cho nhà mới

    Dùng cây cảnh:
    Cây tươi khử mùi xi măng rất hiệu quả. Không hiếm các loại cây có thể khử mùi và làm sạch không khí nên bạn có thể tha hồ lựa chọn . Nhiều cây trong đó có vẻ đẹp riêng mà vì thế vừa có thể trang trí nhà cửa mới của mình vừa làm biến mất mùi hôi xi măng.

    Sự lựa chọn khá hấp dẫn cho bạn đó là cây hoa đỗ quên khử mùi, loại cây này không cần chăm sóc quá nhiều, chỉ cần để trong bóng dâm và tưới nước thường xuyên là đủ. Nó có khả năng thanh lọc không khi vô cùng hiệu quả, ngoài ra hoa của cây đỗ quên cũng vô cùng đẹp mắt và nở rộ vào mùa xuân vào dịp tết. Quá tuyệt vời, một mũi tên trúng luôn hai đích.

    Dùng than bằng củi để khử mùi xi măng khi về nhà mới:
    Than củi là một chất có tác dụng hút mùi, hút ẩm khá tốt, nhất là mùi xi măng. Bạn có thể dùng giấy báo gói than củi lại.
    Sau đó đặt chúng vào các góc trong nhà. Để phát huy hiệu quả cao nhất thì nên chọn than sinh học hay than hoạt tính.
    Bên cạnh đó cần phải đóng kín các cửa sổ, cửa chính ra vào để việc hút mùi xi măng được triệt để. Nên lưu ý mọi thành viên cần phải ra khỏi nhà khi dùng cách này. Bởi chúng ta có thể bị ngộ độc khi ở trong không gian đầy mùi than quá kín.

    [​IMG]
    cách khử mùi xi măng cho nhà mới

    Giấm ăn:
    Cũng giống như hành tây hay muối ăn, giấm lại là một phương pháp hiệu quả và dễ mua. Cho giấm ăn vào từng cốc nhỏ rồi đặt chúng ở quanh nhà. Vài ngày sau bạn sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

    Phương pháp này được nhắc đến từ rất lâu nhưng lại rất ít người sử dụng. Bởi lẽ mùi chua và kém an toàn của nguyên liệu này. Giấm khi mua ở bên ngoài rất dễ bị pha tạp chất, nếu dùng cách này bạn nên tìm nguyên liệu nhà làm để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Lá trà khô và cà phê:
    Xưa nay trà đã được biết đến là nguyên liệu giúp làm đẹp da và bảo vệ sức khỏe rất tốt. Nếu kết hợp cùng với hạt cà phê rang xay lại có tác dụng tuyệt vời trong việc khử mùi.

    Nếu bạn đang muốn khử mùi xi măng cho nhà mới hãy chuẩn bị hỗn hợp này. Rải chúng khắp nhà không những loại bỏ được mùi khó chịu mà còn lưu lại mùi thơm thoang nhẹ.

    [​IMG]
    cách khử mùi xi măng cho nhà mới

    Lưu ý để thực hiện cách khử mùi xi măng :
    * Khi thực hiện nên để nhà trống, không có thành viên nào ở trong nhà. Và cần phải đóng kín cửa để triệt tiêu hoàn toàn mùi xi măng. Bởi trong không gian kín, dù là mùi gì thì chúng ta cũng rất dễ bị ngột.
    * Sau khi đã thực hiện xong khử mùi xi măng thì bạn cần phải mở hết cửa chính, cửa sổ và mở quạt để bay hết các tạp chất của các mùi. Sau đó dọn dẹp và sinh hoạt bình thường.
    * Tùy theo từng sở thích và cơ địa của mỗi người mà có những cách áp dụng khác nhau. Nhất là mùi giấm, mùi sả… Vì thế, nếu trong gia đình có người bị dị ứng thì cần phải chọn cách khác. Hoặc để họ tạm xa nhà trong vài ngày.
    * Trên đây là các cách khử mùi xi măng khi về nhà mới bằng mẹo dân gian mà bạn cần phải biết. Azclear hy vọng qua bài này, bạn sẽ tìm được cho mình một giải pháp khử mùi khó chịu này tiết kiệm và hiệu quả nhất.

    Công ty Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp, vệ sinh nhà cửa luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

    Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear

    Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

    cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

    cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

    cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

    cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

    Hotline: 0563928730

    Email: azcleard@gmail.com

    Website: www.azcleard.com
    nguồn: https://azcleard.com/tin-tuc/cach-xu-ly-mui-xi-mang-nha-moi-xay-217.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...