Những cách nhận biết mật ong nguyên chất đơn giản

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi sonha75, 20/1/18.

  1. sonha75

    sonha75 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mật ong từ lâu được biết đến là nguyên liệu 'vàng' cho sức khỏe và làm đẹp. Mật ong có chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, can-xi, phốt-pho và Vitamin C, B và ma-giê. Nguyên liệu thiên nhiên kì diệu này có thuộc tính kháng khuẩn và khử trùng giúp gia tăng hiệu quả chữa lành.

    Vì cái lợi trước mắt mà ngày nay, cái gì cũng có thể làm giả. Thật giả lẫn lộn và mật ong cũng là một trong những thực phẩm được làm giả rất nhiều. Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn phân biệt được mật ong thật và mật ong giả một cách dễ dàng theo như hướng dẫn của báo Người đưa tin :

    Mật ong nguyên chất

    1. Dùng nước ấm

    Cách đơn giản nhất để kiểm tra mật ong thật tại nhà đó là lấy 1 muỗng đầy mật ong và nhúng vào một cốc nước ấm, khuấy nhẹ hoặc để yên. Nếu mật ong tan vào nước chứng tỏ đó là loại mật ong đã được pha trộn với nước đường hoặc các tạp chất có tính tan khác. Nếu là mật ong nguyên chất, hoặc một số loại mật ong pha trộn có chất lượng tốt, mật sẽ dính thành khối với nhau và chìm xuống đáy cốc hoặc mắc lại thành khối trên muỗng.

    2. Dùng vải hoặc nến

    Để phân biệt mật ong bị pha loãng với nước, người tiêu dùng có thể đốt một mẩu vải hoặc bấc nến đã được thấm đẫm mật ong. Nếu mật ong có trộn nước, lửa sẽ không thể làm cháy được miếng bông hoặc bấc nến đó.

    3. Dùng giấy ăn

    Hoặc đơn giản hơn, người dùng có thể nhỏ một vài giọt mật ong lên một tờ giấy ăn hoặc giấy thấm khô. Nếu giọt mật loang ra và thấm một phần vào tờ giấy thì chứng tỏ đó là loại mật đã bị trộn lẫn với nước. Tuy nhiên, phương pháp này không phân biệt được giữa mật ong nguyên chất và các loại mật ong được pha với nước đường, bởi cả 2 loại mật này đều không bị thấm hút vào giấy hay bất cứ chất liệu thấm hút nào khác.

    4. Dùng que tre

    Dùng một que tre sạch khuấy đều lên, nếu trong mật ong có trộn lẫn các chất khác thì bạn sẽ thấy màu đục hiện lên, còn mật ong chính hiệu thì không có hiện tượng ấy.

    5. Dùng sợi thép

    Sợi thép hơ nóng đỏ lên chọc vào mật ong, nếu thấy sủi bọt phả hơi lên thì đó là mật ong giả, người ta đã trộn lẫn khá nhiều nước.

    6. Dùng tủ lạnh

    Cho chai mật vào ngăn đá trong tủ lạnh. Sau 24h, nếu mật đông đặc cả chai chứng tỏ mật toàn là nước đường.

    Nếu đông nửa chai thì đó là mật pha nước đường hoặc là mật ong nuôi cho ăn đường. Mật không đông mới là mật nguyên chất, hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc mật ong nuôi nhưng không cho ăn đường.

    công dụng mật ong


    7. Dùng hành tươi

    Lấy một cọng hành tươi nhúng vào mật ong. Nếu cọng hành héo đó là mật ong thật.

    8. Dùng lòng đỏ trứng

    Bạn lấy lòng đỏ trứng gà ra bát (chỉ sử dụng lòng đỏ thôi). Từ từ đổ mật ong lên bề mặt lòng đỏ trứng gà sao cho mật ong vừa đủ phủ kín hết bề mặt lòng đỏ trứng.Nếu là mật ong thật thì lòng đỏ trứng sẽ thay đổi dần màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ.

    Để khoảng 6 tới 8 tiếng, lòng đỏ trứng gà sẽ được mật ong làm "chín" (bị cô đặc cứng lại, không còn màu đỏ tươi của lòng đỏ trứng sống nữa).
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...