Những cách gọi sữa về tại nhà mẹ nên tham khảo ngay

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 13/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Kinh nghiệm uống gì để mẹ có nhiều sữa không phải mẹ nào cũng biết. Vậy đâu là loại nước uống có tác dụng như một cách kích sữa hiệu quả?

    5 loại nước mẹ không nên bỏ qua để kích sữa hiệu quả tại nhà:

    Hiện nay, nước lọc, sữa các loại, nước trái cây, nước rau củ và nước thảo dược là những loại nước giúp nguồn sữa mẹ dồi dào về chất lượng và số lượng mà mẹ nên uống trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ.

    Nước lọc ấm được xem là cách kích sữa hiệu quả đơn giản, dễ thực hiện nhất

    Đối với các mẹ đang cho con bú, nược lọc mà mẹ nên sử dụng là nước lọc ấm. Nước lọc ấm được xem là cách kích sữa hiệu quả đơn giản nhất để mẹ áp dụng. Mẹ uống nhiều nước lọc ấm hàng ngày để giúp tuyến sữa tiết ra nhiều sữa hơn và mẹ cũng tránh tình trạng thiếu nước khi bé bú mẹ.
    Lượng nước lọc ấm mỗi ngày mẹ dùng là từ 2- 3 lít, có thể chia ra làm nhiều cữ như sau:
    - Buổi sáng sau khi thức dậy, mẹ uống 1 ly nước lớn để tránh tình trạng mất nước do hệ bài tiết hoặc do bé bú đêm sau một đêm dài.
    - Khoảng 9-10 giờ sáng, mẹ uống thêm 1 ly nước lớn để giúp cơ thể mẹ đủ nước, mát mẻ, không bị mệt mỏi, căng thẳng.
    - Uống trước khi ăn hoặc sau khi ăn các bữa để dễ tiêu hóa thức ăn.
    - Uống sau khi đi vệ sinh để bù lại lượng nước vừa mất cho cơ thể do đi vệ sinh.

    Sử dụng thêm sữa các loại

    Sữa là loại nước uống nhiều chất dinh dưỡng và rất dễ hấp thu. Cách kích sữa hiệu quả dành cho mẹ đang cho con bú là bổ sung thêm sữa vào thực đơn hàng ngày.
    Mỗi ngày, mẹ chỉ cần uống khoảng 2 ly sữa để tăng cường sức khỏe, giúp sữa mẹ đặc hơn và tiết ra nhiều hơn. Sữa mẹ dùng là sữa nóng, ấm là tốt nhất.
    Có rất nhiều loại sữa để mẹ thay đổi khẩu vị như: sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành, sữa đậu xanh...

    Bổ sung thêm nước trái cây hay sinh tố trái cây

    Trái cây tươi rất giàu vitamin, khoáng chất, nhiều chất xơ và nhiều năng lượng giúp mẹ tăng lượng sữa mẹ nhiều hơn. Có rất nhiều trái cây dành cho mẹ như: cam, quýt, đu đủ, táo, chuối… Mẹ có thể vắt lấy nước hoặc xay làm sinh tố để thưởng thức giúp gia tăng lượng sữa và sữa mẹ sẽ đặc, mát hơn.

    Không nên bỏ qua nước rau củ

    Một số loại rau củ mẹ bầu sau sinh nên sử dụng để có nhiều sữa mẹ hơn như:
    - Các loại rau có màu xạnh đậm như: rau ngót, rau cải, rau má, rau muống...Với các loại rau này, mẹ có thể ép lấy nước uống hoặc đơn giản hơn là luộc rồi ăn cả nước lẫn cái.
    - Củ quả: dùng cà chua, cà rốt...để ép lấy nước hoặc xay sinh tố cũng rất ngon và phù hợp với khẩu vị của mẹ.

    Nước thảo dược cũng là cách kích sữa hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng

    Khi mẹ ít sữa hay không đủ sữa, bà ngoại hay bà nội sẽ hướng dẫn thêm những loại nước thảo dược từ các lá cây hay bài thuốc nam mà các bà đã từng áp dụng thành công giúp gọi sữa mẹ về thật nhiều. Có thể kể ra hai loại lá cây rất được nhiều mẹ uống như:
    - Lá cây đinh lăng: mẹ lấy lá đinh lăng rửa sạch, sao khô, hạ thổ rồi đem nấu nước uống hàng ngày. Nước lá đinh lăng thơm, rất dễ uống có tác dụng thông tia sữa cho mẹ và tăng lượng sữa mẹ tiết ra nhiều hơn và thơm hơn.
    - Lá mít: mẹ lấy lá mít rửa sạch rồi đem lấy nước uống. Nước lá mít giúp thông tia sữa và sữa mẹ sẽ về nhiều hơn rất nhiều.
    Bên cạnh những loại nước uống được xem là cách kích sữa hiệu quả, mẹ không nên sử dụng: nước ngọt có gas, nước trà xanh, cafe và nước tăng lực vì các loại nước uống này đều có chứa cafein. Lượng cafein sẽ được tiết ra theo sữa mẹ sẽ làm bé cáu gắt, kho chịu, không vui vẻ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...